Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Real: Trong cơn đau đầu của Ancelotti

Thứ Tư 09/10/2013 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã trải qua 10 trận đấu chính thức đầu tiên cùng Carlo Ancelotti, với một thất bại. Trận thua Atletico để lại nhiều vấn đề, khi Real bạc nhược về tinh thần lẫn chiến thuật.

Ramos và các đồng đội đang phòng ngự rất kém
Ramos và các đồng đội đang phòng ngự rất kém

Nhưng không chỉ trong trận derby, mà trên thực tế đội bóng Hoàng gia luôn bộc lộ các vấn đề qua từng trận. Hàng thủ là một trong những vấn đề lớn nhất của Real và Ancelotti. Các hậu vệ của Real đang làm việc với hiệu quả rất thấp, thiếu sự linh hoạt, và khu trung tuyến cũng không thể che chắn tốt nhất cho hàng thủ.

Lỗi không chỉ thuộc các cá nhân, mà chính bộ khung do HLV Ancelotti xây dựng đã gây khó khăn cho cầu thủ. Từ đầu mùa, trong 10 trận đấu thì nhà cầm quân người Italy đã dùng đến 8 sơ đồ khác nhau ở hàng thủ, không tính đến trường hợp xoay vòng thủ môn giữa Diego Lopez và Iker Casillas. Điều này trái với thành công của Barca, khi Tata Martino xoay vòng tối đa nhân sự, trừ hàng thủ.

Đã có những vấn đề khách quan, như việc Ramos, Arbeloa và Marcelo từng chấn thương. Dù vậy, không thể lấy đó để thanh minh. Điều quan trọng ở đây là HLV Ancelotti vẫn đang loay hoay để tìm bộ khung lý tưởng cho hàng phòng ngự của mình. Carletto từng đặt hy vọng vào Carvajal, nhưng cầu thủ trẻ mà Real đào tạo không thể sánh được với Arbeloa về tính ổn định.

Chỉ có hai bộ khung từng được Ancelotti sử dụng lại. Đầu tiên, bộ khung thi đấu với Granada được tái sử dụng trong trận thắng Bilbao sau đó, gồm Arbeloa, Pepe, Ramos và Marcelo. Trong trận thắng Elche chật vật, và trận derby thất bại bạc nhược trước Atletico, Real đá với hàng thủ gồm Arbeloa, Pepe, Ramos và Coentrao.

Hàng thủ của Carletto có quá nhiều khoảng trống, và chống bóng bổng rất kém (một vấn đề mà Carletto từng gặp khi ông còn dẫn dắt Milan). Kết quả, chỉ có 2 trận đấu mà Real giữ sạch lưới từ đầu mùa (1 ở La Liga). Trong đó, trên mặt trận La Liga là 9 bàn thua sau 8 vòng đấu, thành tích kém nhất trong 5 mùa gần nhất. Nếu không sớm mang đến sự cân bằng cho hàng thủ, rất khó để Ancelotti có thể cùng Real gặt hái thành công.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X