Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu "Siêu Cúp Tây Ban Nha": Hạ màn, nhưng chưa hết kịch

Thứ Năm 25/08/2011 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha lượt về đã kết thúc được hơn 1 tuần. Trong 1 tuần ấy, Barca đã giành thêm một danh hiệu là Cúp Joan Gamper, còn Real Madrid cũng đã đá xong Cúp Santiago Bernabeu của họ. Thế nhưng bầu không khí xung quanh trận đấu ấy thì vẫn cứ nóng… như bình thường. Việc RFEF "bất ngờ" quyết định mở cuộc điều tra liên quan tới vụ Mourinho "móc mắt" Villanova càng khiến cho mọi chuyện thêm phức tạp.

Cả Mourinho lẫn Vilanova cùng bị điều tra

Trong thông báo mới được đăng tải trên website chính thức, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha RFEF cho biết họ đã tiến hành thu thập chứng cứ để điều tra về vụ lộn xộn cuối trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha lượt về giữa Barca và Real Madrid diễn ra ở sân Camp Nou. Hình ảnh "nổi bật" trong vụ lộn xộn này, như chúng ta đã biết, là hình ảnh Jose Mourinho thản nhiên giơ tay móc mắt trợ lý của Guardiola, ông Tito Vilanova. RFEF cho biết hành động của Mourinho có thể đã vi phạm nghiêm trọng 2 điều - 98 và 100 - trong bộ quy tắc ứng xử, và nếu bị kết luận có tội, HLV người Bồ sẽ bị phạt treo quyền chỉ đạo từ 4 đến 22 trận. Trong đó, 4 đến 12 trận là khung hình phạt cho việc vi phạm điều 98, còn 4 đến 10 trận là khung hình phạt cho việc vi phạm điều 100.

Jose Mourinho có nguy cơ bị cấm chỉ đạo dài hạn

"Nạn nhân" Vilanova, người đã được các cule hát vang tên như một người hùng trong trận tranh Cúp Joan Gamper, cũng không thoát được cuộc điều tra này. Vị trợ lý của Guardiola, theo cáo buộc của phía Madrid, được cho là đã liên tục có những hành động và lời nói mang tính khiêu khích trước khu kỹ thuật của Real Madrid. Nếu bị kết luận có tội, Vilanova có thể bị phạt không được có mặt trong khu vực kỹ thuật của Barca trong ít nhất 4 trận. Đây cũng là một án phạt nặng, nhưng trong những câu chuyện ngoài lề, giới cule nhìn chung vẫn muốn RFEF xử lý thật "nghiêm minh" vụ này. Lý do thật đơn giản: Vilanova dù sao cũng chỉ là "phó tướng", không có ông này bên cạnh, Guardiola có thể vất vả hơn, nhưng không vì thế mà Barca sẽ chơi kém đi; Real Madrid mà mất Mourinho, ngược lại, chẳng khác gì "rắn mất đầu".

RFEF đang bị Barca thao túng?

Ngay sau khi RFEF ra thông báo trên, trên trang chủ của Real Madrid cũng xuất hiện một thông báo chính thức từ đội bóng. Có mấy điểm chính trong thông báo này. Thứ nhất, Real Madrid một lần nữa khẳng định họ không muốn "đổ thêm dầu vào lửa", nghĩa là không muốn làm căng thẳng thêm bầu không khí vốn đã quá căng thẳng sau những sự kiện ở Camp Nou. Thứ hai, Real Madrid muốn bày tỏ sự "bất ngờ khi thấy cuộc điều tra được mở ra sau khi trận đấu đã kết thúc được 5 ngày, và hài hước hơn, chỉ vài tiếng sau khi Chủ tịch của Barcelona lên tiếng yêu cầu Liên đoàn hành động". Và thứ ba, Real Madrid yêu cầu RFEF nếu đã điều tra thì phải làm rõ được những hành động "khiêu khích, sỉ nhục" mà các cầu thủ và ban huấn luyện của họ đã phải chịu đựng trên sân cung như trong đường hầm.

Điểm đáng chú ý nhất trong thông báo nói trên, không còn gì phải nghi ngờ, chính là điểm thứ hai. Dù không nói thẳng ra, song qua cách diễn đạt và những ngôn từ đã được sử dụng, phía Real Madrid rõ ràng muốn nói rằng RFEF đang thiên vị Barca, hoặc tệ hơn, đang bị Barca thao túng. Thái độ im lặng từ RFEF trong những ngày sau trận đấu cho thấy họ không hề có ý đi sâu điều tra vụ lộn xộn ở Bernabeu. Thế nhưng, như thông báo của Real Madrid viết, chỉ mấy tiếng sau khi Chủ tịch Rosell của Barca phát biểu "Barca không cần phải kiện Real Madrid, những gì họ đã làm cả thế giới đều biết, và Liên đoàn phải có hành động", RFEF đã quyết định mở cuộc điều tra mà nếu theo đúng trình tự, phải được bắt đầu từ ngay sau khi trận đấu kết thúc. Thêm một vụ "Villarato" nữa!?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X