Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Real Madrid: Giải phóng Kroos được không?

Thứ Sáu 17/07/2015 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời Rafa Benitez, sự cơ động từ Toni Kroos hoàn toàn có thể mang đến yếu tố đột biến cần thiết dành cho hàng tiền vệ Real Madrid.

Xuyên suốt quãng thời gian mùa giải năm ngoái, Toni Kroos đã được HLV Carlo Ancelotti sử dụng như một tiền vệ mỏ neo thuần túy trong đội hình Los Blancos. Bằng khả năng phân phối bóng siêu hạng, cộng thêm những phẩm chất nhãn quan chiến thuật hết sức tuyệt vời, về cơ bản thì ngôi sao người Đức đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của một “regista” (tiền vệ tổ chức lùi sâu). Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy rằng sự hạn chế đáng kể trong khâu phòng ngự cũng phần nào khiến cho Kroos trở nên mỏng manh hơn trước những tình huống phản công bên phía đối phương. Đây chính là nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc hàng tiền vệ Real Madrid đôi lúc rơi vào trạng thái mất cân bằng nghiêm trọng.

Hang tien ve Real Madrid Giai phong Kroos duoc khong hinh anh
Kroos vốn không phải một tiền vệ sở hữu các kỹ năng tranh chấp hiệu quả

Mặt khác, cá nhân Kroos, trong vai trò của một cầu thủ đá thấp nhất tuyến giữa đội bóng Hoàng gia cũng không còn nhiều cơ hội để thực hiện các tình huống dâng cao và sút xa bất ngờ nhằm uy hiếp khung thành đối thủ. Vô hình chung, những phẩm chất tấn công hết sức hữu ích của cựu tiền vệ Bayern Munich cũng không được khai thác một cách hiệu quả. Thực tế cho thấy, trong những năm tháng còn khoác áo Hùm xám, cụ thể là dưới thời cựu HLV Jupp Heynckes, Kroos thường xuyên được sử dụng như một tiền vệ tấn công thuần tùy, theo kiểu “nửa số 8, nửa số 10”. Nhờ có sự hỗ trợ tích cực của bộ đôi đánh chặn Schweinsteiger-Javi Martinez ở phía sau mà cầu thủ 25 tuổi này cũng dễ dàng được phát huy tối đa khả năng sáng tạo, qua đó trở thành một mắt xích điều tiết lối chơi cho toàn đội.

Ngoài ra, mỗi khi trở về thi đấu cho ĐT Đức, Kroos cũng liên tục được giao phó trọng trách của một hộ công theo đúng nghĩa đồng thời là nhân tố cực kỳ quan trọng giúp Die Mannschaft đăng quang tại VCK World Cup 2014 cách đây gần một năm. Như vậy, xét trên một khía cạnh nào đó, có vẻ như Kroos chưa hề được sử dụng thực sự hợp lý trong màu áo Real. Đây cũng chính là điều mà HLV Rafa Benitez cần phải hết sức lưu ý ở mùa giải năm sau. Cụ thể, trong trường hợp Los Blancos có thể chiêu mộ thành công thêm một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp, tập trung làm nhiệm vụ càn quét, đánh chặn từ xa, đồng nghĩa rằng tuyển thủ ĐT Đức cũng được tự do hoạt động ở những khu vực gần với vòng cấm địa đối phương nhiều hơn. Lúc này, Luka Modric sẽ hơi lùi lại phía sau để làm nhiệm vụ kết nối hai tuyến bên phía đội hình đội bóng Hoàng gia.

Cần phải nhấn mạnh rằng, nếu như được giải phóng khỏi nhiệm vụ phát động tấn công, Kroos đương nhiên sẽ tập trung hoàn toàn cho công việc kiến tạo. Sở hữu khả năng quan sát nhạy bén cũng như nhãn quan chiến thuật tinh tế, ngôi sao người Đức hoàn toàn có thể tung ra những đường chuyền nhanh, đơn giản và giàu tính trực diện, qua đó mang đến sự hiệu quả đáng kể cho lối chơi của thầy trò HLV Benitez. Mặt khác, việc sử dụng một tiền vệ có phong cách thi đấu tương đối đa năng ở vị trí tổ chức tấn công cũng giúp cho hàng tiền vệ Real Madrid phần nào trở nên cân bằng và ổn định hơn. Ít nhất, so với những mắt xích như James Rodriguez hay Isco thì Kroos cũng là mẫu cầu thủ sở hữu tư duy phòng ngự hợp lý hơn đồng thời luôn biết cách hạn chế tối đa yếu tố rủi ro từ các tình huống mất bóng không đáng có.

Hang tien ve Real Madrid Giai phong Kroos duoc khong hinh anh 2
Kroos (trái) sẽ phát huy tối đa năng lực khi được chơi như một "số 10" thuần túy

Nhìn chung, vào thời điểm hiện tại, có thể khẳng định rằng Kroos chính là một “yếu nhân” không thể thay thế ở hàng tiền vệ Los Blancos. Bất luận việc HLV Rafa Benitez sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật nào cho Real trong mùa giải năm sau đi chăng nữa thì cựu cầu thủ Bayern vẫn được xem là một nhân tố giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với lối chơi bên phía đội bóng chủ sân Bernabeu. Trải qua một mùa bóng 2014/2015 thường xuyên phải chấp nhận lùi về phía sau để thực hiện nhiệm vụ “sen đầm”, bây giờ chính là lúc mà Kroos cần được giải phóng hơn bao giờ hết. Trong vai trò của một “số 10” hiện đại, tiền vệ người Đức đương nhiên cũng hoàn toàn đủ khả năng mang đến những sự khác biệt cho tuyến giữa đội bóng Hoàng gia.

Xem thêm video về một tình huống sút xa đẳng cấp của Toni Kroos


Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X