Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Hậu El Clasico: Barca & Real, song mã đúng nghĩa

Thứ Ba 09/10/2012 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận El Clasico rạng sáng qua, Real Madrid và Barcelona đã giúp cuộc đua song mã đến ngôi vương La Liga trở về đúng với ý nghĩa vốn có của nó…

Chuyện thỏ và rùa

4 mùa gần đây, Barca và Real đã tạo ra cuộc song mã tuyệt đối tại La Liga. Sức mạnh khủng khiếp của cặp đôi này khiến chức vô địch giải đấu trở thành câu chuyện của riêng họ. Nhưng, thực tế NHM và giới chuyên môn vẫn phải gồng mình để đưa ra nhận định này. Chính xác hơn phải nói: chức vô địch là chuyện riêng của Barca, còn ngôi á quân là của Real.

real madrid barcelona
 

Việc Barca vô địch La Liga ở 3 mùa liên tiếp từ 2008 tới 2011 một cách tuyệt đối chỉ là minh chứng đầu tiên. Đặc biệt trong 3 mùa này, Barca còn tạo ra một nỗi khiếp sợ khủng khiếp ở những trận El Clasico cho Real. Kền kền trắng được dẫn dắt bởi Bernd Schuster, Manuel Pellegrini, Juande Ramos hay Jose Mourinho đều “run nẩy bẩy” mỗi khi bước vào Siêu kinh điển.

Thực tế, thành tích của Barca tại El Clasico ở 3 mùa này gần như tuyệt đối: 5 thắng và 1 hòa, ghi 15 bàn và chỉ phải 3 lần vào lưới nhặt bóng. Song, sự vượt trội của Barca trên sân còn đáng sợ hơn những thống kê trên rất nhiều. Bất cứ ai xem những trận El Clasico này đều nhận ra được điều đó.

Ngay ở mùa trước, khi Real tiếm ngôi La Liga, thì trong con mắt NHM và giới chuyên môn, họ vẫn còn kém Barca rất nhiều về chất lượng đội hình và bản lĩnh trận mạc. NHM vẫn thấy đâu đó sự sợ hãi nơi thầy trò Mourinho ở những trận Siêu kinh điển mùa trước. Lưu ý, ngay cả khi đánh bại Barca ở trận lượt về La Liga 2011/12, thì Real vẫn có cái gì đó thi đấu như một kẻ chiếu dưới. Cảm giác này vẫn tồn tại khi Real vượt qua Barca ở Siêu Cúp TBN 2012 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Nhưng câu chuyện rùa đuổi theo thỏ trong cuộc song mã Barca-Real có thể nói đã kết thúc ở trận El Clasico tại Nou Camp rạng sáng qua. Và “con rùa” Real rút cuộc đã bắt kịp “chú thỏ” Barca.

El Clasico giờ sẽ khác

Từ rất lâu rồi, Real mới chơi một trận đấu ngang tài với Barca đến vậy. Tỷ số 2-2 nói lên phần nào nhận định này. Điều quan trọng, Real đã thi đấu mà không còn chút sợ sệt, đặc biệt đây còn là trận đấu tại Nou Camp trước gần 100.000 CĐV muốn ăn tươi nuốt sống thầy trò HLV Mourinho. Real vượt lên ghi bàn, và cũng chẳng hề nao núng khi bị san bằng cách biệt. Mấy năm qua, các Madridistas chưa bao giờ cảm thấy tự tin về đội bóng của mình đến vậy trước Barca.

Tất nhiên, sức mạnh và bản lĩnh của Real không phải từ trên trời rơi xuống. Đó là kết quả được dồn nén từ những trận El Clasico gần đây mà họ ngày càng chơi tiến bộ. Chính xác hơn, đó là thành quả của nỗ lực, sự bền bỉ và bất khuất của thầy trò Mourinho dù phải trải qua rất nhiều thất bại đau đớn. Cuối cùng, không thể bỏ qua lý do Barca gặp rất nhiều khó khăn ở cuộc đại chiến rạng sáng qua, khi mất nguyên bộ tứ vệ từng là nỗi sợ hãi của Real trước đây (Alves bất ngờ theo gót Abidal, Puyol và Pique nhập viện ngay đầu hiệp 1).

Nhưng, xét cho cùng, Real đã thu hẹp được hoàn toàn khoảng cách với Barca. Họ đã bắt đầu và sẽ tiếp tục chơi ngang tài với kình địch Catalan. Cuộc đua Barca-Real giờ mới xứng đáng được gọi là song mã, là El Clasico, bất luận kết quả cuối cùng ra sao.

Mourinho đã hết sợ Barca

Sau trận hòa tại Nou Camp rạng sáng qua, HLV Mourinho đã giúp Real có trận El Clasico sân khách bất bại thứ 4 liên tiếp: 1 thắng và 3 hòa. Nếu tính sau 3 trận gặp Barca dưới triều đại HLV Vilanova, Real của Mourinho cũng có được thành tích ngang ngửa: 1 hòa, 1 thắng và 1 bại. Đồng thời Mourinho đã sánh ngang thành tích dẫn dắt Real 83 trận La Liga của huyền thoại Di Stefano và trở thành HLV dày dạn trận mạc thứ 8 của đội bóng Hoàng gia ở giải này. Sau 83 trận, Mourinho giúp Real giành 64 chiến thắng, 11 trận hòa, thua 8. Thành tích này của Di Stefano chỉ là 49-15-19.

Con số

1. Lionel Messi là cầu thủ duy nhất sút phạt ghi bàn tại El Clasico kể từ mùa 1998/99.
3. Real vừa chịu bàn thua thứ 3 từ các pha dàn xếp sút phạt, nhiều nhất tại La Liga 2012/13.
4. Mesut Oezil là cầu thủ Real kiến tạo thành công nhiều nhất tại Nou Camp kể từ mùa 1998/99, với 4 lần.
10. Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn vào lưới Iker Casillas nhất tại La Liga trong thời gian anh thi đấu, 10 bàn/13 trận
20. Ronaldo đã có cú đúp thứ 20 cho Real Madrid tại La Liga (108 trận). Trong khi đó, con số này của Messi là 37 (221).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X