Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Barca đón viện binh: Vermaelen và Ter Stegen trở lại

Thứ Tư 03/09/2014 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự trở lại của hai tân binh là trung vệ Thomas Vermaelen và thủ thành Ter Stegen sau quãng thời gian dưỡng thương chắc chắn sẽ giúp cho hàng phòng ngự Barcelona trở nên chắc chắn và an toàn hơn.

Marc-Andre ter Stegen
Marc-Andre ter Stegen đã hoàn toàn bình phục chấn thương lưng

Theo những nguồn tin xác nhận từ người đại diện của đội bóng xứ Catalonia, hai ngôi sao Thomas Vermaelen và Mac-Andre Stegen đều đã trở lại luyện tập bình thường trong một buổi tập gần đây nhất của thầy trò HLV Luis Enrique. Được biết, cả hai tân binh vừa nêu trên của Barca đều phải vắng mặt trong quãng thời gian vừa qua để điều trị chấn thương.

Cụ thể, Ter Stegen đã gặp vấn đề ở lưng từ hồi giữa tháng 8. Tuy nhiên, sau hơn 3 tuần rời xa sân cỏ, với sự hỗ trợ đắc lực từ phía bộ phận y tế, thủ thành người Đức đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng có màn ra mắt đội bóng chủ sân Nou Camp. Về phần Vermaelen, cựu đội trưởng của Arsenal đã dính chấn thương gân khoeo từ khi tham dự VKC World Cup 2014. Thế nhưng, sau quãng thời gian nỗ lực điều trị, trung vệ người Bỉ cũng đã trở lại luyện tập bình thường cùng các đồng đội.

Trang web chính thức của Barca thông báo: “Ter Stegen đã có thể trở lại luyện tập như bình thường. Đội ngũ y tế xác nhận chấn thương của anh đã bình phục. Tương tự, Vermaelen cũng hoàn toàn sẵn sàng ra sân trong trận đấu gặp Athletic Bilbao sắp tới”.

vermaelen
Sự trở lại của Vermaelen sẽ giúp hàng phòng ngự Barca chắc chắn hơn

Đây chắc chắn sẽ là những thông tin rất vui dành cho HLV Luis Enrique. Mùa giải năm ngoái, hàng phòng ngự của Barca vốn bị đánh giá là tuyến yếu nhất sau khi “lão tướng” Carles Puyol không còn duy trì được phong độ đỉnh cao và giải nghệ. Mặt khác, việc phải thi đấu với những trung vệ “lệch chuẩn” như Mascherano, Alex Song hay Adriano đã nhiều lần khiến cho tuyến dưới của đội bóng xứ Catalonia không có được sự an toàn cần thiết. Chính bởi vậy, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, bên cạnh việc tăng cường hàng công, ban lãnh đạo CLB chủ sân Nou Camp cũng quyết tâm cải tổ hàng thủ bằng những bản hợp đồng chất lượng như Jeremy Mathieu hay Thomas Vermalen.

Ở những trận đấu vừa qua, có thể nhận thấy rằng Mathieu, tân binh chuyển đến từ Valencia đã chơi khá hiệu quả và phần nào bổ sung “chất thép” cho tuyến phòng ngự của Barca nhờ vào khả năng không chiến cũng như tranh chấp rất tốt của mình. Do đó, với việc có thêm Vermaelen, các CĐV đội bóng xứ Catalonia hoàn toàn có thể tự tin hơn nữa, nhất là khi trung vệ người Bỉ là một cầu thủ giàu kinh nghiệm và từng khẳng định được đẳng cấp ở một môi trường giàu tính cạnh tranh như Premier League.

Về vị trí gác đền, cũng phải thừa nhận rằng Claudio Bravo đã chơi không hề tồi. Nhưng với sự xuất hiện của Ter Stegen, thủ thành người Chile đương nhiên có thêm lý do để nỗ lực nhiều hơn nếu như không muốn đánh mất vị trí chính thức.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X