Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Barca mùa tới: Cơ hội nào cho Rafinha?

Thứ Tư 08/07/2015 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sự xuất hiện thêm cái tên Arda Turan và nhiều khả năng sắp tới sẽ là Paul Pogba sẽ khiến cho Rafinha Alcantara khó khăn trong việc chiếm một suất chính thức ở hàng tiền vệ của Barca mùa tới.

Với Enrique là sự công bằng

Rafinha Alcantara của Barca là một trong những tiền vệ trẻ tài năng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Tuy nhiên, cũng giống như người anh Thiago, Rafinha cũng có một số phận khá long đong. Sau khi trình diễn một phong độ thuyết phục tại Barca B, cầu thủ gốc Brazil được triệu tập lên đội một khi mới 18 tuổi (năm 2011). Tuy nhiên, những ngày tháng tại Nou Camp sau đó chẳng khác nào quãng thời gian đen tối trong sự nghiệp của của Rafinha, anh không có nhiều đất diễn trước dàn siêu sao Xavi, Iniesta đang ở đỉnh cao phong độ. Ngay sau đó, cầu thủ sinh năm 1993 đã bị đội bóng đẩy sang Celta Vigo theo một bản hợp đồng cho mượn. Ở mùa giải 2013/2014, Rafinha là một trong những nhân tố rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Luis Enrique khi giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga. Ngay sau đó, khi Enrique nhận lời dẫn dắt Barca, vị chiến lược gia người TBN đã ngay lập tức đưa cậu học trò cưng trở lại sân Nou Camp.

Hang tien ve Barca mua toi Co hoi nao cho Rafinha hinh anh
Rafinha sẽ phải cạnh tranh khá khốc liệt cho vị trí ở hàng tiền vệ Barca.

Tuy nhiên, lần trở lại sân Nou Camp đã mang đến cho Rafinha khá nhiều nỗi buồn. Theo đó, cầu thủ gốc Brazil liên tiếp phải mài quần trên băng ghế dự bị khi chỉ được thi đấu vỏn vẹn 1266 phút và trong những lần đó, cục diện đã sớm an bài cho Blaugrana. Với Enrique là vậy, vị chiến lược gia người TBN luôn đặt sự công bằng lên hàng đầu trong sự nghiệp huấn luyện. Đã không có một chút ưu ái nào vì tình thầy trò mà thay vào đó, Rafinha sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đồng đội để được ra sân. Enrique chỉ tin dùng những cầu thủ có phong độ tốt nhất và vì thế ngay cả công thần Xavi cũng không có cơ hội ra sân thường xuyên. Dễ dàng nhận ra, Iniesta và Rakitic là hai cầu thủ chủ lực ở hàng tiền vệ của Barca mùa trước. Và với triết lý khoa học và đối xử công bằng với các học trò, Luis Enrique đã cùng với Barca trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công với cú ăn ba lịch sử và sắp tới sẽ là cú ăn sáu thần thánh.

Rafinha sẽ theo bước người anh Thiago?

Tưởng chừng như sự ra đi của Xavi sẽ giúp cho Rafinha có cơ hội ra sân thường xuyên trong màu áo của Barca mùa tới, nhưng đây chỉ là sự khởi đầu cho một cuộc chiến khốc liệt hơn rất nhiều. Mới đây, Barca đã chính thức hoàn tất chiêu mộ Arda Turan với giá 41 triệu euro, điều này cũng đồng nghĩa với việc, hàng tiền vệ của gã khổng lồ xứ Catalan sẽ khá chật chội. Nếu như Rakitic và Iniesta cùng với Busquets được đảm bảo cho một suất chính thức thì vị trí còn lại sẽ là sự cạnh tranh của Turan và Rafinha. Nếu mang ra so sánh, đương nhiên Rafinha thua kém hơn đối thủ bởi kinh nghiệm thi đấu, hơn nữa với lối chơi thực dụng thì xem ra cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ là hợp lý hơn cả. Việc Barca mua Turan mang đậm tính chính trị nhiều hơn cả (là cơ sở để Bartomeu tranh cử chức chủ tịch Barca) nhưng điều này đã phần nào tước đi cơ hội ra sân của Rafinha mùa tới.

Có một điều khá trùng hợp, sự nghiệp của Rafinha đang diễn ra khá giống với người đàn anh Thiago. Trước đây, nhiều người tin rằng Thiago sẽ đủ sức thay thế cho vị trí của Xavi trong màu áo Barca với phẩm chất thi đấu thượng thừa, nhưng viễn cảnh đó đã không xảy ra. Vì không được đảm bảo ra sân thường xuyên, cầu thủ sinh năm 1991 đã lựa chọn việc “tẩu thoát” khỏi Nou Camp để đầu quân cho Bayern Munich. Sau hai mùa bóng vật lộn với chấn thương và khẳng định giá trị của mình, Thiago đã và đang trở thành cầu thủ chủ chốt trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Cuối cùng, việc quyết định rời Barca chính là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Thiago, anh được ra sân thường xuyên và được bộc lộ những điểm mạnh của mình trên sân cỏ.

Hang tien ve Barca mua toi Co hoi nao cho Rafinha hinh anh 2
Sự xuất hiện của Turan khiến cho hàng tiền vệ của Barca khá chật chội.

Rafinha là mẫu tiền vệ con thoi. Anh có thể mạnh mẽ trong chiến đấu nhưng lại giàu khả năng sáng tạo ở khâu làm bóng, bên cạnh đó cầu thủ sinh năm 1993 còn được đánh giá cao bởi phong cách thi đấu nghệ sĩ và giàu sức mạnh. Tuy nhiên, sẽ là rất khó để Rafinha có thể cạnh tranh một suất chính thức trong đội hình của Barca mùa tới với những đàn anh Iniesta, Rakitic và mới nhất là Turan, Rafinha là một tài năng trẻ của bóng đá thế giới nhưng anh cần phải được ra sân thường xuyên hơn nếu như không muốn sự nghiệp bị thui chột. Đấy còn chưa kể tới việc Barca đang rục rịch hỏi mua Paul Pogba, đây là khẳng định mới nhất của ứng viên Joan Laporta nếu như nhà tài phiệt này trúng cử chức chủ tịch Barca. Và nếu viễn cảnh này xảy ra thì Rafinha sẽ ở đâu trong hàng tiền vệ của Barca?

Có một sự thật không thể chối cãi, cơ hội để Rafinha chiếm một suất chính thức ở hàng tiền vệ của Barca là rất khó. Với những gian nan trước mắt, giải pháp tốt nhất đối với cầu thủ sinh năm 1993 là lựa chọn một bến đỗ mới để tìm kiếm được cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Người anh Thiago đã thành công trong chính sách này và nhiều khả năng người tiếp theo sẽ chính là Rafinha. Rõ ràng, cơ hội dành cho Rafinha ở mùa tới là rất ít và viễn cảnh cầu thủ này rời Barca là hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X