Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Real: Casemiro có thay nổi Khedira?

Thứ Tư 20/11/2013 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương nghiêm trọng của Sami Khedira khiến HLV Carlo Ancelotti đối mặt với bài toán hóc búa ở hàng tiền vệ.

Lúc này, Real Madrid không thiếu những tiền vệ trung tâm nhưng để tìm được một cầu thủ giàu tính chiến đấu với khả năng công thủ toàn diện như tuyển thủ Đức không phải là một vấn đề đơn giản.

Casemiro đang chật vật tìm chỗ đứng trong đội hình Real
 

Những ngày vừa qua, hai tờ báo thân Madrid là Marca và As đã đưa ra một số gợi ý về giải pháp thay thế Khedira, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của Illarramendi, tân binh được đưa về trong mùa Hè này với giá 32 triệu euro. Một phương án khác là Isco, người cũng có thể chơi lùi sâu thay vì vị trí hộ công như ở những trận đấu trước đây.

Thật bất ngờ, trong một cuộc họp báo ngày thứ Ba vừa qua, ông Carlo Ancelotti lại đưa ra một giải pháp khác. Cụ thể, ông cân nhắc đưa Casemiro trở lại đội hình xuất phát với vai trò đóng thế cho Khedira.

"Chúng tôi cần có 2 sự thay đổi", ông Ancelotti nói. "Một là hệ thống chiến thuật sẽ phải thay đổi. Hai là tìm ra người thay thế Khedira. Tìm ra người có cùng đẳng cấp là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Có một số cầu thủ được đánh giá cao về tài năng nhưng lại bị hạn chế về số lần ra sân. Tôi cần một cầu thủ có thể trạng tốt và có thể thích nghi nhanh. Ở khía cạnh này, tôi đang suy nghĩ nghiêm túc về trường hợp của Casemiro".

Hồi mùa Hè, khi bắt đầu tập luyện cho các trận đấu giao hữu, HLV người Italy đã nhiều lần sử dụng Casemiro. Cầu thủ người Brazil đã chơi tốt và hơn một lần được ông Ancelotti khen ngợi. Nhưng bước vào mùa giải, với sự hòa nhập của Isco (giai đoạn đầu) và sự trở lại của Alonso (những trận đấu gần đây), ông Ancelotti lại bỏ quên Casemiro. Cầu thủ 21 tuổi chỉ mới có 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị, với quãng thời gian ít ỏi là 89 phút.

Ý định chọn Casemiro thay cho Khedira của ông Ancelotti không phải không có cơ sở. Cựu tiền vệ của Sao Paulo là mẫu cầu thủ giàu tính chiến đấu. Casemiro luôn thi đấu rất nhiệt, hiệu quả trong những tình huống một đối một và thu hồi bóng cực tốt. Bên cạnh đó, khả năng lên hỗ trợ tấn công của anh cũng được đánh giá rất cao. Còn nhớ, trong trận giao hữu với Inter hồi mùa Hè, Casemiro đã lập một cú đúp kiến tạo cho Kaka và Ronaldo ghi bàn giúp đội bóng Hoàng gia có chiến thắng 3-0.

Hạn chế lúc này của Casemiro là kinh nghiệm. 21 tuổi, cầu thủ người Brazil có quá ít thời gian để thích nghi ở một giải đấu lớn như Liga. Hơn thế nữa, sứ mệnh thay thế Khedira, một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất của châu Âu, cũng là một thách thức không dễ dàng.

Nhưng khi mà Illarramendi vẫn chưa mang lại sự tin tưởng sau khi được trao cơ hội, Casemiro là một giải pháp không hề tồi cho bài toán nhân sự của Real Madrid.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X