Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Real Madrid 9-1 Granada: Niềm cảm hứng James Rodriguez

Thứ Hai 06/04/2015 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng không tưởng Real Madrid 9-1 Granada đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Kền kền trắng. Người ta đang ca ngợi hết lời “bàn tay nhỏ” của Ronaldo nhưng James Rodriguez mới là người khơi nguồn cảm hứng chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia TBN.

Bước vào trận đấu Granada với bao sức ép sau khi bị Barcelona bỏ xa tới 4 điểm trên BXH, Real Madrid hướng tới một trận thắng giòn giã trước đối thủ yếu Granada để lấy lại niềm tin nơi NHM. Và rồi Kền kền trắng đã giương oai một cách không thể hoành tráng hơn với chiến thắng không tưởng 9-1. Ngoại trừ 1 bàn phản lưới nhà của Mainz, 8 pha lập công còn lại đều do tam tấu Ronaldo, Bale và Benzema thực hiện. Ấn tượng nhất là siêu sao người Bồ với một “bàn tay nhỏ” trong trận đấu này. Thế nhưng hãy tự hỏi, BBC đã ở đâu trong 3/4 thất bại vừa qua của đội bóng Hoàng gia TBN? Vì thế, nguồn cảm hứng giúp các Galaticos chơi như lên đồng trong trận Real Madrid 9-1 Granada phải là sự trở lại của tiền vệ James Rodriguez sau chấn thương. Dù chỉ có mặt trong 60 phút trên sân nhưng như thế là quá đủ để vua phá lưới World Cup 2014 thể hiện tầm quan trọng trong đội hình của Real Madrid.

Thống kê kỹ thuật trong trận Real Madrid 9-1 Granada

Real Madrid

Thông số kỹ thuật

Granada

9

Tỷ số

1

62%

Kiểm soát bóng

38%

29

Tổng số cú sút

11

11

Sút trúng khung thành

6

89%

Chuyền bóng thành công

80%

80%

Không chiến thành công

20%

13

Qua người thành công

7

12

Tắc bóng thành công

17

Trong 60 phút mà James Rodriguez có mặt trên sân, anh tung ra tất cả 5 đường kiến tạo trong đó có 2 lần giúp Ronaldo và Benzema chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khoảng thời gian đó, Real Madrid thi đấu cực kỳ bùng nổ và ghi được tới 7 bàn vào lưới của Granada. Sự năng nổ khắp mặt sân của tiền vệ người Colombia đã thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi của đội bóng áo trắng. Điều hoàn toàn biến mất trong giai đoạn thi đấu rệu rã trước đó của Los Blancos. Những phẩm chất kỹ thuật và sự sáng tạo của số 10 cũng khiến hàng thủ của đội bóng miền đông xứ Andalucia nhiều phen bối rối, điều đó đã gián tiếp giúp tam tấu BBC có được nhiều khoảng trống hơn. Một trong số đó chính là nguyên nhân dẫn tới bàn thắng mở tỷ số hết sức quan trọng của Gareth Bale. Còn ở bàn thắng thứ 2 thì trực tiếp tiền vệ James Rodriguez đã kiến tạo để Ronaldo lập công. Trong cả 4 bàn thắng của Real ở hiệp 1 đều xuất phát từ cánh mà James Rodriguez phụ trách. Đó là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Resino sụp đổ vào dẫn tới 5 bàn thắng dễ dàng của Real trong hiệp 2.

Real Madrid 9-1 Granada hinh anh
James Rodriguez mới là niềm cảm hứng chiến thắng cho Real Madrid

Nhiều chuyên gia vẫn nói về vai trò tổ chức của Toni Kroos và Modric nhưng James Rodriguez mới đang là nhạc trưởng đích thực của đội bóng áo trắng. Trong trận Real Madrid 9-1 Granada hôm qua, tiền vệ người Colombia đã là người giữ vai trò “người vận chuyển” cho Los Blancos với tỷ lệ đường chuyền thành công lên đến 90,7 %. Dù chỉ thi đấu 60 phút nhưng những gì vua phá lưới World Cup 2014 thể hiện là vô cùng thuyết phục. Có thể nói James Rodriguez là tiêu biểu cho khái niệm người hùng thầm lặng ở Real Madrid hiện nay. Chắc chắn tiền vệ 23 tuổi chẳng bao giờ được nhắc đến nhiều như BBC nhưng tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của Kền kền trắng là không hề kém cạnh. Mà việc đội bóng Hoàng gia TBN thi đấu bết bát khi thiếu vắng anh trong thời gian qua là một minh chứng hùng hồn cho điều đó.

Hôm qua, Real Madrid thiếu chút nữa đã rút ngắn được khoảng cách điểm với Barca khi Blaugrana “chết hụt” trên sân của Celta Vigo. Tuy nhiên mùa giải vẫn còn tới 9 vòng đấu nữa và cuộc đua vô địch La Liga vẫn còn nhiều điều đáng chờ đợi. Vì vậy sự trở lại của James Rodriguez vào lúc này là vô cùng quan trọng để giúp Real Madrid tìm lại sức mạnh vốn có của mình. Champions League cũng đang đi vào giai đoạn nước rút với những trận cầu vô cùng khốc liệt và sự có mặt của tiền vệ người Colombia sẽ giúp Real tăng thêm rất nhiều sự tự tin. Vẫn còn hơi sớm để nói về những danh hiệu vào lúc này nhưng ít nhất sự trở lại của James Rodriguez sẽ giúp Real Madrid tìm lại sức mạnh vốn có của mình như hồi đầu mùa giải.


Xem thêm tin tức bóng đá TBN mới nhất

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X