Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Real: Thời khắc của Varane

Thứ Năm 10/09/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau 4 năm rèn giũa, chịu cảnh dự bị, rốt cuộc vị trí và vai trò của Raphael Varane cũng được thừa nhận ở hàng thủ của Real Madrid.

Raphael Varane gia nhập Real Madrid từ năm 2011 và được xem là tài năng đầy triển vọng của làng túc cầu. Thế nhưng, cầu thủ sinh năm 1993 vẫn không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của cặp trung vệ Ramos – Pepe. Và 67 lần ra sân trong 4 mùa giải là minh chứng rõ nhất cho việc Varane luôn bị lãng quên trên băng ghế dự bị của Los Blancos. Bất chấp việc không được trọng dụng, Varane vẫn không ngừng tiến bộ và trưởng thành qua mỗi mùa giải. Sự khổ luyện của cựu cầu thủ Lens rốt cuộc cũng đã được đền đáp xứng đáng kể từ khi có sự xuất hiện của tân HLV Rafa Benitez.

Hang thu Real Thoi khac cua Varane hinh anh
Varane dần khẳng định được chỗ đứng của mình ở Real Madrid.

Kể từ khi lên cầm quyền tại Bernabeu, HLV Rafa Benitez không giấu giếm ý đồ xây dựng hàng thủ Real Madrid dựa vào cặp trung vệ Ramos – Varane. Nhà cầm quân người TBN đã sớm nhận ra được tài năng và sự trưởng thành từng ngày của tài năng trẻ người Pháp. Ngoài ra, quyết định trên còn đến từ việc Pepe đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp và sẽ là liều lĩnh để tiếp tục đặt niềm tin ở anh. Đã có thời điểm, BLĐ Real phân vân trong việc gia hạn hợp đồng với Pepe, song nhiều lần suy đi tính lại họ chỉ dám tăng bản giao kèo với cầu thủ người BĐN lên thêm 1 năm, tới 2017.

Trên thực tế, Varane đã được ra sân nhiều hơn ở mùa giải trước, đó là thời điểm mà Pepe liên tục gặp chấn thương và không có được phong độ tốt nhất. Tại La Liga 2014/2015, Varane có 27 trận ra sân với số phút thi đấu 2.040. Pepe có 2.225 phút thi đấu và Ramos là 2.249 phút. Điều này càng khẳng định rằng vị trí của Varane đã dần được khẳng định trong đội hình của Los Blancos. Tuy nhiên, với những gì đã và đang thể hiện trong thời gian qua, nhiều khả năng Varane sẽ chiếm một suất chính thức không thể chối cãi trong sơ đồ chiến thuật của tân HLV Rafa Benitez.

Trong hai trận đấu đã qua tại La Liga 2015/2016, Varane đã được sát cánh trọn vẹn 180 phút cùng đàn anh Ramos. Và không phụ lòng tin tưởng của BLĐ và NHM, tài năng trẻ người Pháp đã thi đấu rất ấn tượng và cùng với Ramos tạo nên bức tường thành vững chắc trước khung gỗ mà Navas đang canh giữ. Trải qua 4 mùa giải, 3 đời HLV, rốt cuộc vị trí và vai trò của Varane trong đội hình của Real cũng đã được thừa nhận. Varane không phải là mẫu cầu thủ thi đấu quá lăn xả hay cảm tử như đàn anh Pepe nhưng tài năng người Pháp được đánh giá rất cao ở khâu đọc tình huống thông minh và luôn xuất hiện đúng lúc để giải nguy cho khung thành của đội nhà.

Sở hữu chiều cao rất tốt (1m91), Varane chiếm ưu thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi và đặc biệt là bóng bổng. Không chỉ thủ tốt mà điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1993 là những tình huống lên tham gia tấn công và tận dụng tốt những tình huống cố định của đội nhà. Trung bình mỗi mùa, Varane mang về 2 bàn thắng cho Real, đây là một con số khiêm tốn so với đàn anh Ramos nhưng dẫu sao cũng đáng tuyên dương đối với một tài năng trẻ năm nay mới 22 tuổi. Giới chuyên gia nhận định, trong tương lai Varane sẽ là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Điều quan trọng lúc này, cầu thủ sinh năm 1993 phải thường xuyên được trao cơ hội, thường xuyên được thi đấu.

Hang thu Real Thoi khac cua Varane hinh anh 2
Đã đến lúc Varane chiếm chỗ của Pepe.

Thật vậy, dù được đánh giá rất cao song điểm yếu lớn nhất của Varane vẫn là yếu tố kinh nghiệm. Thế nhưng, với những gì đã thể hiện trong thời gian qua thì Varane hoàn toàn có thể tin vào một suất chính thức trong đội hình của Los Blancos. Hiện tại, Pepe đang gặp chấn thương khá nặng và chưa hẹn ngày tái xuất. Cho dù có trở lại, trung vệ 32 tuổi có thể chiếm được chỗ của Varane, ai cũng biết rằng Pepe đã sa sút rất nhiều và thể lực suy giảm cũng khiến cho cầu thủ này tỏ ra khá chậm chạp trong những tình huống đòi hỏi đến tốc độ. Chưa hết, ai có thể đảm bảo rằng quãng thời gian dài rời xa sân cỏ vì chấn thương, Pepe vẫn duy trì được phong độ và cảm giác bóng vẫn như xưa.

Tre già thì măng mọc, đó là câu nói thường tình trong cuộc sống và trong bóng đá thì đây cũng không phải là ngoại lệ. Pepe đã luống tuổi và thật khó để sát cánh cùng người đồng đội Ramos, thật khó để khiến cho BLĐ và các Madridista cảm thấy yên tâm. Real đang trong quá trình thanh lọc lực lượng sau đế chế suy tàn của người tiền nhiệm Ancelotti. Và sẽ không bất ngờ nếu như Pepe lọt vào danh sách đen của tân HLV Rafa Benitez và phải chấp nhận cảnh dự bị cho đàn em Varane ở mùa giải năm nay. Sau những ngày tháng nếm mật nằm gai, cuối cùng sự khổ luyện của cầu thủ người Pháp cũng được đền đáp một cách xứng đáng.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X