Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu El Clasico: Tata Martino, kẻ cô đơn ở Camp Nou

Thứ Hai 24/03/2014 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận “Kinh điển” đã xong, nhưng mùa giải chưa kết thúc với Tata Martino và Barca. Trong chưa đầy một tháng tới, họ còn có 2 lượt tứ kết Champions League với Atletico, và Chung kết Cúp Nhà Vua. Tata Martino sẽ phải giải quyết 3 trận đấu kể trên trong bối cảnh của một kẻ cô đơn ở Camp Nou. Tương lai của Tata Martino đang là câu chuyện như không có hồi kết, kéo dài từ nhiều tuần nay. Luôn có những tin tức về khả năng Martino rời Camp Nou ngay sau mùa giải đầu tiên.

Cô đơn ở Barcelona

Có hai lựa chọn tương lai cho vị HLV sinh ra ở Rosario, cũng là quê hương Lionel Messi, hoặc dẫn ĐTQG Argentina sau World Cup 2014, hoặc sang Qatar làm việc, nơi sẵn sàng trả cho ông mức đãi ngộ khổng lồ.

Nhưng vấn đề không nằm ở việc Tata Martino sẽ quyết định thế nào về tương lai. Barca để ông được tự do về chuyện này. Vấn đề ở đây là những rắc rối ảnh hưởng đến công việc.

tata martino
 

Đã 8 tháng kể từ ngày đặt chân đến Barcelona, Tata Martino vẫn cảm nhận thấy nỗi cô đơn. Cuộc sống với gia đình ở một trong những khu vực yên tĩnh nhất Barcelona là chưa đủ. Trong công việc, Tata không nhận được nhiều sự hỗ trợ và sẻ chia.

Trước trận “Kinh điển”, Tata cặm cụi làm việc một mình. Không có sự chia sẻ, ít nhất là về mặt tinh thần. Người đàn ông 51 tuổi này không có bạn ở Barcelona, và cũng không một thành viên nào trong BLĐ CLB chủ sân Camp Nou xem ông là bạn. Tại Camp Nou, Martino đúng nghĩa là một người làm công ăn lương, buổi sáng đến hoàn thành công việc, và khuya trở về nhà.

Ngay cả mối quan hệ giữa Martino với các cầu thủ cũng chỉ về công việc và công việc. Ở Madrid, các cầu thủ Real đã mời Carlo Ancelotti đi ăn tối trước trận derby với Atletico. Nhưng Martino lại ngồi ngoài khi toàn đội Barca liên hoan ở một nhà hàng trung tâm thành phố.

Trong cuộc trò chuyện mới đây với TV3, Martino thừa nhận một cách thẳng thắn, thời gian ông cảm thấy thoải mái nhất là dịp Giáng sinh 2013. Khi ấy, ông về Rosario, tận hưởng những ngày nghỉ cùng gia đình và bạn bè.

Người Catalunya không thích Martino

Có một sự thật mà Martino đã cảm nhận được: Văn hóa Argentina trong con người ông không phù hợp ở La Masia như nền văn hóa Hà Lan. Rất nhiều thứ liên quan đến Hà Lan phát triển mạnh mẽ, song song với sự phát triển của học viện danh tiếng La Masia. Martino nói tiếng Tây Ban Nha, có thể hiểu nhiều về xứ bò tót, nhưng ông vẫn lạ lẫm với nhiều thứ sau 8 tháng làm việc.

Một sự thật khác vừa được Carles Rexach, với DNA Barca và là người con của Catalunya, tiết lộ khi tham gia Desafio Nacex (chương trình với huyền thoại Barca và Real trước trận “Kinh điển”): “Tất cả những tin tức chống lại Martino trong thời gian qua xuất phát từ Barcelona”.

Tuyên bố của Rexach dập tắt những nghi ngờ rằng truyền thông Madrid thêu dệt câu chuyện về Martino và Barca. Điều này không bất ngờ, vì chính truyền thông Catalunya từng chỉ trích Tata, khi Barca để Rayo Vallecano cầm bóng nhiều hơn, trong trận lượt đi ở Vallecas. Người ta không quan tâm đến chiến thắng 4-0, mà chỉ nói về việc Barca lần đầu tiên thua đối thủ về kiểm soát bóng. Tata Martino cố gắng làm mới Barca, nhưng người Catalunya không chấp nhận tư duy của ông.

Một bằng chứng khác cho thấy Martino không được ủng hộ, khi lượng khán giả đến Camp Nou giảm rất nhiều mua này. Rất nhiều trận ở Camp Nou, khán đài chỉ kín được 1/3 số ghế, ngay các trong các trận ở La Liga. Năm 2011, 72.767 cules đã đặt vé xem trận chung kết Cúp Nhà Vua, cho dù sức chứa của Mestalla chỉ là 55.000. Sau 3 năm, cũng trên sân ấy, và cùng một đối thủ là Real, số người đặt vé giảm một nửa, còn 36.323.

Ở Barca, ai hiểu cho Martino?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X