Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Barca: Cơ hội cuối cho Abidal

Thứ Sáu 25/01/2013 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khát vọng được chơi bóng luôn cháy bỏng trong trái tim Eric Abidal. Bởi thế mà hậu vệ 33 tuổi người Pháp không chấp nhận từ bỏ trái bóng dù bị bệnh ung thư hành hạ trong suốt 2 năm qua với 2 lần lên bàn mổ để ghép gan. Hồi tháng 12, nhiều tờ báo ở quê nhà dẫn nguồn tin từ đài phát thanh Monte Carlo cho biết Barca sẽ chấm dứt hợp đồng với Abidal vào cuối năm 2012 nhưng thông tin ấy không chính xác. “Abi” vẫn ở lại Catalunya, chủ tịch Rosell đã tới thăm khích lệ và anh sẽ được trao thêm cơ hội.

Nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế, Abidal sẽ được gia hạn hợp đồng.
Nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế, Abidal sẽ được gia hạn hợp đồng.

Hôm thứ Tư, hậu vệ trái của Barca đã tới bệnh viện Clinic de Barcelona và ở lại trong 3-4 ngày. Tại đây, các bác sĩ của bệnh viện và của Barca sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe của cựu cầu thủ Lyon rất chặt chẽ, giống như quy trình kiểm tra thể lực với các cầu thủ chuẩn bị gia nhập Azulgrana.

Kết quả bài test tại Clinic de Barcelona sẽ là căn cứ quan trọng để Barca đi tới kết luận có tiếp tục ký hợp đồng với Abidal hay không. Hợp đồng của cầu thủ 33 tuổi sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải, bởi vậy đây sẽ là cơ hội cuối cùng cho anh. Nếu không vượt qua các buổi kiểm tra, Abidal nhiều khả năng sẽ phải giải nghệ.

Kể từ khi bị phát hiện có khối u gan vào tháng 3/2011, Abidal hầu như không còn đóng góp được gì cho Barca. Lần duy nhất anh ra sân chơi bóng là trong trận chung kết Champions League 2011 ở Wembley. Hậu vệ người Pháp đá trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 3-1 trước M.U và trong màn ăn mừng chức vô địch, Puyol đã trao băng đội trưởng cho anh. Ngoài ra, những lần xỏ giày ra sân khác của Abidal đều chỉ diễn ra với những trận đấu không chính thức, chẳng hạn trận đấu giao hữu quyên tiền ủng hộ chiến dịch chống ung thư vào cuối năm ngoái.

Mặc dù vậy, Abidal chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ chơi bóng, đặc biệt khi được người anh họ Gerard hiến tặng gan cho ca phẫu thuật cấy ghép, anh càng nhận thấy trách nhiệm nặng nề của mình. “Tôi nợ Gerard rất nhiều”, “Abi” thú nhận. Phát biểu tại buổi lễ nhận giải thưởng Pyrenees XIII do thị trưởng Barcelona trao tặng anh nói: “Như lời các bác sĩ, tôi hồi phục nhanh tới bất thường. Tôi sẽ chiến đấu để trở lại”. Bằng nỗ lực sâu thẳm trong trái tim, cầu thủ người Lyon đã trở lại sân tập, trong vài tuần gần đây anh tham gia 12 buổi tập cùng đội bóng và gây được thiện cảm với các HLV Tito Vilanova, Jordi Roura.

Nhiều cầu thủ Barca đã bày tỏ sự kỳ vọng Abidal sẽ sớm trở lại sân cỏ. Các cule cũng dành sự yêu mến cho anh với một tràng pháo tay ở phút 22 (số áo của Abidal) trong trận gặp Getafe mùa trước. Đối thủ cũng dành tình cảm cho anh, còn nhớ ở trận đấu Real - Lyon tại vòng 1/8 Champions League mùa trước, 22 cầu thủ đã tiến ra sân với những chiếc áo in dòng chữ “Ánimo Abidal” (Mau khỏe nhé Abidal).

Abidal đã chiến đấu liên tục với bệnh tật trong suốt 2 năm qua. Nếu thất bại, anh sẽ về nhà sum vầy bên tổ ấm với người vợ chung thủy và 2 cô con gái của mình. Nếu anh chiến thắng và trở lại sân cỏ, đó sẽ là một món quà ý nghĩa với bóng đá thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X