Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công tuyển TBN: Thời khắc của Morata?

Thứ Năm 08/10/2015 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Costa bị loại khỏi tuyển TBN sẽ là cơ hội thuận lợi để tài năng trẻ Morata ghi điểm trong mắt HLV Del Bosque, đặc biệt là ở trận TBN vs Luxembourg vào ngày 10/10 tới đây.

Cách đây không lâu, HLV Del Bosque đã chốt danh sách 23 tuyển thủ để chuẩn bị cho hai trận đấu với Luxembourg (ngày 10/10) và Ukraine (ngày 13/10) thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2016. Ngoài những sự vắng mặt đáng tiếc của Iniesta, Ramos (chấn thương), Costa cũng không thể góp mặt vì án treo giò 1 trận. Thế nhưng, đây không phải là lý do khiến Costa bị loại bởi chân sút gốc Brazil vẫn có thể tham dự trận gặp Ukraine nhưng “ngài râu kẽm” đã không trao cơ hội cho tay săn bàn đang thuộc biên chế Chelsea. Và để thay thế Costa, Del Bosque đã gọi sát thủ trẻ Morata của Juventus.

Hang cong tuyen TBN Thoi khac cua Morata hinh anh
Costa bị loại khỏi tuyển TBN.

Việc Costa bị loại chính là hệ quả của việc cầu thủ sinh năm 1988 liên tục gây thất vọng rất lớn trên hàng công của TBN. Theo thống kê, Costa mới chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 9 trận đã thi đấu cho La Roja, đó là pha lập công trong trận đại thắng của TBN trước chính Luxembourg từ tháng 10/2014. Kể từ đó đến nay, cựu cầu thủ của Atletico luôn cho thấy sự vô duyên đến khó tin của mình mỗi khi được tin dùng. Trên thực tế, trong 8 trận đã qua tại vòng loại EURO 2016, nhà ĐKVĐ châu Âu luôn sống nhờ vào màn tỏa sáng của hàng tiền vệ (Silva, Iniesta) và tiền đạo trẻ Alcacer. Kể từ khi La Roja chia tay Torres và Villa, họ vẫn đang loay hoay đi tìm kiếm một sát thủ trên hàng công và cho tới nay niềm mong mỏi đó vẫn chỉ là vô vọng.

Có thể nói rằng, việc Del Bosque mất niềm tin vào Costa sẽ là cơ hội thuận lợi cho các tài năng trẻ như Alcacer và đặc biệt là Morata có đất dụng võ. Đây chỉ là lần thứ hai cựu chân sút của Real Madrid mới được gọi trở lại tuyển TBN. Ở lần triệu tập trước đó, cầu thủ sinh năm 1992 đã gây ấn tượng rất tốt khi ghi bàn duy nhất giúp những chú bò tót đánh bại Ukraine với tỉ số 1-0 tại Sevilla. Sở hữu chiều cao ấn tượng (1m87) cùng với khả năng dứt điểm toàn diện, Morata chính là giải pháp hợp lý để thay thế “phế nhân” Costa ở thời điểm hiện tại.

Tuyển TBN hội quân: Iniesta, Ramos vắng mặt
Ramos và Iniesta đều vắng mặt trong lần hội quân của tuyển TBN để chuẩn bị cho vòng loại EURO 2016 vì vấn đề chấn thương.

Trên thực tế, tiền đạo Morata không phải là một cỗ máy ghi bàn liên tục nhưng những bàn thắng của anh đều có giá trị rất lớn. Trong màu áo của Juve, chân sút sinh năm 1992 thường rất có duyên với những trận cầu lớn. Việc anh ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở Champions League là minh chứng rõ nhất cho nhận định này (trong đó có hai trận lượt trận bán kết và chung kết). Có thể nói rằng, trận gặp Luxembourg vào ngày 10/10 tới đây mang tính quan trọng đối với TBN. Hiện tại, đoàn quân của HLV Del Bosque đang dẫn đầu bảng C với 21 điểm và chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng nữa thì họ sẽ chính thức giành vé tới Pháp dự VCK EURO 2016 vào mùa Hè năm sau. Đương nhiên, ở một trận đấu như thế này, Del Bosque rất đang trông chờ vào cái duyên của Morata sẽ một lần nữa được thể hiện.

Trên thực tế, Del Bosque triệu tập tới 3 tiền đạo trong đợt hội quân lần này. Ngoài Morata, La Roja còn có Pedro và tài năng trẻ Alcacer- cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của TBN cùng với Silva (3 bàn) tại bảng C vòng loại EURO 2016. Tuy nhiên, khả năng đá chính của Morata sẽ là rất cao. Với lợi thế sân nhà, đương nhiên “ngài râu kẽm” sẽ tiếp tục bố trí sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với triết lý tấn công tổng lực và sớm giành được kết quả có lợi. Trong bối cảnh Iniesta vắng mặt vì chấn thương, Silva sẽ được kéo xuống đá ở vị trí tiền vệ thay vì tiền đạo như trước. Lúc này, TBN có thể chơi với bộ ba tiền đạo Pedro-Morata-Alcacer hoặc Pedro-Morata-Mata.

Truoc tran TBN vs Luxembourg Thoi khac cua tien dao Morata hinh anh 2
Costa bị loại sẽ là cơ hội thuận lợi cho Morata tỏa sáng?

Trong bối cảnh hàng công TBN gặp khủng hoảng, bất cứ một nhân tố trẻ nào gây đột biến thời gian tới chắc chắn sẽ được Del Bosque tin dùng trong tương lai. Bản thân Morata phải tự ý thức được rằng, nếu muốn tiếp tục trụ lâu ở tuyển TBN, thậm chí mơ về một suất tới Pháp dự VCK vào mùa hè năm sau thì anh cần phải thể hiện được giá trị của mình trong hai lượt trận vòng loại Euro 2016 sắp tới. Không quá để nói rằng, Morata hoàn toàn có thể tự quyết định tương lai và số phận của mình ở tuyển TBN. Và việc Costa bị loại rất có thể sẽ là thời khắc để Morata tỏa sáng ở tuyển TBN? Trận TBN vs Luxembourg sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h45 ngày 10/10. Mời quý độc giả đón đọc!

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X