Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu El Clasico: Duyên, dớp và mánh khóe…

Thứ Hai 24/03/2014 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm Bernabeu 23/3 để lại đủ những hỉ nộ ái ố. Kẻ thắng hả hê, người thua hậm hực. Và đằng sau nó là những cái duyên, dớp lẫn mánh khóe.

1. Có thể nói duyên ghi bàn của Messi ở siêu kinh điển (đặc biệt tại La Liga) – 14/21 bàn, đã cứu Barca và người thầy yếu bóng vía Martino. Nếu không có sự tỏa sáng của ngôi sao này, rất có thể đội bóng xứ Catalan đã phải bẽ bàng rời thánh địa Bernabeu bởi không còn hi vọng đua tranh đến ngôi vị cao nhất.

Đêm Bernabeu 23/3 lại một lần nữa minh chứng, El Clasico luôn có những lý lẽ riêng, thậm chí không tìm ra lời giải nào xác đáng nhất. Real với phong độ lên cao, đang nắm trong tay chuỗi thành tích 31 trận bất bại, là kẻ nắm thế trận, nhưng đã phải nhận đòn giáng mạnh từ đối thủ, vốn bị chỉ trích nhiều trong thời gian qua.

Martino cười hết cỡ, còn Ancelotti thật khó nuốt trôi thất bại
Martino cười hết cỡ, còn Ancelotti thật khó nuốt trôi thất bại

Và người ta lại một lần nữa phải nói đến cái duyên của Barca ở Bernabeu, với số lần thắng nhiều hơn thất bại. Trước giờ sống mái, Tata Martino trong tình cảnh tương lai không chắc chắn được khuyên hãy nhìn vào ‘chiến quả’ của đội nhà trong 10 trận gần nhất tại sân đối thủ, sẽ thấy bớt căng thẳng hơn.

Quả vậy, Barca đã thắng 5, hòa 3 và chỉ thua 2 tại đây. Và đêm qua số lần thắng đã tăng lên thành con số 6!

2. Nhưng đội bóng áo đỏ - xanh cũng đã có thể không giành được 3 điểm tối quan trọng nếu không có… mánh khóe – ngã rất đẹp của anh chàng Neymar! HLV Ancelotti chua chát thừa nhận, chính quả penalty mà chân sút này kiếm được đã quyết định trận đấu và từ chối bình luận về trọng tài. Còn ‘tội đồ’ Sergio Ramos nói trong bức xúc: ‘Tôi thậm chí còn chưa chạm vào người cậu ta…”.

Bất kể ra sao, Neymar cũng đã mang về cho Barca 1 quả phạt đền cùng lợi thế hơn người tạo bước ngoặt. Mánh khóe, nếu có ở đây (mà lại không bị tác dụng ngược), quả đáng giá và đáng nể!

3. Rốt cuộc, mối lo ngại về cái ‘dớp’ thua Barca của HLV Ancelotti đã thành sự thật. Người có một sự nghiệp huấn luyện đồ sộ, thêm một lần phải bẽ bàng trước đội bóng xứ Catalan theo cái cách thật khó tiêu hóa, như thời từng dẫn dắt Milan rồi PSG.

Đây là thất bại thứ 4 trong 8 lần đụng độ (còn lại là 3 hòa – nhưng chung cuộc vẫn bị loại, chỉ thắng 1). Có gì đó cay đắng trong phát biểu của chiến lược gia người Ý, sau lúc tan trận: “Ở lượt đi, chúng tôi đáng bị thua, nhưng hôm nay thì không phải thế. Chúng tôi không đáng phải nhận thất bại…”.

Nhưng Real đã thua, để A.Madrid nhảy lên đầu và chỉ còn hơn Barca đúng 1 điểm. Bởi thế, Tata Martino mạnh mẽ tuyên bố: ‘Cuộc đua tranh ngôi vô địch lại tái bắt đầu…”. Sự hớn hở của số đông càng thôi thúc thầy trò Ancelotti nhanh chóng quên đi El Clasico này và ‘trả thù” bằng cách phải giành được La Liga. Liệu họ có thành công?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X