Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Real đã bắt đầu… tìm thấy nhau

Chủ Nhật 28/09/2014 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một chiến thắng nữa dành cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti trong chuyến làm khách đến sân của Villarreal đêm qua. Tuy không quá hoành tráng như các vòng đấu gần đây, nhưng ít nhất sau 90 phút tại El Madrigal, người ta đã thấy rằng hàng tiền vệ của đội bóng Hoàng gia đã chơi ăn ý và trơn tru hơn rất nhiều.

Cần phải nói rằng, Villarreal là một đối thủ mạnh tại La Liga. Bằng lối chơi cực kỳ khó chịu của mình, “Tàu ngầm vàng” từng gây ra rất nhiều khó khăn cho Barca cách đây không lâu. Mặc dù vậy, trước Real, đội bóng chủ sân El Madrigal đã sụp đổ từ rất sớm ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất với hai pha lập công của Modric và Ronaldo. Chưa cần đánh giá quá chi tiết về một số tình huống mà hàng phòng ngự Los Blancos có phần hơi “lơ là” trong hiệp hai. Thì nhìn chung, đây là một trận đấu mà tuyến giữa của đội bóng thủ đô Madrid đã vận hành tốt.

Modric
Modric với pha lập công mở tỷ số cho Real trong trận gặp Villarreal đêm qua

Luka Modric đã có bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt sau đường chuyền thuận lợi của Toni Kroos. Đó là một pha phối hợp giữa hai cầu thủ thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ Real, những người có vai trò quyết định trong việc tổ chức, dẫn dắt và điều phối lối chơi cho “Kền kền trắng”. Trong pha lập công tiếp theo, trước khi Benzema kiến tạo để Ronaldo ghi bàn, chính James Rodriguez là cầu thủ đã trực tiếp khởi xướng đợt phản công cho Real. Bằng khả năng quan sát cực tốt, ngôi sao người Colombia đã tung ra đường chuyền dài chuẩn xác từng milimét lên phía trên theo đúng phong cách trực diện, tốc độ và hiệu quả.

Rõ ràng, cho đến thời điểm này, sau khi thầy trò HLV Ancelotti đã giành liên tiếp 4 chiến thắng, không ai dám nghi ngờ gì về một cuộc khủng hoảng hay sự mất định hướng trong lối chơi của Real nữa. Toni Kroos đang dần cho thấy mình hoàn toàn đủ sức thay thế vai trò mà Alonso để lại. Trong trận gặp Villarreal đêm qua, cầu thủ người Đức đã thực hiện được 3 đường chuyền quan trọng (nhiều nhất đội) và có 1 lần kiến tạo thành công. Bên cạnh đó, Kroos cũng sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác cao nhất toàn đội, trong cả chuyền ngắn lẫn chuyền dài (96% và 83,3%). Chưa kể, cựu tiền vệ Bayern còn có những đóng góp cực kỳ đáng kể vào khâu phòng ngự với 2 cú tắc bóng, 2 lần đánh chặn và 1 pha cản phá chính xác trong suốt trận đấu.

Về phần Modric, bàn thắng vào lưới Villarreal đã chứng tỏ rằng ngôi sao người Croatia vẫn là một thứ “nguyên liệu” vô cùng cần thiết với hàng tiền vệ Real. Thực hiện 3 pha tắc bóng và 2 tình huống đánh chặn thành công, cựu cầu thủ Tottenham cùng với Kross chính là những nhân tố giúp đội bóng Hoàng gia duy trì được sự cân bằng và ổn định trong lối chơi. Thời gian tới đây, chưa biết HLV Ancelotti sẽ quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2, 4-3-3 hay 4-2-3-1 cho Real. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, dù là hệ thống nào đi chăng nữa, cặp Kroos-Modric cũng luôn duy trì được vị trí vững chắc trong đội hình.

Kroos
Kroos đang dần thay thế tốt vai trò tổ chức mà Xabi Alonso để lại

Đối với James Rodriguez, công bằng mà nói, màn trình diễn của bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro chưa phải là quá ấn tượng. Nhưng với đường chuyền dài chính xác lên phía trên cho Benzema, qua đó góp công vào bàn thắng thứ hai của đội bóng thủ đô Madrid, ngôi sao người Colombia đã cho thấy anh đang bắt đầu thích nghi vào lối chơi của nhà ĐKVĐ Champions League. Không còn những pha xử lý rườm rà nhiều chạm, thay vào đó James đã xử lý nhanh hơn, đề cao tốc độ và tính hiệu quả trong từng tình huống. Ngoài ra, tiền vệ 23 tuổi cũng rất chịu khó lùi về tham gia hỗ trợ phòng ngự (2 pha đánh chặn chính xác trong cả trận).

Sau quãng thời gian hồi đầu mùa có phần hơi “chệch choạc”, nhưng hiện tại, Real đang bắt đầu “vào phom” một cách đáng sợ. Người ta có thể nhắc nhiều đến phong độ ghi bàn “khủng khiếp” của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, cần phải biết rằng, “bệ phóng” cho ngôi sao người Bồ Đào Nha, không gì khác chính là một tuyến tiền vệ hiệu quả. Khi mà những Kroos, Modric hay James Rodriguez đã thực sự tìm thấy nhau trên sân, chắc chắn đội bóng Hoàng gia sẽ còn trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X