Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Real Madrid: Siêu nhân Luka Modric

Thứ Sáu 14/02/2014 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti luôn coi Luka Modric là một “thợ khóa” đặc biệt của ông kể từ khi đến Madrid. Khi mùa giải còn chưa bắt đầu, Modric đã xuất phát 7 lần trong 9 trận giao hữu làm nóng. Và khi mùa bóng khai màn, Carletto đã cho Modric thi đấu trong 17 trận liên tiếp (13 trận đá chính) cho tới khi anh được nghỉ trận gặp Almeria.

modric real madrid atletico madrid
 

Đến lúc này Modric đã xuất phát ở La Liga nhiều hơn cả mùa trước, 18 so với 16, và đó là vì Ancelotti rất tin tưởng vào khả năng phân phối bóng và đánh chặn của Modric. Tuy nhiên, điểm khởi đầu thực sự của Modric trong vai trò một người cầm trịch giấu mặt của Real là trong năm mới 2014. Bắt đầu từ trận thắng Valencia trước khi kết thúc năm cũ, Modric đã đá trọn 90 phút liên tục và trước Villarreal, các Madridista đã phải công nhận sự xuất sắc của anh bằng một tràng pháo tay tán thưởng khi trận đấu chấm dứt.

Modric là một nhà tổ chức không biết mệt mỏi, một lực sĩ ẩn bên trong nghệ sĩ. Anh chạy trung bình 8,1km/trận, một con số mà Angel Di Maria, dù nhanh và khỏe hơn, còn không chạm tới (8,09km). Hiệu quả thu hồi bóng của Modric là rất đáng kể, trung bình 6 lần/trận, và tỷ lệ chuyền bóng của anh là 90%, trung bình 60 đường chuyền chính xác/trận. Trong trận thắng Atletico 3-0 ở lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua, chỉ trong hiệp 1 Modric đã thực hiện chính xác tất cả 23 đường chuyền bên phần sân khách, con số đó trong toàn trận đấu là 47.

Không chỉ làm việc cật lực, Modric còn có khả năng hòa nhập với mọi công thức mà Ancelotti sử dụng. Khi đá cặp với Alonso trong sơ đồ 4-2-3-1, anh đảm nhiệm việc phát động tấn công từ xa và bọc lót cho hậu vệ biên. Còn khi Real đá 4-3-3, Modric có một sự phối hợp rất tốt với Carvajal và Bale (hoặc Jese, tùy theo tình thế). Mùa này Modric đã có được 6 đường kiến tạo cho dù số cơ hội ăn bàn mà anh trực tiếp tạo ra chỉ là 34, đứng sau Di Maria, Isco và Benzema.

Con số thống kê cho biết có đến trong 43% số lần kiểm soát của Real Madrid có sự góp mặt của Modric, và điều đó cho thấy dù đá ở vị trí nào Modric cũng đều góp công trong việc thúc đẩy đợt tấn công. Ancelotti đã dám trao cho Modric vai trò điều tiết, điều mà một năm trước Jose Mourinho đã không làm, và Modric đang phản ứng hết sức tích cực từ quyết định đó.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X