Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real mùa tới: Sau B-B-C sẽ là B-A-C?

Thứ Bảy 20/06/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những ngày qua, thông tin Real Madrid hỏi mua tiền đạo Sergio Aguero đang tràn lan trên các mặt báo tại TBN. Nhiều ý kiến cho rằng, Rafa Benitez đang muốn xây dựng hàng công mới với tam tấu B-A-C để thay thế cho B-B-C.

B-B-C đã hết thời

Real Madrid đã trải qua một mùa giải 2014/2015 đại bại khi không thể giành nổi một danh hiệu nào. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Los Blancos sa sút, ngoài sự yếu kém của hàng thủ thì hàng công của họ liên tục gây thất vọng. Tam tấu B-B-C từng làm mưa, làm gió ở TBN và châu Âu mùa trước bỗng dưng mất hút, thi đấu thiếu gắn kết. Ngoài Ronaldo vẫn duy trì được phong độ ghi bàn đều đặn với 61 bàn ra thì Bale và Benzema liên tục gây thất vọng. Bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh – Gareth Bale liên tục gây thất vọng bởi màn trình diễn nhạt nhòa, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 17 bàn thắng sau 41 trận và đương nhiên điều này thật khó khiến các Madridista hài lòng. Bên cạnh đó, chấn thương liên miên của Benzema cũng không thể giúp cho chân sút người Pháp có được phong độ tốt nhất, anh ghi được 22 bàn sau 38 trận.

Hang cong Real mua toi Sau B-B-C se la B-A-C hinh anh
Tam tấu BBC đã hết thời.

Tam tấu B-B-C đã ghi được tổng thể 100 bàn cho Real trên mọi đấu trường. Đây là hiệu suất ghi bàn không hề tồi, nhưng cũng không quá xuất sắc và nó chẳng thể nào bù đắp được cho hàng thủ yếu kém của Los Blancos. Bên cạnh đó, người ta không còn nhìn thấy sự phối hợp ăn ý của bộ ba tấn công khét tiếng một thời, thay vào đó là màn trình diễn rời rạc và không kết dính. Đơn cử là Gareth Bale, cầu thủ thường xuyên bị người hâm mộ la ó trên sân bởi phong cách thi đấu cá nhân và khả năng dứt điểm cùi. Benzema thì không còn lợi hại như xưa và không còn được đánh giá là trung phong cắm lợi hại của đội bóng Hoàng gia TBN nữa. Việc không thể duy trì được phong độ ổn định đã khiến cho tam tấu B-B-C tỏ ra quá tầm thường so với hàng phòng ngự đối phương. Họ tỏ ra bất lực trước Atletico và bị Juventus loại một cách đau đớn khởi bán kết Champions League. Phải chăng tam tấu này đã hết thời?

Mùa tới sẽ là B-A-C?

Ngay sau khi Rafa Benitez lên nắm quyền tại sân Bernabeu, vị chiến lược gia người TBN đã tuyên bố xây dựng đội hình xung quanh Bale, bất chấp cầu thủ xứ Wale vừa trải qua một mùa giải tệ hại. Việc không thể giành nổi bất cứ một danh hiệu nào mùa trước đang khiến cho Real rục rịch cho một cuộc mua sắm rầm rộ sắp tới, trong đó vị trí hàng công được ưu tiên tăng cường hàng đầu. Đương nhiên Ronaldo và Bale vẫn là hai nhân tố quan trọng trong chiến thuật của Benitez và nhiều khả năng vị trí của Benzema sẽ bị thay thế.

Hang cong Real mua toi Sau B-B-C se la B-A-C hinh anh 2
Aguero đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid.

Những ngày qua, báo chí TBN đã xuất hiện rất nhiều tin đồn việc Real Madrid đang gấp rút hỏi mua tiền đạo Sergio Aguero của Man City. Theo đó, Los Blancos sẵn sàng biến chân sút người Argentina trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới khi chi tới 86 triệu bảng để thuyết phục đại diện nước Anh nhả người. Trước đó, kỷ lục đang thuộc về Gareth Bale với giá chuyển nhượng 85.5 triệu bảng từ Tottenham. HLV Benitez tin rằng, Aguero sẽ là trung phong cắm đích thực của Real mùa tới với khả năng chạy chỗ thông minh và ghi bàn ấn tượng. Và để dọn chỗ cho Aguero, đội chủ sân Bernabeu sẵn sàng rao bán tiền đạo Karim Benzema. Dù có hiệu suất ghi bàn không hề tồi nhưng xét cho cùng chân sút người Pháp không thể so sánh được với Serigo Aguero.

Theo đó, dù Man City trải qua một mùa giải thất bại nhưng trên phương diện cá nhân thì Sergio Aguero thi đấu khá thành công. Cầu thủ người Argentina gánh mọi trọng trách ghi bàn cho đội bóng với 40 bàn sau 3406 phút thi đấu, đạt hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng 1.05 bàn/trận. Tại Premier League, cầu thủ sinh năm 1987 cũng có tới 26 pha lập công và qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Không chỉ có thế, Aguero còn được đánh giá rất cao ở khả năng chạy chỗ, dứt điểm sát thủ và có cái duyên ghi bàn khá ấn tượng. Dù sở hữu chiều cao không mấy ấn tượng (1m73) nhưng Aguero đang trở thành mẫu trung phong cắm mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm khát, trong đó gã khổng lồ Barcelona cũng đã nhiều lần gạ mua cầu thủ này nhưng bất thành. 

Sergio Aguero

Thông số kỹ thuật

Karim Benzema

3406

Số phút thi đấu

2976

40

Bàn thắng

22

9

Kiến tạo

11

1.05

Hiệu suất bàn/trận

0.66

85.5%

Chuyền bóng chính xác

79.8%

Những thông số trên đang cho thấy Aguero là mẫu tiền đạo lý tưởng cho Real mùa tới. Và nếu hiện thực hóa được mục tiêu trên, hàng công của Rafa Benitez sẽ có sự góp mặt của Bale, Aguero, Ronaldo hay gọi tắt là tam tấu B-A-C. Sau sự lụy tàn của tam tấu B-B-C, các Madridista đang rất hy vọng có thể chứng kiến một làn gió mới trên hàng công của đội bóng mùa tới và Aguero đang trở thành cái tên thay thế lý tưởng cho Benzema. Dẫu vậy, rào cản lớn nhất của Real là làm sao họ có thể thuyết phục được Man City nhả người khi chân sút người Argentina đang trở thành nhân tố không thể thay thế được tại sân Etihad. Tuy nhiên, Los Blancos tin rằng với nguồn tài chính dồi dào thì họ sẽ không gặp khó khăn để có thể hoàn tất được thương vụ này. Nếu có được sự phục vụ của Aguero, hàng công của Real Madrid mùa tới sẽ sở hữu những cái tên rất chất lượng, có thể giúp đội bóng hiện thực hóa trong việc trở lại thời kỳ hoàng kim.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X