Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu quả El Clasico: Barceloan chính thức mất Daniel Alves trong 3 tuần

Thứ Hai 08/10/2012 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - "Gã khổng lồ" xứ Catalan vừa lên tiếng xác nhận rằng hậu vệ phải người Brazil sẽ phải nghỉ thi đấu tối thiểu 3 tuần do chấn thương gân kheo ở chân trái gặp phải ở trận "Siêu kinh điển" đêm qua.

Còn nhớ, phút 27, không lâu sau khi Ronaldo mở tỷ số trận đấu, với phần đóng góp không nhỏ của chính Daniel Alves, cầu thủ này đã phải rời khỏi sân nhường chỗ cho Martin Montoya, một sản phẩm chính hiệu La Masia. Ban đầu, không ít người nhận định rằng, do Alves chơi không tốt từ đầu trận, lại thêm phần quá ham dâng lên tấn công, để lại những khoảng trống mênh mông nơi tuyến dưới mà HLV Tito Vilanova mới đi tới quyết định rút hậu vệ phải số 1 thế giới trong những năm qua ra khỏi sân để nhường chỗ cho một Montoya còn non kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao song lại phòng thủ tốt hơn và chịu nghe theo lời chỉ đạo của HLV trưởng. Thực tế, Montoya đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, không mắc phải sai lầm nào, thậm chí vào những phút cuối, cầu thủ sinh năm 1991 này còn có pha dứt điểm trúng khủng gỗ. Vì thế, nhận định "Montoya thay Daniel Aves vì lý do chuyên môn" càng được củng cố.



Alves rời sân trong trận chiến với Real Madrid đêm qua
Alves rời sân trong trận chiến với Real Madrid đêm qua

Tuy nhiên, hoá ra, mọi chuyện lại không như vậy. Ngay sau trận đấu, trên website chính thức, Barca đã ra thông báo nêu rõ Daniel Alves dính phải chấn thương gân kheo nơi chân trái nên mới phải rời sân nhường chỗ cho Martin Montoya. Theo đó, các bác sĩ đã khẳng định, hậu vệ người Brazil phải ngồi ngoài tối thiểu 3 tuần, đồng nghĩa sẽ không thể tham dự thành phần ĐT Brazil thi đấu ở trận giao hữu sắp tới gặp Iraq và Nhật Bản (ngày 11 và 16/10). Ngoài ra, Alves sẽ còn vắng mặt trong cả 2 trận sắp tới của Barca tại La Liga (gặp Deportivo và Rayo Vallecano) khi mà giải đấu trở lại sau đây 2 tuần vì nhường chỗ cho ĐTQG.

Từ đầu mùa đến giờ, dường như Daniel Alves dính phải cái "vận rủi" mang tên El Clasico. Trước đó, trong trận lượt về Siêu cúp TBN trên sân Bernabeu, anh cũng gặp phải chấn thương y hệt sau một pha tranh chấp và buộc phải rời sân, nhường chỗ cho ...... Montoya. Còn với Barca, vấn đề sức khoẻ của Alves sẽ càng khiến Tito Vilanova thêm đau đầu về hàng phòng ngự. Hiện cặp trung vệ chủ lực Pique - Puyol vẫn phải nằm trên giường bệnh và ngày tái xuất vẫn còn đang bỏ ngỏ. Giờ mất thêm Alves thì coi như hàng phòng ngự khuyết mất 3 trụ cột quan trọng bậc nhất trong nhiều năm qua. Phải chăng đã tới lúc, nhà tư tưởng 44 tuổi nên mạnh dạn trao nhiều cơ hội hơn cho lớp trẻ như Montoya, Bartra, Muniesa, Fontas chứ không chỉ coi họ là "quân xanh" như trước để rồi lại đi thử nghiệm mấy phương án "đóng thế". Xét cho cùng, nếu muốn chất La Masia được mãi lưu giữ ở Barcelona, thậm chí còn ở mức độ đậm đặc hơn thì tất yếu, Vilanova sẽ phải sớm tin dùng lớp cầu thủ do đội bóng mất công đào tạo ra, qua đó giúp họ dần tích luỹ kinh nghiệm thi đấu nhằm đạt tới độ chín nhanh hơn, đủ sức gánh vách nhiều trọng trách lớn trong tương lai.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X