Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real mùa tới: Ronaldo sẽ trở thành trung phong cắm?

Thứ Năm 25/06/2015 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có nhiều cơ sở để tin rằng, HLV Rafa Benitez sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 cho Real Madrid mùa tới. Điều quan trọng vào lúc này, vị chiến lược gia người TBN sẽ chọn ai cho vị trí tiền đạo cắm, Ronaldo hay Benzema?

Sẽ không còn BBC

Khi Rafa Benitez chính thức gia nhập sân Bernabeu, nhiều người cho rằng nhiệm vụ trước mắt của vị chiến lược gia người TBN là tìm cách hồi sinh tam tấu BBC, vốn đã sa sút thảm hại ở mùa giải 2014/2015. Tuy nhiên, dưới thời của Benitez thì sẽ không còn 4-3-3, sẽ không còn BBC và sẽ không còn triết lý tấn công tổng lực. Thay vào đó là sự thận trọng với sơ đồ 4-2-3-1 đã trở nên thương hiệu của vị chiến lược gia sinh năm 1960. Với lý do trên, Real Madrid ở mùa giải tới sẽ có một bộ mặt rất khác, đó là sẽ phong cách phòng ngự phản công chắc chắn và thực dụng.

Hang cong Real mua toi Ronaldo se tro thanh trung phong cam hinh anh
Sẽ không còn BBC ở mùa giải 2015/2016.

Có một điều khá đặc biệt, từ Liverpool, Chelsea, Inter Milan hay mới nhất là Napoli, HLV Rafa Benitez luôn luôn giữ vững quan điểm chiến thuật của mình khi áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Đương nhiên, có lúc ông thành công vang dội, nhưng có lúc sơ đồ chiến thuật này lại bị truyền thông và NHM chỉ trích thậm tệ. Dễ dàng nhận ra, với chiến thuật này thì HLV Benitez cần một tiền đạo cắm xuất chúng, có khả năng ghi bàn toàn diện và chạy chỗ thông minh. Và với Real Madrid, vị chiến lược gia 55 tuổi cũng không giấu giếm tham vọng xây dựng một lối chơi có tư duy tương tự, dẫu cho ông đang bị ảnh hưởng sức ép rất lớn từ lối chơi tấn công tổng lực mà người tiền nhiệm Carlo Ancelotti đã để lại.

Ronaldo hay Benzema

Câu hỏi khó đặt ra lúc này là HLV Benitez sẽ vị trí tiền đạo cắm cho ai, một vị trí tối quan trọng trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1? Hiện tại, có hai phương án đặt ra dành cho vị chiến lược gia người TBN. Phương án một: Karim Benzema sẽ tiếp tục đóng vai trò là trung phong cắm ở mùa tới. Ở hàng tiền vệ sẽ là sự góp mặt của hai tiền vệ trụ Kroos – Modric, ba tiền vệ chơi cao hơn sẽ là Ronaldo – James – Bale. Với phương án này, Benzema sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ hàng tiền vệ siêu khủng. Với triết lý, tiến cùng tiến, lùi cùng lùi, Benitez sẽ giúp cho hàng phòng ngự của Los Blancos trở nên kiên cố hơn và bên cạnh đó còn tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống phản công nhanh.

Voi Benitez, Ronaldo se tro thanh CR10 hinh anh 2
Ronaldo sẽ đá tiền đạo cắm mùa tới?

Phương án hai: Ronaldo sẽ đá tiền đạo cắm. Ở vị trí tiền vệ vẫn là hai cầu thủ đá trụ Kroos – Modric, ba vị trí tiếp theo sẽ là Bale – Isco – James. Với sơ đồ này, Benitez sẽ tận dụng triệt để khả năng săn bàn của Ronaldo và không giấu giếm tham vọng biến anh trở thành trong phong cắm lợi hại. Ronaldo đã kết thúc mùa giải 2014/2015 với 61 bàn, nhưng nếu thi đấu như một trung phong cắm thì con số này thậm chí sẽ còn vượt hơn rất nhiều. Cầu thủ người BĐN sở hữu khả năng dứt điểm toàn diện, chạy chỗ thông minh và tốc độ, điều này rất thích hợp với sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Benitez chuẩn bị áp dụng. Kể từ khi khởi nghiệp, Ronaldo luôn được biết đến ở vị trí tiền vệ hay tiền đạo lệch trái, việc đưa anh vào đá ở vị trí đạo cắm sẽ là một bước đột phá táo bạo nhưng biết đâu nó sẽ mang lại một thành quả nằm ngoài mong đợi.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp đội hình như thế này sẽ tạo điều kiện không nhỏ để tài năng trẻ Isco có dịp thể hiện giá trị của mình. Isco được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ hàng đầu thế giới nhưng anh hoàn toàn không có đất diễn trước sơ đồ tấn công tổng lực 4-3-3 mà dưới triều đại của Ancelotti. Tài năng của cầu thủ sinh năm 1992 là không phải bàn cãi, anh có kỹ thuật điêu luyện, nhãn quan chiến thuật đẳng cấp và khả năng cầm trịch lối chơi khá chững chạc. Việc trao cơ hội cho Isco không chỉ giúp cho Real có thêm một phương án tấn công mà nó còn giúp cho đội bóng này tránh lãng phí tài năng trẻ. Tuy nhiên, nếu sử dụng sơ đồ này thì Benzema chắc chắn sẽ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Chân sút người Pháp đã trải qua một mùa giải 2014/2015 không thật sự ấn tượng bởi chấn thương liên miên và phong độ sa sút (22 bàn/38 trận). Với những phân tích trên thì việc đưa Ronaldo vào đá ở vị trí tiền đạo cắm đang là giải pháp khá thích hợp với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Điều quan trọng vào lúc này, HLV Rafa Benitez sẽ chọn Ronaldo hay Benzema cho vị trí trung phong của Los Blancos mùa tới.

Xem thên tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem video những bàn thắng bằng đầu của Ronaldo ở mùa giải 2014/2016:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X