Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real Madrid: Trong nỗi nhớ Di Maria

Thứ Sáu 09/01/2015 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của Real Madrid đang cho thấy dấu hiệu chững lại sau khi để thua liên tiếp trong 3 trận đấu gần đây. Ronaldo vẫn thể hiện được phong độ thi đấu ổn định nhưng một mình Cr7 cũng không thể giúp bầy “kền kền” vượt khó và những lúc như thế này NHM bóng đá thành Madrid chắc chắn  sẽ nhớ hình bóng của tiền vệ tài năng Angel Di Maria.

Mùa bóng năm nay, Di Maria bị đẩy khỏi sân Bernabeu sau khi không được Real Madrid trọng dụng. Không phải vì anh đá dở mà trên thực tế tiền vệ người Argentina lại đang chơi rất ấn tượng trong màu áo của bầy “kền kền” với 7 bàn thắng và 22 đường kiến tạo trên mọi đấu trường và góp phần không nhỏ giúp đội bóng Hoàng gia TBN hoàn thành giấc mơ chinh phục Decima (chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử). Người ta rỉ tai nhau rằng, Di Maria buộc phải rời Real vì quá “xấu trai” và không phù hợp với chiến dịch truyền thông và quảng bá hình ảnh của đội bóng. Và hành động chiêu mộ hàng loạt tân binh như James Rodriguez hay Toni Kroos là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Trên thực tế cả hai tân binh này nếu xét về trình độ thì chưa chắc đã bằng Di Maria, có hơn chăng có lẽ bởi họ có tướng mạo “đẹp trai” hơn cầu thủ người Argentina này.

Hang cong Real Madrid Trong noi nho Di Maria hinh anh
Real chắc sẽ rất nhớ Di Maria.

Ngậm ngùi rời Real, Di Maria đầu quân cho Man Utd để trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League với giá chuyển nhượng 59,7 triệu bảng. Vừa chân ướt, chân ráo rơi Old Trafford, tiền vệ người Argentina đã ngay lập tức thể hiện được giá trị của mình và xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà “Quỷ đỏ” đã chi ra. Mặc dù không thường xuyên ra sân vì chấn thương liên miên nhưng tiền vệ 26 tuổi này đã kịp ghi 4 bàn thắng và 6 đường kiến tạo sau 868 phút thi đấu. Rõ ràng với những gì đã thể hiện, Di Maria hoàn toàn phù hợp với một giải đấu khắc nghiệt như Premier League và chứng minh rằng anh có thể tỏa sáng ở bất kỳ môi trường nào. Với tốc độ nhanh nhẹn và kỹ thuật khéo léo, tiền vệ người Argentina luôn là ngòi nổ tấn công cho Man Utd mùa này. Vừa qua, anh đã trở lại sau chấn thương và tiếp tục để lại dấu ấn với bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford trong chiến thắng 2-0 trước Yeovil tại vòng 3 FA cup. Và với những gì mà Di Maria đang thể hiện khiến cho NHM Real Madrid không khỏi sụt sùi.

Ở một diễn biến khác tại Tây Ban Nha, Real Madrid đang trải qua chuỗi trận tệ hại khi thua liên tiếp 3 trận (tính cả trận giao hữu với AC. Milan tại Qatar) khi để thua 0-2 trước đại kình địch Atletico tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN. Thất bại này đã chỉ ra rất nhiều vấn đề của bầy “kền kền” trong đó sự chủ quan và ngủ quên trên chiến thắng chính là hai nguyên nhân chính. Mặc dù sở hữu hàng công siêu khủng với bộ ba nguyên tử BBC, Bale-Benzema-Cristiano nhưng Real Madrid vẫn hoàn toàn bất lực trước lối chơi phòng ngự rắn không ngại và chạm nhưng cũng phản công đầy hiệu quả của thầy trò HLV Diego Simeone. Thực tế trên sân, Real tỏ rõ sự “tù túng” trong việc triển khai tấn công, mặc dù kiểm soát bóng gấp đôi đối thủ (72 %) nhưng thầy trò HLV Ancelotti vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Thực tế trên hàng tấn công, Ronaldo hoàn toàn mất “sóng” với những đồng đội như Bale, Benzema trước hàng phòng ngự chơi tổ chức với số đông. Trong khi đó ở hàng tiền vệ, những Kroos hay James vẫn chưa cho thấy được sự yên tâm cho NHM từ khi Luka Modric gặp phải chấn thương dài hạn và nếu lúc đó có một điều ước, HLV Ancelotti chỉ ước có Di Maria trong đội hình bởi lúc đó hàng công của bầy “kền kền” có thêm rất nhiều giải pháp bằng những miếng đánh phản công từ cánh trái với tốc độ và sự khéo léo của cầu thủ này.

Hang cong Real Madrid Trong noi nho Di Maria hinh anh 2
Real ngã ngựa trước Atletico.

Tuy nhiên, dù thất bại trong 3 trận liên tiếp nhưng Real Madrid đang nắm quá nhiều lợi thế trong việc hướng tới các danh hiệu trong năm 2015. Tại La Liga, đoàn quân của HLV Ancelotti vẫn đang chiếm thế thượng phong khi dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm hơn hai đại kình địch Barca, Atletico và thi đấu ít hơn 1 trận. Cuối tuần này, đội bóng Hoàng gia tiếp tục nắm lợi thế khi chỉ phải gặp Espanyol thuộc khuôn khổ vòng 18 La Liga trong khi đó cả Barca và Atletico sẽ phải quyết chiến với nhau tại Nou Camp và chỉ cần hai đội cầm chân nhau thì cũng là lúc để bầy “kền kền” nhấn ga tăng tốc. Trong khi đó tại Champions League, các nhà Đương kim vô địch tiếp tục thể hiện được một phong độ thi đấu ấn tượng khi giành quyền vào vòng 1/8 với thành tích toàn thắng. Mùa giải đang bước vào giai đoạn gay cấn và đây cũng chính là thời gian Real Madrid cần ngay lập tức lấy lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc. Bên cạnh đó, đội chủ sân Bernabeu cần sự trở lại của Luka Modric trong bối cảnh Kroos hay James vẫn chưa hoàn thành được nhiệm vụ.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X