Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công thi đấu thăng hoa, Real Madrid thắng tưng bừng trên đất Canada

Thứ Bảy 08/08/2009 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận đấu trước Toronto FC là dịp ra mắt màu áo mới của hai tân binh sáng giá Kaka và Xabi Alonso. Tuy nhiên, “Chúa nhẫn” Raul lại là ngôi sao rực sáng nhất của Dải thiên hà khi lập cú đúp giúp đội khách có trận đại thắng 5-1. Ronaldo, Benzema và Robben là 3 cầu thủ ghi bàn còn lại.

SVĐ có sức chứa 20.000 chỗ ngồi BMO Field là sân nhà của Toronto FC, nhưng phần lớn CĐV có mặt trên sân lại mua vé để cổ vũ Real Madrid. Và họ đã không phải thất vọng khi được chứng kiến màn trình diễn hay nhất trong các loạt trận giao hữu đầu mùa giải của “Galacticos 2.0”. Mặc dù Kaka, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema chưa thể kết hợp nhuần nhuyễn ở trận đấu “mở hàng” Bộ ba siêu đẳng, nhưng lối chơi của họ hứa hẹn sẽ mang đến sự hoa mĩ và hiệu quả cho Los Blancos mùa tới.

Ronaldo dần lấy lại cảm giác của một tay săn bàn cự phách

Tiếp tục thử nghiệm đội hình 4-3-3, với cặp tiền đạo chạy cánh Ronaldo – Benzema, nhưng điểu khác biệt trong trận đấu này là HLV Pellegrini đã chỉ đạo CR9 được chơi khá tự do trên sân. Bằng chứng là anh thường xuyên bó vào trong, thậm chí đổi cánh với Benzema, áp sát cầu môn đối phương từ mọi phía, giống hệt với những gì mà Ronaldo từng thể hiện ở Manchester United. Sở hữu những cầu thủ mang hơi hướng tấn công sáng giá, dễ hiểu vì sao đội khách đã chủ động dâng cao ngay từ những phút đầu tiên, hòng “đánh úp” đội chủ nhà. Tuy nhiên, với một đội hình chơi dâng cao, suýt chút nữa Los Merengues đã phải trả giá khi dính đòi phản công sắc bén của Toronto. Phút thứ 5, Pablo Vitti khôn ngoan băng xuống phá bẫy việt vị, đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội và tung ra cú sút đầy uy lực về phía cầu môn Iker Casillas. Rất may cho Real là “Người gác đền” của họ đã chơi cảnh giác và tóm gọn trái bóng.

Phút 12, bàn thắng đến với một kịch bản khá bất ngờ dành cho đội khách. Xuất phát từ pha đột phá bên cánh trái của Guti, bóng được đưa vào vòng cấm trước sự kiềm tỏa của các hậu vệ đội khách. Kaka là người đón được bóng và gây ra pha lộn xộn trước khung thành bằng cú sút không trúng đích, nhưng lại tạo điều kiện để Raul chứng minh sự dẻo dai của anh. Sau một nhịp đoạt bóng và dùng động tác giả lừa qua 4 cái bóng áo đỏ, “Chúa nhẫn” dứt điểm quyết đoát rất căng ở cự ly gần, tốc nóc lưới Toronto.

Đúng 5 phút sau, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema phối hợp làm nên bàn thắng đẹp nhất trận đấu. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến chính xác của Lassana Diarra (không phải Xabi Alonso!) Ronaldo bật cao đánh đầu nhả bóng cho Karim Benzema trước khi tiền đạo trẻ người Pháp đan bóng 1 chạm đẹp mắt, giúp bản hợp đồng trị giá 94 triệu euro rơi vào vị trí dứt điểm thuận lợi. CR9 kết thúc hoàn hảo pha phối hợp bằng cú đặt lòng vào góc gần, làm bó tay Frei. Đây là bàn thắng thứ ba của Ronaldo cho Real, nhưng mới là pha ghi bàn đầu tiên đến từ một tình huống mở (2 bàn trước đều từ chấm 11m).

Dù thi đấu năng nổ, nhưng Kaka vẫn cần có thêm thời gian để hòa nhập

Có được 2 bàn thắng tương đối dễ dàng, Real tiếp tục là những người kiểm soát hoàn toàn trận đấu, và việc họ có được bàn thắng thứ 3 là điều tất yếu. Phút 25, Raul Albiol trong một pha lên tham gia tấn công, chuyền bóng về sát vạch đường biên ngang cuối sân để Metzelder tận dụng chiều cao, đánh đầu chuyền bóng như đặt để Raul nhẹ nhàng hất bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0.

Bước sang hiệp hai, cả hai HLV đều tung ra một loạt sự thay đổi người, và các cầu thủ dự bị mới vào sân của Toronto là những người nhập cuộc tốt hơn. Họ liên tục uy hiếp khung thành Dudek bằng các cú sút của De Rosario và Ali Gerba, nhưng lại thiếu may mắn bởi vấp phải hàng thủ chặt chẽ của đội khách.

Phút 63, Xabi Alonso vào sân thay Guti, đánh dầu màn ra mắt của anh trước các Madridistas. Đúng 2 phút sau, Real Madrid đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0. Xuất phát từ nỗ lực cầm bóng trong vòng cấm và căng ngang như đặt của Alvaro Negredo, Benzema dễ dàng đệm bóng và ghi bàn thắng đầu tiên của anh trong trận đấu. Phút 70, tỉ số suýt chút nữa đã là 5-0 khi Esteban Granero trổ tài sút xa bằng cú nã đại bác ở cự ly 20m, khiến Edwards phải rướn người hết cỡ đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Raul, Ronaldo và Benzema vừa có một trận đấu thuyết phục

Đội chủ nhà được an ủi phần nào với bàn thắng danh dự ở phút 75, do công của Gabe Gala. Lỗi lầm trong bàn thua thuộc về Metzelder khi anh đánh đầu hụt, tạo điều kiện cho Gerba băng xuống dứt điểm chéo góc, khiến Dudek không thể tóm gọn bóng. Gala là cầu thủ băng vào đúng lúc để mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-4. Đến phút 86, bữa tiệc bàn thắng của Real mới chính thức khép lại với pha phối hợp của Benzema và Robben. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Robben thể hiện sức rướn tuyệt vời khi vượt qua sự kèm cặp của trung vệ đối phương, lừa qua cả thủ thành Edwards và sút bóng vào lưới trống, ấn định tỉ số 5-1. Đây là chiến thắng ấn tượng nhất của Real trong tua du đấu giao hữu, tính cho đến lúc này. Dường như các con bài của Pellegrini đã dần bắt nhịp và có được tiếng nói chung trong các pha phối hợp tinh tế, ăn ý.

Đội hình thi đấu:

Toronto FC (4-4-2): Frei (Edwards, 46’) – Wynne, Serioux (Nick Garcia, 46’), Brennan (Ibrahim, 82’), Gomez (Velez, 80’) – Guevara (Barrett, 46’) (Gala, 72’), Robinson (Sanyang, 46’), De Rosario, Cronin – Ali Gerba (White, 63’), Vitti (Dichio, 73’)

Real Madrid (4-3-3): Casillas (Dudek, 46’) – Arbeloa (Torres, 46’), Albiol (Pepe, 46’), Metzelder (Garay, 80’), Drenthe (Sneijder, 80’) – Lass, Guti (Xabi Alonso, 63’), Kaka (Granero, 46’) – Ronaldo (Robben, 63’), Raul (Negredo, 63’), Benzema.

Clip bàn thắng: Toronto 1-5 Real Madrid

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X