Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Barca: Tại sao không là Bartra?

Thứ Năm 24/10/2013 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã thể hiện hai bộ mặt trái ngược nhau ở San Siro: trong khi hệ thống của họ vẫn vận hành tương đối tốt thì hàng thủ lại mắc nhiều sai sót, mà ở đây là cặp trung vệ Pique - Mascherano. Nếu Milan tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ Barca đã phải rời Italy với hai bàn tay trắng bởi những sai số ở hàng phòng ngự.

Pique và Mascherano không còn lạ gì nhau bởi họ đã được bố trí đá cặp với nhau rất nhiều lần ở trung tâm hàng thủ kể từ thời của Pep Guardiola đến nay. Nhưng cách bộ đôi này phối hợp nơi trung tâm hàng thủ ở trận gặp Milan lại như thể là lần đầu họ chơi bên cạnh nhau. Ngay ở phút thứ 9, Mascherano đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng trúng người Robinho, tạo điều kiện để cầu thủ người Brazil phối hợp với Kaka rồi ghi bàn mở tỷ số cho Milan.

Bartra xứng đáng được trao cơ hội
Bartra xứng đáng được trao cơ hội

Pique cũng không vô can trong tình huống này khi trung vệ người TBN chọn vị trí không hợp lý khiến Mascherano bị che mắt. Họ vẫn còn cơ hội để sửa sai bởi pha bóng đó chưa trực tiếp tạo cơ hội ghi bàn cho Robinho. Tuy vậy, cặp trung vệ của Barca lại phối hợp rất lóng ngóng, tạo cơ hội cho Kaka chuyền bóng để Robinho ghi bàn.

Ngay từ thời điểm cái tên Mascherano xuất hiện trong danh sách đội hình xuất phát, người ta đã đặt ra câu hỏi tại sao cầu thủ người Argentina lại được đá chính thay vì Marc Bartra. Mascherano, vốn chỉ là một tiền vệ phòng ngự, chưa bao giờ tạo cảm giác tin cậy cho hàng thủ Barca bởi cầu thủ này luôn mắc sai lầm ở những trận đấu quan trọng. Chính Mascherano sau trận đã phải thừa nhận rằng: “Đó là lỗi của tôi. Một sai lầm khác. Đây là trận đấu mà bạn không được phép mắc những sai lầm như vậy”.

Sự có mặt của Mascherano chỉ có thể được lý giải rằng ông Martino đã quá cầu toàn khi trọn một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, thay vì một Bartra, tuy trẻ nhưng đang chơi ngày càng ấn tượng. Hẳn ông Martino đã quên rằng Bartra chính là cầu thủ chơi hay nhất của Barca trong chiến thắng 1-0 của họ trên sân của Celtic ở lượt trận thứ hai. Trung vệ trẻ của Barca còn thể hiện sự trưởng thành bằng 90 phút rất ấn tượng trong trận hòa 0-0 trước Osasuna.

Trận hòa trước Milan khiến ông Martino đang rất đau đầu trong việc tìm ra cặp trung vệ chính thức cho Barca ở trận El Clasico bởi cả Pique lẫn Mascherano đều chơi phập phù trong khi Puyol chỉ mới bình phục chấn thương. Vậy tại sao ông không cho Bartra một cơ hội?

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X