Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu chuyển nhượng mùa Hè 2015 ở La Liga: Ngày "hồi hương" của nhứng đứa con lưu lạc

Thứ Năm 03/09/2015 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 ở La Liga đã diễn ra với rất nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt. Sau nhiều năm phiêu bạt nơi đất khách, quê người, các cầu thủ tên tuổi một thời như Llorente, Joaquin, Soldado… rốt cuộc cũng đã được trở về với quê mẹ.

Khác với các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 diễn ra ở La Liga không sôi động như trước mà trái lại khá im ắng. Nguyên nhân chính dẫn đến sự việc bất ngờ trên là do những ông lớn như Barca hay Real đều không chi quá nhiều tiền để mua sắm. Barca chỉ mang về 2 tân binh vì họ bị FIFA cấm chuyển nhượng nên có mua nhiều cũng vô ích bởi phải đến đầu năm sau mới có thể sử dụng cầu thủ mới. Trong khi đó, hầu hết các bản hợp đồng của Real đều được đội bóng mua lại và giá trị cũng không cao. Đầu tư mạnh tay nhất có lẽ cần phải kể tới Atletico, Valencia và Sevilla, những đội bóng xưa nay không mạnh về tài chính nhưng họ cũng “bạo chi” trong khâu mua sắm vì tham vọng Champions League.

Hau chuyen nhuong mua He 2015 o La Liga Ngay hoi huong cua nhung dua con luu lac hinh anh
Llorente rời Juve để trở về quê nhà TBN thi đấu cho Sevilla.

Thế nhưng, điểm nhấn lớn nhất trong phiên chợ Hè 2015 tại xứ sở bò tót đến từ sự kiện hàng loạt những cầu thủ tên tuổi sau nhiều năm phiêu bạt nơi đất khách, quê người đã lũ lượt rủ nhau trở về với quê mẹ. Khởi đầu cho chuỗi sự kiện đặc biệt này cần phải kể tới việc chân sút Roberto Soldado đã rời Tottenham để trở về thi đấu cho CLB Villarreal, bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng khoảng 10 triệu bảng. Như đã biết, sau khi thi đấu bùng nổ trong màu áo của Valencia (59 bàn sau 101 trận), Soldado đã ngay lập tức lọt vào mắt xanh của Tottenham và được đội bóng này chi tới 26 triệu bảng để mua về hồi Hè 2013. Tuy nhiên, sau 2 năm tại White Hart Lane, Soldado đã trình diễn một phong độ thi đấu kém cỏi khi chỉ ghi được 7 bàn sau 52 trận và điều này khiến cho anh đã bị Tottenham bán lại cho Villarreal.

Một thương vụ điển hình nữa là việc Llorente rời Juve để đầu quân cho Sevilla với mức giá 9 triệu bảng.  Nhắc đến Llorente là nhắc đến chuỗi thời gian thi đấu đỉnh cao của cầu thủ này trong màu áo của Athletic Bilbao (2004-2013), anh tỏa sáng với 85 bàn thắng sau 262 trận. Đã có thời điểm, Llorente từng là một trong những chân sút rất lợi hại và nguy hiểm bậc nhất tại La Liga. Thế nhưng, sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1985 đã dần bị quên lãng kể từ khi anh đầu quân cho Juve. Xét trên phương diện tập thể, Llorente đã cùng với Juve giành tới rất nhiều danh hiệu cao quý, 2 Scudetto, 2 cup QG Ý và Á quân Champions League 2014/2015, nhưng trên phương diện cá nhân thì Llorente cũng thi đấu không thật sự nổi bật.

Ngoài ra, một cầu thủ lừng danh một thời tại La Liga là Joaquin cũng đã rời Fiorentina để về đầu quân cho đội bóng lập nghiệp Real Betis với giá trị khoảng 1 triệu bảng. Trong quá khứ, tên tuổi của Joaquin đã từng nổi như cồn trong những ngày tháng anh còn thi đấu cho đại diện xứ Andalusia. Thế nhưng, không ai có thể ngờ rằng, sự kiện Joaquin đầu quân cho Fiorentina lại khiến cho sự nghiệp của anh dần bị “chết mòn”. Bằng chứng, sau 2 mùa gắn bó với Fiorentina, Joaquin mới chỉ ghi được 4 bàn sau 49 lần ra sân (phần lớn được ra sân từ băng ghế dự bị). Năm nay đã 34 tuổi, sẽ là mơ mộng để hy vọng Joaquin lấy lại được phong độ đỉnh cao nhưng chí ít đất mẹ Betis đã là nơi hun đúc giấc mơ và giờ đây cũng là nơi kết thúc sự nhiệp của chàng tiền vệ chạy cánh này.

Hau chuyen nhuong mua He 2015 o La Liga Ngay hoi huong hinh anh 2
Soldado cũng kết thúc chuyến phiêu bạt của mình tại Premier League.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới chân sút Pablo Hernandez  trở lại thi đấu trong màu áo của Rayo Vallecano sau khi phiên bạt hết Premier League rồi tới Qatar. Hay Adrian, cầu thủ đã thi đấu cho Porto ở mùa giải 2014/2015 cũng đã trở về quê nhà TBN đầu quân cho Villarreal. Và còn rất nhiều, rất nhiều những cầu thủ gốc TBN sau quãng thời gian phiêu bạt nơi đất khách quê người rốt cuộc đã quyết định trở lại đất mẹ để tiếp tục sự nghiệp của mình. Trong số này, có những cầu thủ đã từng nổi danh tại La Liga nhưng sự nghiệp bỗng chốc tiêu tan chỉ vì quyết định đi xuất khẩu, cũng có người đạt được thành công ở đội bóng mới nhưng con số này là rất ít.

Nhìn chung, họ đều là những cầu thủ đã luống tuổi và chọn quê nhà TBN là điểm dừng chân cuối cùng trong sự nghiệp trước khi tính tới chuyện giải nghệ. Tuy nhiên, việc được trở lại thi đấu tại đấu trường La Liga quen thuộc rất có thể sẽ giúp cho những cầu thủ nói trên phần nào lấy lại được phong độ thi đấu đỉnh cao, trên thực tế nhưng Llorente hay Soldado vẫn còn hừng hực khí thế và khát khao được cống hiến tới cháy bỏng. Trên thực tế, những cầu thủ có xuất xứ từ TBN thường thi đấu không mấy thành công khi chuyển sang chơi ở những giải đấu khác. Việc hiểu La Liga tới tận chân tơ, kẽ tóc sẽ giúp cho những cầu thủ này thi đấu ấn tượng và mùa giải 2015/2016 thành công đang chờ đón họ ở phía trước.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X