Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Real Madrid: 152 triệu euro vẫn chưa đủ

Thứ Tư 27/07/2011 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ sau khi chia tay Fernando Hierro năm 2003, như có một lời nguyền đang ám ảnh vị trí trung vệ ở Real Madrid. Chẳng thế mà dù đã chi 152 triệu euro để mang về các kiểu trung vệ suốt 8 năm qua nhưng chưa ai làm quên đi được hình bóng thủ lĩnh Hierro ngày nào.

Kết thúc mùa giải 2002/03, dù giúp Real giành chức vô địch La Liga thứ 29 trong lịch sử nhưng cả HLV Del Bosque và trung vệ đội trưởng Fernando Hierro đều không được Real gia hạn hợp đồng. Thời điểm đó, việc chủ tịch Florentino Perez và cánh tay phải Valdano đã phải nhận rất nhiều sự phản đối của các CĐV vì để bộ đôi kể trên ra đi.

Trong 14 năm thi đấu cho Real, Hierro luôn là thủ lĩnh không thể thay thế ở hàng thủ Kền kền trắng. Anh kết hợp với Manuel Sanchis từng tạo thành một trong những cặp trung vệ vững chắc nhất lịch sử Real. Không chỉ xuất sắc trong vai trò phòng ngự, Hierro còn nổi bật ở khả năng ghi bàn với 102 bàn/439 trận cho Real. Và nhiều người tin rằng chuyện Real đối xử bất công với công thần Hierro ngày nào khiến tại Bernabeu hiện đang tồn tại một lời nguyền ở vị trí trung vệ.

Real Madrid vẫn chưa tài nào tìm ra người thay thế xứng đáng Fernando Hierro vĩ đại

Tính tổng cộng từ năm 2003 tới nay, Real đã chi 152 triệu euro chỉ để mang về các trung vệ hàng đầu thế giới nhưng chưa ai làm quên được hình bóng Hierro. Khoản đầu tư khổng lồ trên cho thấy rõ ràng Real đã thất bại trong việc tìm người đủ khả năng lấp đầy chỗ trống Hierro để lại.

Trung vệ đầu tiên được Real mang về thời hậu Hierro là Samuel của Roma với giá 25 triệu euro. Thời điểm đó, ngôi sao người Argentina đã khẳng định được tài năng ở Serie A. Anh góp công lớn vào Scudetto 2001 của Roma và được mệnh danh là Hòn đá tảng ở hàng thủ. Tuy nhiên sang Bernabeu, Samuel dù được tạo cơ hội ra sân nhiều nhưng lại không chứng tỏ được khả năng. Để rồi đến Hè 2005, Real chấp nhận bán Samuel cho Inter với giá 16 triệu euro (lỗ 9 triệu euro chỉ sau 1 năm).

Nhưng Samuel chưa phải là bản hợp đồng thảm họa nhất của Real. Năm 2004, Kền kền trắng chi 13,4 triệu euro mua Jonathan Woodgate từ Newcastle. Khi đó, Woodgate là trung vệ được đánh giá rất cao ở Premiership. Tuy nhiên, 2 năm ở Bernabeu, anh vật lộn với chấn thương và chỉ ra sân vỏn vẹn 10 trận trong 2 mùa ở Real. Đến mùa Hè năm 2007, Real buộc phải bán Woodgate cho Middlesbrough với chỉ vỏn vẹn 7 triệu euro.

Cannavaro gia nhập Real Hè 2006 sau khi giành chức VĐTG 2006 cùng ĐT Italia. Trong 3 năm ở Bernabeu, dù cùng Real giành 2 chức vô địch La Liga 2006/07 và 2007/08 nhưng Cannavaro hiếm khi chứng tỏ được phong độ xuất sắc như ở World Cup 2006. Đặc biệt là mùa giải 2008/09, anh thường xuyên mắc sai lầm dẫn đến những bàn thua tai hại cho Real.

Ngoài ra, còn có nhiều tên tuổi khác như Garay, Albiol nhưng người thì chỉ chơi tròn vai (Albiol), người không được trao cơ hội thể hiện (Garay, đã bị bán sang Benfica). Trong số các trung vệ được mua về sau thời Hierro thì chỉ có Pepe là phần nào đáp ứng được kỳ vọng. Tuy nhiên, chưa bao giờ tầm ảnh hưởng của Pepe sánh được với Hierro trước đây. Chưa kể anh còn thường xuyên mất điểm khi có những hành động phi thể thao, ảnh hưởng tới hình ảnh Real như tình huống đánh Casquero (Getafe) để rồi bị treo giò tới 10 trận mùa 2009/10.

Mới nhất, Real lại chi đến 10 triệu euro để mang về trung vệ mới 18 tuổi Varane. Cầu thủ này được chính tiền đạo Zidane tiến cử với Florentino Perez. Liệu Varane có đi theo vết xe đổ của những trung vệ trước ở Bernabeu?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X