Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ trận hòa của Real trước Gijon: Los Blancos phải giữ Benzema bằng mọi giá

Thứ Hai 24/08/2015 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Sporting Gijion vs Real Madrid đã chứng kiến sự kém cỏi, vô duyên của hàng công đội khách. Nhìn Ronaldo, Jese hay Bale liên tục bỏ lỡ cơ hội ăn bàn, có lẽ các Madridista rất đang nhớ tới sát thủ Benzema.

Trước trận Sporting Gijon vs Real Madrid diễn ra, không nhiều người dám nghĩ Los Blancos lại trở nên bất lực trong việc giành 3 điểm trước một tân binh mới thăng hạng. Nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao cùng với lối chơi áp sát rất khó chịu, đội chủ sân El Molinón đã gây ra vô vàn khó khăn cho gã khổng lồ Real. Thậm chí, nếu may mắn hơn thì Sporting Gijon đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 35 bằng cú đánh đầu hiểm hóc của Sanabria. Đây là tình huống khá nhạy cảm khi ở một góc quay không thuận lợi NHM vẫn chưa thể xác định rằng bóng đá lăn qua vạch vôi hay chưa. Việc La Liga không áp dụng công nghệ Goal-Line khiến cho trọng tài rất khó xác định trong những tình huống nhạy cảm tương tự thế này.

Nhin tu tran hoa cua Real truoc Gijon Los Blancos phai giu Benzema bang moi gia hinh anh
Hàng công của Real đã thi đấu tậm tịt, đặc biệt là Ronaldo.

Trong suốt 90 phút trên sân El Molinón, hàng công của Real Madrid với những cái tên siêu khủng như Ronaldo, Bale hay thậm chí là Jese vẫn tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Cuéllar. Trong một ngày Benzema vắng mặt vì chấn thương, Jese được vào sân ngay từ đầu để đảm nhiệm vị trí trung phong, trong khi Ronaldo vẫn thi đấu ở cánh trái quen thuộc, Bale chơi trong vai trò hộ công. Thế nhưng, khi mà sức ép của Jese tạo ra là quá yếu ớt thì HLV Benitez buộc phải đẩy tài năng trẻ này ra cánh trái và biến Ronaldo thi đấu như một “số 9” ảo, đó là thời điểm mà Real đang gặp bế tắc trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, cựu HLV của Napoli tiếp tục có sự thay đổi tiếp theo khi rút Jese ra sân và thay vào đó là James Rodriguez. Đây là quyết định dễ hiểu của Rafa bởi những phút trên sân, cầu thủ sinh năm 1993 thi đấu khá mờ nhạt, anh chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú sút và cơ hội tạo ra là không thật sự rõ ràng.

Sự xuất hiện của James đã giúp cho Bale được đẩy lên thi đấu trong vai trò trung phong. Thế nhưng, sự thay đổi này cũng không giúp cho hàng công của Real có thể tìm kiếm được dù chỉ là 1 bàn thắng trong những phút còn lại của trận đấu. Theo thống kê, Real đã tung ra tới 27 cú sút nhưng thứ họ cần là bàn thắng thì vẫn không tới. Đặc biệt, cá nhân Ronaldo đã có một ngày thi đấu cực kỳ vô duyên, anh tung ra tới 10 cú sút (nhiều nhất đội) nhưng không thể một lần đánh bại được thủ môn Cuéllar. Trong khi đó, Bale cũng đóng góp tới 5 cú sút nhưng những gì mà cựu cầu thủ của Tottenham mang lại vẫn là cón số 0 tròn trĩnh. Cần phải khẳng định việc hàng công thi đấu kém cỏi và vô duyên là nguyên nhân chính khiến Los Blancos khởi đầu mùa giải 20115/2016 bằng một trận hòa thất vọng.

Theo dõi hàng công tậm tịt của Real Madrid trong trận đấu với Sporting Gijon, có lẽ các Madridista đang rất nhớ tới Karim Benzema, sát thủ đích thực trên hàng công của đội bóng. Như đã biết, cầu thủ người Pháp không có tên trong danh sách đăng ký vì dính chấn thương cơ đùi trước thềm giao hữu Giải Audi Cup 2015 tại Đức. Mùa trước, Benzema chỉ tung ra tới 88 cú sút và có liền 22 bàn thắng (trung bình ghi được 1 bàn sau 4 cú sút). Con số này hiệu quả hơn hẳn so với những gì mà Ronaldo đã thể hiện, 61 bàn sau 322 cú sút (5.3 cú sút mới ghi được 1 bàn) hay Gareth Bale với 19 bàn thắng sau 199 cú sút (trung bình 8.7 cú sút thì cựu cầu thủ của Tottenham mới ghi được 1 bàn). Rõ ràng, những con số trên đã minh chứng khả năng tận dụng cơ hội và đánh hơi bàn thắng của Benzema là tốt đến như thế nào và không quá khi nói rằng anh là mẫu trung phong hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Nhin tu tran hoa cua Real truoc Gijon Los Blancos phai giu Benzema bang moi gia hinh anh 2
Real cần phải giữ Benzema bằng mọi giá.

Giải pháp để Ronaldo hay Bale đá cắm là không khả thi và những gì mà hai cầu thủ thể hiện trên sân El Molinón vào rạng sáng nay là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Jese vẫn chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn tốt nhất sau 1 năm chấn thương nặng, hơn nữa, xét về kinh nghiệm và khả năng săn bàn thì tài năng trẻ sinh năm 1993 vẫn còn khoảng cách rất lớn với người đàn anh Benzema. Thời gian qua, truyền thông TBN và Anh đã xuất hiện rất nhiều tin đồn việc Real bán Benzema cho Arsenal với giá 45 triệu bảng. Thậm chí, những nguồn tin này còn chắc nịch việc cầu thủ người Pháp sẽ có mặt tại London ngay trong tuần này để tiến hành kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, nếu chứng kiến trận hòa nhạt của Real với Gijon vừa diễn ra cách đây không lâu thì chúng ta vẫn thấy tầm vai trò của Benzema là quan trọng thế nào đối với Los Blancos. Nếu như bán Benzema thì điều này sẽ ẩn chứa những hiểm họa khôn lường cho cho đội bóng Hoàng gia TBN.

Sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà Rafa đang áp dụng tại Real vẫn đang gặp trục trặc rất lớn trong khâu vận hành. Nếu như hàng thủ đã phần nào giải quyết được những tồn đọng ở mùa giải trước thì nỗi lo lại đến từ hàng công. Trong bối cảnh Ronaldo và Bale đều vô duyên thì các Madridista đang rất chờ đợi vào sự trở lại sớm nhất có thể của Benzema. Và trong trận đấu tại sân El Molinón rạng sáng nay, nếu như có sự xuất hiện của Benzema thì có lẽ hàng công của Real Madrid không tỏ ra quá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Cuéllar để rồi phải đón nhận trận hòa nhạt nhẽo ngay trong ngày đầu ra quân tại La Liga 2015/2016. Hơn lúc nào hết, Real cần phải giữ Benzema bằng mọi giá!

Xem thêm video Sporting Gijon 0-0 Real Madrid:

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X