Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Barca: Càng về cuối, Valdes bắt càng hay

Thứ Hai 23/09/2013 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Lionel Messi được ví như ngôi sao sáng nhất trên hàng công thì lúc này, Victor Valdes sẽ là người hùng trong khung gỗ của Barca. Trong vòng 3 ngày, thủ thành số 1 của Barca cản phá thành công 2 quả 11m.

Sau nhiều năm chơi bóng ở Camp Nou, đây là mùa giải mà Valdes rực rỡ nhất. Có cảm giác tất cả những gì tinh túy nhất của Valdes đều được thể hiện ở mùa bóng cuối cùng. Thủ môn số 1 này đang muốn cho người ta thấy sẽ có một lỗ hổng lớn trước khung thành của Barca khi anh ra đi.

Valdes đang rực rỡ trong mùa bóng cuối cùng ở Barca.
Valdes đang rực rỡ trong mùa bóng cuối cùng ở Barca.

2 quả 11m trong vòng 3 ngày

Phút 35 của trận đấu, thời điểm Barca vừa vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Pedro, Valdes phải đối đầu với Trashorras của Vallecano trên chấm phạt đền. Với khuôn mặt lạnh lùng, Valdes dang rộng đôi tay và mắt nhìn thẳng về phía đối phương.  Trashorras có phần mất tập trung và cú sút của anh trở nên quá đơn giản cho Valdes. Với một pha đổ người hợp lý, anh đã đẩy bóng cứu thua cho Barca. Hy vọng của Vallecano vừa được lóe lên, Valdes đã dập tắt nó bằng tài năng và kinh nghiệm của mình.

Khi một thủ môn đẩy thành công một quả 11m, đó cũng không phải là điều gì quá ghê gớm. Nhưng điều đáng nói đây là lần thứ 2 chỉ sau 3 ngày, Valdes là người chiến thắng trên chấm phạt đền. Trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng Champions League trước đó, Valdes đã cản phá thành công quả đá phạt đền của Sigthorsson, chân sút tốt nhất bên phía đội khách Ajax. Cả hai trận đấu Valdes tỏa sáng, Barca đều giữ sạch lưới (2 trận đấu liên tiếp trước đó, Barca đều nhận 2 bàn thua) trong khi hàng công đều chơi tưng bừng, nã vào lưới đối phương tới 4 bàn.

Với pha cản phá thành công cú đá của Trashorras, Valdes đã có tổng cộng 10 lần chiến thắng trên chấm phạt đền ở Liga. Con số này giúp thủ thành Barca cân bằng với Iker Casillas của Real Madrid. Hiện tại, trong khi Casillas liên tục lỗi hẹn với mùa giải mới vì những lý do khác nhau thì Valdes lại đang cho thấy được sự ổn định cực cao trong khung gỗ. Sau 5 lượt trận ở Liga, Valdes đã có 3 trận đấu giữ sạch lưới. Thủ môn 33 tuổi của Barca mới chỉ để lọt lưới 4 bàn, sau Bravo của Real Sociedad, người mới chỉ 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Valdes càng hay, Barca càng tiếc nuối

Cuối mùa giải 2012-13, Victor Valdes tuyên bố sẽ rời Barca khi thời hạn hợp đồng kết thúc. Các đội bóng lớn châu Âu ngay lập tức nhảy vào ve vãn với những lời đề nghị hấp dẫn, nhưng Valdes không muốn ra đi như một kẻ tham tiền. Anh ở lại, quyết cống hiến cho Barca đến ngày cuối cùng trong thời hạn hợp đồng, tức đến tháng 6/2014. Không buông xuôi để chờ đợi, mỗi trận đấu ra sân, thủ thành của Barca đều cho thấy được sự chuyên nghiệp trong bóng đá.

8 trận đấu của mùa giải đã trôi qua, Valdes đều được HLV Gerardo Martino để bắt chính trong khung gỗ. Anh trở thành một chốt chặn đáng tin cậy trong bối cảnh hàng thủ đang trở thành một vấn đề nan giải đối với đội bóng xứ Catalunya. Việc không bổ sung được một trung vệ đẳng cấp trong khi Carles Puyol vẫn chấn thương khiến cho cặp đôi Pique và Mascherano đang phải gồng mình ra để cày ải trong từng trận đấu. Khi các trung vệ liên tục mắc sai lầm, Valdes lại chính là chìa khóa để giúp Barca vẫn giữ được mạch chiến thắng.

Càng chứng kiến Valdes chơi như "lên đồng", người Catalunya càng cảm thấy ái ngại cho đội bóng con cưng của mình. Trong khi Valdes quyết tâm dứt áo ra đi vào cuối mùa giải thì Barca vẫn chưa thể tìm ra một cái tên nào đủ khả năng để thay thế anh. Đó sẽ là một bài toán thực sự cho HLV Martino nói riêng cũng như BLĐ Barca nói chung trong việc lấp đầy lỗ hổng lớn nhất của hàng phòng ngự.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X