Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Real: Bản tuyên ngôn của Isco

Chủ Nhật 12/04/2015 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn xuất sắc của Isco trong trận đại thắng 3-0 trước Eiber đêm qua chính là lời khẳng định đanh thép đến từ bản thân ngôi sao người Tây Ban Nha.

Trước thềm cuộc đối đầu giữa Real vs Eiber, không ít CĐV Los Blancos đã cảm thấy vô cùng lo lắng khi mà đội bóng chủ sân Bernabeu rơi vào tình trạng tổn thất lực lượng nặng nề. Bên cạnh việc Bale, Pepe, Khedira lần lượt dính chấn thương thì cả Kroos lẫn James Rodriguez cũng phải vắng mặt do lĩnh án treo giò. Hệ quả, HLV Carlo Ancelotti đã buộc phải tung ra sân một đội hình bao gồm rất nhiều cầu thủ dự bị, như Chicharito, Jese, Illarramendi hay Arbeloa…

Ngay cả Isco, một nhân tố từng được xem là “chìa khóa” trong hệ thống chiến thuật của Carletto ở giai đoạn cuối lượt đi mùa giải năm nay cũng đang bị đặt ra không ít những nghi ngờ về nguy cơ đánh mất suất đá chính sau khi Modric và James Rodriguez trở lại. Mặc dù vậy, trước bối cảnh gặp khó khăn về mặt nhân sự, HLV Ancelotti cũng đành phải chấp nhận sử dụng cầu thủ người Tây Ban Nha ngay từ đầu. Kết quả, trong một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc, cựu ngôi sao Malaga đã trở thành nhân tố thi đấu nổi bật nhất bên phía hàng tiền vệ Real, qua đó góp công lớn giúp cho đội bóng thủ đô Madrid giành được thắng lợi chung cuộc 3-0.

Hang tien ve Real hinh anh
Isco (giữa) tỏa sáng trong trận thắng Eibar đêm qua

Như thường lệ, HLV Ancelotti vẫn quyết định để Real nhập cuộc bằng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc, sử dụng bộ ba Isco, Illarramendi và Modric ở khu vực giữa sân. Không khó để nhận ra rằng, trong số các tiền vệ của Los Blancos ra sân ngay từ đầu ở trận này, Isco chính là cầu thủ sở hữu khả năng tấn công tốt nhất. Mặc dù không thể chuyền bóng ổn định như Modric nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại tỏ ra đột biến hơn hẳn trong những tình huống đi bóng cá nhân hoặc xâm nhập khu vực cấm địa đối phương. Minh chứng rõ nét hơn cả, chính là ở trận gặp Eibar đêm qua, cựu ngôi sao Malaga đã trở thành người thực hiện thành công nhiều pha đi bóng qua người nhất bên phía Real (7 lần). Ngoài ra, trong suốt 90 phút có mặt trên sân, Isco còn tung ra được 4 đường chuyền nguy hiểm khác (cũng nhiều nhất đội).

Rõ ràng, trong một ngày Real thiếu vắng James Rodriguez, Bale hay Kroos, cầu thủ 22 tuổi đã nhanh chóng thể hiện được vai trò “nhạc trưởng” của mình. Bất chấp việc xuất phát ở vị trí tiền vệ lệch trái (sơ đồ 4-3-3) nhưng phần lớn thời gian, Isco đều chủ động di chuyển một cách bao quát, khi thì dâng cao trám vào vị trí của Ronaldo (do ngôi sao người Bồ Đào Nha đá bó vào trung lộ), hoặc khi thì lùi xuống hỗ trợ phòng ngự cho Illarramendi. Thực hiện tới 5 pha dứt điểm ở trận này (3 lần trúng đích) nhưng có vẻ như may mắn đã không đứng về phía Isco khi mà anh không thể ghi được bàn nào cho đội bóng Hoàng gia. Mặc dù vậy, tất cả đều phải thừa nhận rằng ngôi sao Tây Ban Nha đã có một màn trình diễn thực sự xuất sắc.

Hang tien ve Real hinh anh 2
Bản đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động vô cùng bao quát của Isco

Dĩ nhiên, ở giai đoạn tiếp theo, đến khi James Rodriguez và Kroos đồng loạt trở lại, cơ hội để Isco tiếp tục thể hiện khả năng của bản thân cũng phần nào bị thu hẹp đáng kể. So với Kroos, cầu thủ người Tây Ban Nha kém hơn trong khoản điều tiết, phân phối bóng. Về phần James, cựu ngôi sao AS Monaco lại là mẫu tiền vệ dứt điểm cực kỳ hiệu quả đồng thời sở hữu khả năng tấn công thượng thặng, chẳng hề thua kém bất kỳ tiền đạo nào. Còn Modric, cũng là một mắt xích hết sức quan trọng giữ nhiệm vụ tổ chức lối chơi cho Real và tỏ ra “cứng cáp” hơn Isco đôi chút, ít nhất là xét trên khía cạnh phòng ngự. Mặc dù vậy, điều đó cũng không đồng nghĩa rằng cựu tiền vệ Malaga sẽ “hết đát” tại sân Bernabeu. Ngược lại, chính sự đa năng, toàn diện của Isco sẽ còn nhiều lần nữa trở thành lời giải quý báu dành cho HLV Ancelotti trong những trận đấu then chốt cuối cùng ở mùa giải năm nay.

Xem thêm video trận Real Madrid 3-0 Eibar (Vòng 31 La Liga 2014/2015)

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X