Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Liga 2012-13: Những cuộc chia ly được báo trước

Thứ Ba 04/06/2013 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi một mùa giải kết thúc sẽ kéo theo một loạt những cuộc chia tay. Liga 2012-13 cũng không phải là một ngoại lệ khi có rất nhiều những quyết định ra đi.  Những mối tình tưởng chừng nồng thắm đã không thể có một kết thúc có hậu. Có người ra đi theo thế ngẩng cao đầu, có người cúi mặt lầm lũi bước với những ánh mắt hoài nghi và đầy ái ngại.

Chia tay những mối tình

Sau 3 năm với đầy những niềm vui, nỗi buồn tại Bernabeu, Mourinho đã ra đi. Ngày ông đến Real Madrid là ngày của sự hân hoan, của kì vọng và bao hoài bão. Ngày Mourinho ra đi là một ngày bình lặng. Ông đến Real với tư cách là kẻ chiến thắng (vừa giúp Inter giành cú ăn ba lịch sử). Nhưng khi ra đi, ông đã trở thành kẻ thất bại khi trắng tay cùng Real Madrid. 3 năm, một quãng thời gian không dài nhưng cũng đủ cho Mourinho để lại những dấu ấn ở Bernabeu với những thành công, những tai tiếng của một HLV từng coi mình là đặc biệt, ngông và đầy chất quái kiệt.

Mourinho rời Real như một kẻ thất bại
Mourinho rời Real như một kẻ thất bại

Mourinho ra đi, một số ngôi sao cũng không còn cơ hội trụ lại Bernabeu. Carvalho đầu quân cho Monaco, Essien trở lại Chelsea trong khi Higuain đã ở rất gần Juventus. Ở nửa kia thành Madrid, Radamel Falcao đã quyết định chọn Monaco để hưởng mức lương 14 triệu euro/năm (sau thuế) thay vì ở lại Atletico hay chọn một đội bóng đẳng cấp hơn để dự Champions League. Quyết định chọn lựa của Falcao đã gây bất ngờ và mang đến sự thất vọng với những người từng tin đẳng cấp của anh phải chơi ở những đội bóng xứng tầm.

Không chỉ Mourinho và Falcao, mùa bóng 2012-13 của Liga khép lại với hàng loạt những cuộc chia ly khác. Manuel Pellegrini rời Malaga sau 2 năm thành công vang dội. Theo chân ông, những Isco, Baptista cũng sẽ ra đi. Marcelo Bielsa cũng sẽ rời Bilbao sau hai mùa dẫn dắt đội bóng xứ Basque. Tại Barca, Eric Abidal đã phải nói lời tạm biệt với bóng đá bất chấp những nỗ lực trở lại sau hai ca ghép gan. Những cái tên khác như Albelda, Joaquin (Valencia), Navas, Negredo (Sevilla), Llorente (Bilbao) hay Juan Carlos Valeron (Deportivo)... cũng sẽ không còn ở lại với đội bóng của mình nữa.

1001 lý do để chia tay

Mourinho chia tay Real, rời Liga sau 3 năm làm việc vì ông không thể đáp ứng sự kì vọng mà BLĐ đưa ra. Cá nhân Mourinho cũng không còn muốn gắn bó với sân Bernabeu sau khi tất cả đều thể hiện thái độ chống đối ông. Đây là một cuộc chia tay đã được dự báo khi cả Real lẫn Mourinho đều cảm thấy họ không "còn là của nhau" nữa. Chuyện Mourinho ra đi là tất yếu nhưng việc Falcao chia tay Atletico là một cú sốc. Càng sốc hơn khi anh chọn Monaco, một đội bóng chỉ vừa thăng hạng Ligue 1. Chắc chắn, nếu không vì mức lương cao ngất (14 triệu euro/năm), Falcao đã lựa chọn những bến đỗ danh tiếng hơn.

Không giống Mourinho, Pellegrini chia tay Malaga sau những thành công có được cùng đội bóng xứ Andalucia. HLV người Chile cảm nhận được Malaga không phải là một đội bóng đầy tham vọng khi năm nào cũng bán đi những ngôi sao tốt nhất. Ông đến Man City để được đương đầu với những thách thức lớn hơn. Tương tự như Pellegrini là Bielsa. Bilbao đã không cho nhà cầm quân lão luyện này được "điên" ở những sân chơi lớn hơn và Bielsa cảm thấy đã đến lúc phải tìm một bến đỗ khác.

Với Llorente, chia tay Bilbao giống như một sự giải thoát sau 1 năm bị đày trên băng ghế dự bị. Việc Valencia không thể giành vé dự Champions League sẽ khiến cho khoản nợ của họ phình to. Họ sẽ buộc phải cắt giảm biên chế và bán đi những ngôi sao. Vì lẽ đó Albelda và Joaquin sẽ ra đi để giảm khoản nợ cho CLB. Với Navas và Negredo, họ muốn chạm tay vào những danh hiệu và rời Sevilla có thể coi là một phương án hợp lý lúc này.

Khi không còn cảm thấy hạnh phúc, người ta sẽ chọn giải pháp ra đi. Đó cũng có thể coi là quy luật tất yếu của bóng đá.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X