Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Barca – Sociedad: Chờ Siêu kinh điển tại cúp Nhà vua

Thứ Năm 06/02/2014 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dễ dàng đánh bại Sociedad trận lượt đi vòng bán kết Cúp nhà Vua, Barca đã chạm một tay vào tấm vé chơi trận chung kết.

Không Messi đã có Sanchez

Nỗi đau từ thất bại trước Valencia vẫn chưa nguôi với Barca, nhưng chính điều đó sẽ tạo động lực để đội bóng xứ Catalunya đứng dậy mạnh mẽ hơn. Trong cuộc tiếp đón Sociedad trận lượt đi vòng bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, HLV Tata Martino thể hiện rõ khát khao giành chiến thắng khi đưa ra sân đội hình mạnh nhất với các ngôi sao: Lionel Messi, Cesc Fabregas, Xavi, Alexis Sánchez…

Barca gần như chắc chắn giành vé vào chơi trận chung kết
Barca gần như chắc chắn giành vé vào chơi trận chung kết

Với đẳng cấp vượt trội hơn so với đối thủ, Barca dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo sức ép lớn về phía cầu môn đội khách. Trong 90 phút thi đấu trên sân, đội bóng xứ Catalunya cầm bóng đến 80% và tung ra 26 cú dứt điểm về phía cầu môn của Sociedad (2 trong số đó đã mang lại kết quả). Về phía đội khách, họ chống cự yếu ớt khi chỉ tung ra vỏn vẹn 3 tình huống dứt điểm (2 trúng khung thành).

Ở cuộc đối đầu này, Messi vẫn đã chính. Tuy nhiên, khác với những trận đấu trước đó HLV Tata Martino không để ngôi sao người Argentina duy trì vai trò “số 10” và chơi xa khung thành. Thay vào đó, anh là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của Barca. Fabregas được đẩy về vị trí tiền vệ trái hỗ trợ trực tiếp cho Pedro trong khi đó Sanchez án ngữ bên hành lang cánh phải.

Việc để M10 chơi cao, điều mà HLV Martino hướng đến là giúp cậu học trò được nhận nhiều bóng và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Đáp lại sự tin tưởng đó, Messi đã chơi tốt. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn ngôi sao người Argentina không thể có bàn thắng cho riêng mình. Thống kê trong 90 phút thi đấu, Messi là cầu thủ nhận được nhiều đường chuyền nhất trận (94 lần) và tung ra 6 cú sút (1 trong số đó đưa bóng chạm điểm nối giữa cột dọc và xà ngang).

Khi Messi “tịt ngòi”, Barca vẫn có những ngôi sao khác biết cách tỏa sáng. Đó là Sanchez và Sergio Busquets. Ở bàn thắng đầu tiên, tiền đạo người Chile là người thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Busquets ghi bàn. Đến bàn thắng thứ hai, Sanchez tiếp tục là nhân vật đóng góp công lớn. Từ pha dứt điểm của anh đưa bóng đập cột dọc bật ra, một hậu vệ phía Sociedad lóng ngóng phá bóng đập trúng người thủ thành Zubikarai rồi bay vào lưới.

Chờ Siêu kinh điển

Thắng trận dễ dàng, đội bóng xứ Catalunya thoải mái tâm lý để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về ngày 13/2 tới. Nếu bảo vệ được thành quả có được sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Martino sẽ góp mặt trong trận chung kết. Nhiều khả năng, đối thủ của Barca ở trận đấu tranh danh hiệu sẽ là Real Madrid khi trước đó “Kền kền trắng” đã hạ Atletico đến 3-0 trong trận bán kết lượt đi.

Với những ai yêu mến túc cầu, việc Barca và Real đụng độ ở trận chung kết là một tin vui. Sẽ không chỉ có 2 trận Siêu kinh điển tại La Liga, mùa giải này NHM được thưởng thức thêm một El Clásico khác không kém phần hấp dẫn tại Cúp nhà Vua TBN.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X