Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Barca: Đã đến lúc phế bỏ Gerard Pique

Thứ Sáu 25/09/2015 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từ một chốt chặn đáng tin cậy ở mùa trước, trung vệ Gerard Pique đang trở thành thảm họa của hàng thủ Barca. Đã đến lúc, HLV Luis Enrique cần loại bỏ cựu cầu thủ M.U nếu như không muốn đội nhà tiếp tục trải qua những trận cầu điên rồ.

Trong chiến công giành cú ăn ba mùa trước, hàng thủ là điểm tựa vô cùng vững chắc của Barca. Điều đặc biệt trong đó, trung vệ Gerard Pique đã có màn hồi sinh ngoạn mục để trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong đội hình của HLV Luis Enrique. Cùng với Mascherano, Pique trở thành trung vệ được nhà cầm quân người TBN ưa thích sử dụng nhất dẫu cho ông này luôn được biết đến là người thích “xoay tua”. Khi mùa giải 2015/2016 sắp sửa khởi tranh, báo chí TBN đã được dịp bình phẩm và nhìn nhận lại màn trình diễn của Gerard Pique. Thậm chí, từ tờ báo nổi tiếng Mundodeportivo cho tới lá cải như Sport hay Marca đều ca ngợi mùa giải 2014/2015 là phiên bản hoàn hảo nhất trong sự nghiệp của Pique. Có thời điểm, các tờ báo này còn đưa ra nhận định Barca nên trao băng đội trưởng cho Pique sau khi Xavi ra đi, thay vì Iniesta.

Có thể nhận ra, họ tin tưởng Pique sẽ trở thành thủ lĩnh thực sự ở hàng phòng thủ Barca và những lời khen mĩ miều trên là hoàn toàn có cơ sở. Sự có mặt của Pique đã giúp cho hàng thủ của Barca được gia tăng chất thép một cách đáng kể, không chỉ thế anh còn tỏ ra lợi hại trong những tình huống lên tham gia tấn công với khả năng không chiến lợi hại của mình và 7 bàn thắng, 1 đường kiến tạo ở mùa giải trước cho gã khổng lồ xứ Catalan là minh chứng rõ nhất cho điều này. Trong khi BLĐ Barca và các cule đang rất chờ đợi vào màn trình diễn tương tự của Pique trong mùa giải 2015/2016 thì anh lại bỗng sa sút phong độ một cách thê thảm. Pique khởi đầu mùa giải bằng trận thắng nhọc nhằn của Barca trước Sevilla tại trận tranh Siêu cup châu Âu. Đó là trận đấu mà Blaugrana đã để thủng lưới tới 4 bàn và nếu như không có màn tỏa sáng kịp thời của Pedro trong những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai thì Barca đã đánh mất danh hiệu này vào tay đối thủ. Bên cạnh màn trình diễn tồi tệ của Ter Stegen thì người ta vẫn thấy một Pique mờ nhạt và mắc quá nhiều sai lầm.

Hang thu Barca Da den luc phe bo Gerard Pique hinh anh
Pique đang trình diễn một phong độ vô cùng kém cỏi.

Ở trận đấu thứ hai, Barca tiếp Bilbao trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ lượt về Siêu Cup TBN 2015. Khi mà Blaugrana đang thắp lên cơ hội ngược dòng bằng bàn thắng của Messi thì Pique đã phá hỏng tất cả. Tấm thẻ đỏ ở phút 55 của Pique đã đẩy Barca rơi vào tình cảnh khốn đốn. Không những không thể ngược dòng mà Barca còn bị Bilbao gỡ hòa và qua đó để thua nhục nhã 1-5 sau hai lượt trận. Chưa hết, với lỗi chửi trọng tài, cựu trung vệ của M.U đã đón nhận án phạt siêu nặng từ LĐBĐ TBN khi bị treo giò tới 4 trận. Sau khi trở lại từ án phạt, Pique tiếp tục có màn trình diễn tồi tệ khi trở thành tội đồ khiến Barca thua sốc 1-4 trước Celta Vigo tại vòng 5 La Liga 2015/2016 mới đây. Đó là trận đấu mà Pique đã dành tặng cho đối phương hai bàn, 1 pha phá bóng ngớ ngẩn đã tạo điều kiện thuận lợi để Aspas băng xuống và dễ dàng lập siêu phẩm vào lưới Ter Stegen. Chưa hết, tới cuối trận Pique tiếp tục có pha cản phá vụng về và tạo điều kiện thuận lợi để Guidetti ghi bàn ấn định trận thắng vang dội cho đội chủ sân Balidos.

Mùa giải 2015/2016 đã bắt đầu với Pique chỉ toàn thảm họa. Khi mà nhiều người đang chờ đợi vào phẩm chất thủ lĩnh của cựu cầu thủ M.U ở hàng phòng ngự thì anh lại gây thất vọng rất lớn. Trong khi hàng công với sự phục vụ của tam tấu MSN chưa thể phát huy được khả năng săn bàn thì hàng thủ Barca lại gây thất vọng lớn với thảm họa mang tên Pique. Rõ ràng, nếu muốn cải thiện được hàng thủ thì không còn cách nào khác buộc HLV Luis Enrique phải loại bỏ Gerard Pique nếu như không muốn tiếp tục sống chung với thảm họa. Trên thực tế, nhà cầm quân người TBN hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Marc Bartra, tài năng trẻ đang có sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua. Trong hai trận đã qua mà Bartra được sử dụng, cầu thủ sinh năm 1991 đã trình diễn một phong độ vô cùng ấn tượng với khả năng lên công, về thủ toàn diện. Đặc biệt là trong trận Barca 4-1 Levante ở vòng 4 La Liga, Bartra đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Ngoài ra, HLV Luis Enrique hoàn toàn có thể sử dụng cặp đôi trung vệ Mascherano – Mathieu cho chuỗi trận sắp tới. Mặc dù không có được phong độ tốt nhất nhưng chí ít Mathieu vẫn được đánh giá cao ở khoản phòng ngự và hơn hẳn Pique ở thời điểm hiện tại. Ở chiều hướng ngược lại, Barca rất trông chờ vào sự trở lại của trung vệ Vermaelen, cầu thủ đã đen đủi gặp chấn thương trong trận Atletico 1-2 Barca cách đây không lâu. Barca đang trải qua chuỗi trận thi đấu thê thảm và đặc biệt là màn trình diễn kém cỏi của hàng phòng ngự. Rõ ràng, đã đến lúc HLV Luis Enrique cần phải loại bỏ trung vệ Gerard Pique để giúp Barca vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X