Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Real Madrid đắt giá nhất thế giới

Thứ Tư 13/07/2011 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bản hợp đồng mới nhất Fabio Coentrao, đội bóng thành Madrid đang sở hữu trong tay hàng phòng ngự đứng đầu thế giới về mặt giá trị (130 triệu Euro).

CLB Hoàng gia Tây Ban Nha luôn được biết đến là một con ngáo ộp số 1 trên thị trường chuyển nhượng. Nếu đã kết một gương mặt nào đó, Real sẵn sàng bạo chi để đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh. Nên nhớ rằng, trong danh sách 10 thương vụ đắt giá nhất làng túc cầu giáo từ xưa đến nay thì Real Madrid chiếm đến 4 (Cristiano Ronaldo, Kaka, Zinedine Zidane, Luis Figo). Bởi thế, Los Blancos không mấy khi phải chuốc lấy thất bại trong việc tuyển mộ cầu thủ, nhất là khi lại được hỗ trợ thêm từ thương hiệu, đẳng cấp của bản thân đội bóng (thử hỏi có mấy ngôi sao từ chối nổi sự quyến rũ từ Real Madrid).

Hàng thủ Real đắt nhất thế giới

Không chỉ mạnh tay với những "sao lớn" mà ngay cả lớp "sao nhỏ", "sao vừa vừa" Real cũng không bao giờ tiếc tiền. Trong thời buổi "thóc cao gạo kém", liệu có đội nào ngoài Real (may ra có thêm Man City) dám bỏ ra tới 30 triệu Euro để mua Fabio Coentrao, một cầu thủ mới để lại chút ít ấn tượng và vẫn nằm trong diện "tiềm năng". Cách đó không lâu, chính "Kền kền trắng" đã không ngần ngại chi 10 triệu Euro cho Rafael Varane, tài năng trẻ không quá nổi trội đến từ nước Pháp. Manchester United từng rất kết Varane nhưng đã phải "lè lưỡi" trước sự chịu chơi của đối thủ. Như vậy, hai tân binh này đã khiến tổng số tiền Real ném vào hàng thủ hiện nay lên tới mức khủng khiếp: 130 triệu Euro. Trong đó trung vệ Pepe "ngang giá" với đồng hương Coentrao (30 triệu), Sergio Ramos làm tiêu tốn 27 triệu của Real vào năm 2005 còn Raul Albiol được mang về bằng mức phí 15 triệu. "Bèo bọt" nhất là Ricardo Carvalho (8 triệu) và Alvaro Arbeloa (4 triệu).

Để so sánh, hãy nhìn sang Man City, đại thiếu gia "tiền nhiều như nước" tại xứ sở sương mù. Đến nay, Man xanh mới chỉ đầu tư cho hàng thủ khoảng 123 triệu Euro dù ai cũng biết, Man City thừa tiền "đập chết" Real. Người láng giềng của Man City, Man Utd còn "tiết kiệm" hơn. Tính cả tân binh trị giá 17 triệu Phil Jones, thì ngân quỹ Sir Alex dùng vào việc mua hậu vệ những năm qua chưa lên đến mức 3 con số (94 triệu Euro).

Đại kình địch Barcelona càng không thể so đọ với Real. Tuyến sau của đội bóng xứ Catalan đã được xây dựng bằng khoản tiền "ít ỏi" 80 triệu Euro. Hơn 1/3 trong số này được dùng vào một gương mặt duy nhất: hậu vệ phải số 1 thế giới hiện nay, Daniel Alves. Những người khác lần lượt có giá: Gabriel Milito (17 triệu), Eric Abidal (14 triệu), Adriano (9,5 triệu), Gerard Pique và Maxwell (cùng 5 triệu). Hai hậu vệ còn lại đang có tên trong đội 1: đội trưởng Carles Puyol và cầu thủ trẻ Andreu Fontas không được tính bởi họ là những sản phẩm "cây nhà lá vườn" nên Barca không mất phí. Song nếu xét theo giá trị hiện tại (không phải giá mua vào ban đầu) thì chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào". Bên cạnh đó, "đắt chắc gì đã xắt ra miếng". Một Pique "rẻ rúng" mà giờ đã là trung vệ hàng đầu TBN và châu Âu còn Albiol chưa lúc nào chứng minh được giá trị của mình.

Bảo Phương (Theo Marca/Bongdaplus)

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812320 gửi 6589
Để mãn nhãn với Dàn siêu mẫu nóng bỏng nhất năm 2011. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X