Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Real: Đã tìm ra công thức tốt nhất?

Thứ Năm 07/11/2013 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Real Madrid lại bị xé toang. Lần này là 2 bàn thua trước Juventus. Nhưng điều đó không có nghĩa là hàng phòng ngự của HLV Carlo Ancelotti đã trải qua một trận đấu tồi tệ. Thậm chí, họ đã chơi tốt hơn nhiều so với kỳ vọng. Có vẻ như HLV Ancelotti đã tìm ra bộ khung ưng ý cho hàng thủ của đội bóng áo Trắng.

Raphael Varane (trái) đã chơi một trận tồi tệ trước Juventus
Raphael Varane (trái) đã chơi một trận tồi tệ trước Juventus

Hàng thủ mỏng manh là một trong những nguyên nhân chính khiến Real chưa có sự khởi đầu như ý trong mùa giải này khi họ đã để thủng lưới tới 20 lần sau 16 trận, tức 1,25 bàn thua/trận. Đó là lý do tại sao trong 15 trận đấu trước khi gặp Juventus, HLV Ancelotti đã sử dụng tới 15 bộ khung khác nhau cho hàng thủ. Và trước Juventus là lần thứ 16 khi Sergio Ramos lần đầu tiên đá hậu vệ phải mùa này (chứ không phải Arbeloa hay Carvajal), Marcelo án ngữ bên cánh trái, còn cặp trung vệ là Pepe - Varane.

Đúng là Iker Casillas đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng, nhưng hai bàn thua của Real xuất phát từ sai lầm cá nhân của Varane chứ không phải do lỗi hệ thống. Đầu tiên là pha phạm lỗi với Pogba trong vòng cấm, tạo cơ hội để Vidal mở tỷ số cho Juventus. Trung vệ người Pháp dường như bị “khớp” sau pha bóng này, khiến anh tiếp tục mắc lỗi kèm người, tạo điều kiện cho Llorente thoải mái đánh đầu gỡ hòa.

Ngoài hai tình huống này, hàng thủ Real đã chơi rất tập trung và tỉnh táo trước sức ép cực lớn mà Juventus tạo ra, trong đó, nổi bật lên vai trò của Ramos. Trong lần đầu tiên đá hậu vệ phải mùa này, cầu thủ người TBN đã khóa chặt được ngòi nổ Tevez bên phía Juventus, khiến sức tấn công của đội chủ nhà giảm đi trông thấy. Kinh nghiệm của Ramos giúp anh hạn chế tối đa tầm hoạt động của Tevez, cầu thủ rất mạnh ở sự bền bỉ và dai sức. Sự xuất sắc của Ramos trong vai trò mới không khiến người ta ngạc nhiên bởi anh xuất thân là một hậu vệ phải.

Nhưng ngoài phong độ của Ramos, chiến thuật của HLV Ancelotti cũng là một nguyên nhân khác giúp hàng thủ Real chơi tốt. Chiến lược gia người Italy đã tỏ ra rất tinh ý khi ông chỉ đạo Gareth Bale gây áp lực lớn lên cánh trái của Juventus, khiến Asamoah không thể dâng cao hỗ trợ Tevez. Hệ quả là tiền đạo người Argentina tỏ ra đơn độc và dễ dàng bị Ramos hóa giải. Áp lực lớn mà Bale tạo ra còn buộc Pogba nhiều lần phải dạt sang cánh trái để hỗ trợ, giúp khu trung tuyến của Real giảm được áp lực.

Trận hòa trước Juventus không chỉ giúp Real đến gần với ngôi đầu bảng (chỉ cần 1 điểm nữa là chắc chắn giành ngôi đầu), mà nó còn giúp HLV Ancelotti tìm ra đáp án lý tưởng nhất cho bài toán hàng thủ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X