Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Real: Khi "thánh Iker" hiển linh

Thứ Sáu 10/04/2015 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Vallecano 0-2 Real, NHM sẽ nhớ mãi tới cột mốc ghi 300 bàn thắng trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo cho đội bóng Hoàng gia TBN. Tuy nhiên, nếu không có sự xuất sắc của Iker Casillas thì Los Blancos sẽ khó lòng có thể mỉm cười rời sân Vallecas với trọn vẹn 3 điểm.

Thời gian qua, Iker Casillas đang là vị trí khiến nhiều người lo lắng nhất trong đội hình của Real. Kể từ khi cùng với ĐT TBN trải qua một kỳ World Cup 2014 thất bại trên đất Brazil, cầu thủ 33 tuổi đã không thể duy trì được phong độ thi đấu đỉnh cao, bằng chứng là màn trình diễn phập phù. Tuy nhiên, HLV Ancelotti luôn có cái lý của mình, ông tin rằng phong độ của Casillas chỉ là nhất thời và một ngày nào đó anh sẽ tìm lại được phong độ thi đấu đỉnh cao. Thật vậy! Sau rất nhiều những lời chỉ trích, “thánh Iker” đã có một trận đấu hiển linh để rồi góp công đầu giúp Real đánh bại Rayo Vallecano và qua đó giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân của đối thủ.

Casillas cua Real hinh anh
Casillas thăng hoa.

Sau trận Vallecano 0-2 Real, NHM sẽ nhớ mãi tới cột mốc ghi 300 bàn thắng trong sự nghiệp Cristiano Ronaldo cho đội bóng Hoàng gia TBN. Tuy nhiên, nếu không có sự xuất sắc của Iker Casillas thì Los Blancos sẽ khó lòng có rời sân Vallecas với trọn vẹn 3 điểm. Theo thống kê, Iker Casillas đã có tới 8 tình huống cứu thua xuất thần trong trận đấu này để qua đó bảo toàn được lợi thế mà các đồng đội đã tạo ra. Đơn cử là việc Alberto Bueno tung cú sút xa, Casillas đổ người giải nguy. Manucho đánh đầu hiểm hóc, Iker vẫn kịp cản phá. Trashorras thực hiện cú đánh đầu cận thành và chuẩn bị ăn mừng, nhưng rồi tiền vệ của Rayo Vallecano chỉ biết ôm lấy đầu thẫn thờ bởi đôi tay Casillas đã vô hiệu hóa cơ hội thành bàn. Đây chỉ là 3 trong tổng số 8 tình huống mà “thánh Iker” đã hiển linh để qua đó liên tiếp từ chối các bàn thắng cho đội chủ nhà. Với màn trình diễn xuất thần, Casillas đã được giới chuyên gia chấm 9.2 điểm và qua đó trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Công bằng mà nói, ở trận đấu này Real đã tỏ ra khá may mắn để có thể giành thắng lợi trước Vallecano. Cụ thể, Los Blancos chỉ giành tỉ lệ kiểm soát bóng 44%, tung ra 17 cú sút (kém hơn con số 20 mà đội chủ nhà đã tạo ra). Trong trận đấu, đã có quãng thời gian Real thi đấu bế tắc và tỏ ra lóng ngóng trước các đợt tấn công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, may mắn thay khi trong đội hình của họ có một Iker Casillas, một thủ quá quá dày dạn kinh nghiệm để qua đó giúp Los Blancos bảo toàn được tỉ số. Đối với những ai theo dõi trực tiếp trận đấu này chắc chắn đều phải dành những chàng vỗ tay khen thưởng cho Casillas bởi màn trình diễn xuất sắc. Và nhìn Cassillas trình diễn tại Vallecas, NHM cứ ngỡ “thánh Iker” đang ở phong độ thi đấu cao nhất của sự nghiệp, thời điểm mà anh đã nhiều lần được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Số trận đấu

Số phút thi đấu

Cứu thua

Trận giữ sạch lưới

27

2430

74

12

Theo thống kê, Casillas của Real đã có tới 74 tình huống cứu thua, 12 trận giữ sạch lưới sau 27 trận tại BXH La Liga. Tính trung bình mỗi trận, cầu thủ người TBN có tới 2.7 tình huống cứu thua cho đội nhà. Sau khi hiển linh ở Vallecas, thủ môn 33 tuổi cũng vươn lên đứng thứ 6 trong danh sách những thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất La Liga. Đứng trên “thánh Iker” lần lượt có Iraizoz (Bilbao, 82 lần - số liệu chưa tính 3 trận muộn vòng 30), Kiko Casilla (Espanyol, 85), Sergio Alvarez (Celta Vigo 87), Kameni (Malaga, 91) và Xabi Irureta (Eibar, 94). Đây rõ ràng là một thành tích khá ấn tượng đối với thủ thành năm nay đã 33 tuổi.

Rõ ràng, phong độ của Iker Casillas tính cho tới thời điểm này là hoàn toàn ổn định. Dù đã cho thấy sức nặng từ vấn đề tuổi tác nhưng điểm mạnh của thủ môn này là việc anh có nhiều kinh nghiệm trong những trận đấu đỉnh cao. Và với một người như Ancelotti thì ông luôn tận dụng “thánh Iker” trong những trận đấu quan trọng như Champions League. Thời gian qua, báo chí TBN liên tục đưa tin việc Real đang nhắm tới thủ môn trẻ David De Dea đã thay thế cho Casillas. Tuy nhiên, nếu nhìn về phong độ thi đấu hiện tại của Iker thì “lão tướng” này hoàn toàn đủ sức thi đấu trong màu áo của Los Blancos thêm ít nhất là từ 1 đến 2 mùa bóng nữa. Điều quan trọng lúc này đối với Casillas là anh có thể duy trì được phog độ thi đấu ổn định giống như những gì mà tuyển thủ người TBN đã thể hiện trong trận Vallecano 0-2 Real vừa diễn ra cách đây không lâu.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X