Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real mạnh nhất Châu Âu: Điểm tựa của giấc mơ

Thứ Năm 25/02/2010 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đại thắng Villarreal, mọi giấc mơ đã hiện về nguyên vẹn với Real Madrid. Lời hứa: “Real sẽ có một mùa giải trong mơ” mới đây của chủ tịch Florentino Perez bị xem là một trò lố bịch, thì nay đã dần hằn vết trong tâm trí các Madridistas.

Giờ, Real đâu có gì phải lo lắng. Họ chỉ cần san lấp khoảng cách 1-0 với Lyon ở trận lượt về trên sân nhà là sẽ tiếp tục cuộc chinh phục Champions League. Họ chỉ cần duy trì phong độ hiện tại ở La Liga cũng có thể vượt qua Barca. Những mục tiêu của Real hồi đầu mùa vẫn nằm trong tầm tay thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

Và để củng cố cho những niềm hy vọng đang bùng cháy trong tâm trí Madridistas, giới chuyên môn vừa đưa ra một loạt thống kê tung hô những gì mà HLV Pellegrini và các học trò đã làm được.

Trước tiên, với chiến thắng 6-2 trước Villarreal, Real đang sở hữu hàng công xuất sắc nhất trong 20 năm qua. Ronaldo, Kaka, Higuain, Benzema… đã ghi tổng cộng tới 59 bàn thắng sau 23 vòng La Liga, nhiều hơn cả Barca (57 bàn).

Ronaldo và Higuain: Hai tiền đạo hiệu quả nhất châu Âu

Người ta phải quay ngược đồng hồ trở về mùa bóng huyền thoại 1989/90 mới được chứng kiến một Kền kền Trắng mạnh mẽ hơn thế. Năm đó, Real của HLV John Toshack ghi tới 66 bàn sau 23 vòng La Liga, và kết thúc mùa giải với số bàn thắng kỷ lục: 107. Và đây cũng là mục tiêu mà Real sẽ hướng vào cuối mùa giải này.

Ở châu Âu, chỉ duy nhất Chelsea đang ghi được nhiều bàn thắng hơn Real (63 bàn). Song xin lưu ý, CLB đang dẫn đầu Premiership phải cần tới 27 trận để có số lần lập công đó. Tức nếu xét tỷ lệ trung bình bàn thắng/trận đấu, Real vẫn nhỉnh hơn Chelsea: 2,56 so với 2,33 bàn/trận.

Real còn đang thống trị ngôi vị số một châu Âu ở thành tích sân nhà. Thầy trò HLV Manuel Pellegrini là CLB duy nhất ở Lục địa già toàn thắng trên sân nhà mùa này: 12 trận, ghi 44 bàn và chỉ 8 lần thủng lưới. Ở Premiership, Chelsea đang chơi tuyệt hay tại Stamford Bridge, song cũng chỉ thắng được 12 và hòa 1 sau 13 trận. Hay chính Barca cũng đã một lần sảy chân ở Nou Camp khi để Villarreal cầm hòa 1-1 ở vòng 16 La Liga.

Chưa hết, Real còn đang sở hữu 2 cỗ máy ghi bàn hiệu quả nhất châu Âu: Higuain và Ronaldo. Tiền đạo người Argentina và ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ lần lượt xếp thứ ba và thứ tư trên danh sách Pichichi với 14 và 12 bàn thắng, sau Villa (17) và Messi (16). Tuy nhiên, hiệu suất ghi bàn của họ thì vượt trội so với bất cứ tiền đạo nào.

Higuain cứ 82 phút ghi được một bàn, con số này của Ronaldo là 97 phút. Không chỉ Villa (119 phút/bàn) và Messi (99) ở La Liga, mà ngay cả Rooney (102), Drogba (102) tại Premiership hay Di Natale (104) ở Serie A cũng không thể so sánh được với Higuain và Ronaldo.

Còn quá sớm và quá mơ hồ nếu chỉ dựa vào những thông kê trên để khẳng định: Real sẽ hiện thực hóa mọi giấc mơ ở mùa này. Song dẫu sao, với việc đang sở hữu một hàng công mạnh nhất châu Âu, Galacticos 2.0 đã không làm phụ lòng NHM đến thời điểm này.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X