Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Barca: Cơ hội nào cho Bartra?

Thứ Hai 28/07/2014 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trung vệ trẻ dán mác La Masia được nhớ đến nhiều thông qua hình ảnh “hít khói” Gareth Bale, khi ngôi sao người Xứ Wales ghi siêu phẩm vào lưới thủ môn Pinto, qua đó giúp Real Madrid đánh bại Barca để giành Cúp Nhà vua, danh hiệu đầu tiên trong kỷ nguyên Carlo Ancelotti.

Tuy nhiên, sẽ là bất công nếu chỉ nói về khoảnh khắc ấy của Bartra. Đặt trường hợp một người khác theo Bale lúc ấy, mà không phải Bartra, khả năng ngăn cản “tia chớp” của Real ghi bàn cũng không cao. Trong tình huống theo Bale, Bartra đã tái phát chấn thương cơ, nên anh không thể xuất phát với tốc độ tối đa.

bartra
 

Nếu xét toàn bộ mùa giải trước, Bartra đã thi đấu không tệ. Cầu thủ 23 tuổi này đứng trong đội hình CLB xứ Catalunya tổng cộng 30 trận. Trong đó, có 4 trận Champions League và 20 ở La Liga. Có thể nói, trung vệ người Sant Jaume, thuộc xứ Catalunya, đã đóng thế rất tốt cho hai đàn anh Carles Puyol và Pique. Xét về mức độ ổn định, Bartra thậm chí còn nổi bật hơn so với Pique, người trải qua một mùa giải thảm họa, với quá nhiều sai lầm cá nhân. Bartra trình diễn hiệu suất tuyệt vời trong mùa giải Tata Martino dẫn CLB. Sự tỉnh táo và quyết đoán là điểm mạnh của Bartra. Anh cũng không phạm lỗi nhiều như Mascherano và Pique.

Khi Barca chính thức bước vào tập trung dưới thời tân HLV Luis Enrique, Bartra là trung vệ duy nhất từng thi đấu mùa trước. Về nguyên tắc, Bartra có thể cạnh tranh với Pique và Mascherano cho một suất trong đội hình chính ở mùa giải mới. Thế nhưng, sự xuất hiện của Jeremy Mathieu đã làm thay đổi mọi chuyện với Bartra.

Hiện tại, nếu xếp thứ hạng các trung vệ, Bartra chỉ đứng thứ 4, sau Pique, Mathieu và Mascherano. Marc thực sự đã không có may mắn.

Quá trình mua sắm của Barca chưa dừng lại. Theo báo chí Catalunya, GĐTT Andoni Zubizarreta đang làm việc để có thể mang về ít nhất một trung vệ đẳng cấp khác, sau khi mua Mathieu đắt hơn giá thực (tổng cộng 20 triệu euro). Marquinhos, Hummels, Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen được liệt kê như là một ưu tiên của Zubi. Người mới nhất vào danh sách này là Agger (thực tế cũng là mục tiêu cũ).

Bartra là một tài năng hứa hẹn mà chính Luis Enrique đã phát hiện khi ông dẫn Barca B, và Pep Guardiola cho ra mắt Barca ngay sau đó. Anh cũng là một trong số ít những tài năng trẻ từ La Masia dù đóng vai trò dự bị nhưng không bị đẩy khỏi Camp Nou. Giờ thì tương lai của Bartra đang rất mờ nhạt.

Một tuần trước, Luis Enrique đã triệu tập riêng Bartra vào phòng kỹ thuật, và cuộc trò chuyện kéo dài rất lâu. Phải chăng, đấy cũng là lúc Enrique nói thẳng với Bartra, rằng anh không giữ vai trò quan trọng, khi ông thực hiện cuộc cải tổ để đưa Barca trở lại vị thế một kẻ thống trị? Bartra vẫn còn cơ hội trong những trận giao hữu mùa hè, để buộc Enrique thay đổi cách nhìn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X