Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu El Clasico: Vì sao Vilanova chọn Adriano đá trung vệ?

Thứ Hai 08/10/2012 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Barcelona hòa Real Madrid 2-2, HLV Tito Vilanova lý giải ông chọn Adriano đá trung vệ vì hậu vệ trái người Brazil tốc độ hơn Alex Song.

Cách bố trí đội hình xuất quân của Vilanova đã gây ngạc nhiên lớn cho tất cả mọi người. Trong bối cảnh cả 2 trung vệ “xịn” Carles Puyol và Gerard Pique đều chấn thương, hầu hết mọi người đều dự đoán Vilanova sẽ bố trí Song đá cặp cùng Javier Mascherano ở trung tâm hàng thủ đội nhà trong cuộc tiếp đón Real vừa qua. Nhưng thật bất ngờ, chuyên gia trấn giữ cánh trái Adriano lại được kéo vào đá trung vệ với Mascherano.

adriano barcelona
adriano barcelona

“Song cũng chơi được ở vị trí trung vệ nhưng anh ấy cần thêm thời gian để thích nghi. Với lại tôi lựa chọn Adriano vì anh ấy sở hữu tốc độ nhanh hơn. Ở trận đấu với Real, tôi cần trung vệ nhanh nhẹn như vậy”, Vilanova lý giải.

Khen ngợi hàng thủ đội nhà, chiến lược gia 44 tuổi đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của hai người đóng thế Adriano và Martin Montoya – người vào thay hậu vệ phải Dani Alves bị chấn thương.

“Chúc mừng hàng thủ của chúng tôi, chúc mừng Adriano và Montoya. Việc phòng ngự mà không có những gương mặt đá chính quen thuộc quả không dễ chút nào”, Vilanova phát biểu tiếp.

Mascherano tiết lộ thêm về việc được bố trí đá cặp trung vệ với Adriano: “Việc Adriano được kéo vào trung tâm hàng phòng ngự của chúng tôi là phương án bí mật. Chúng tôi đã tập với cách bố trí này suốt cả tuần qua”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X