Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real Madrid: "Thuốc nổ" Di Maria

Thứ Sáu 29/11/2013 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hoạt động gần khắp mặt sân, tích cực đảo cánh với Bale và chơi cả trung lộ, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 cơ hội, Angel Di Maria một lần nữa trở thành nỗi ám ảnh đối với Galatasaray. Kể từ khi HLV Carlo Ancelotti xuất hiện, Di Maria đã, đang và sẽ tiếp tục là một “khối thuốc nổ” trong đội hình Real.

Nỗi ám ảnh của Galatasaray

Trong trận lượt đi ở Istanbul, Di Maria là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Real. Khi mà tân binh Gareth Bale cần thêm thời gian để hòa nhập, Di Maria là sự lựa chọn chính thức cho vai trò tấn công bên cánh phải. Thế cân bằng được phá vỡ, khi Di Maria kiến tạo cơ hội cho Isco ghi bàn. Khi hiệp hai vừa bắt đầu, Galatasaray vẫn còn hy vọng, nhưng chính “Thiên thần” đã dập tan tất cả. Lần này là đường chuyền để Benzema ghi bàn.

Hai bàn thắng mà Di Maria là kiến trúc sư đã góp phần đẩy cao tinh thần của Real, và khiến Galatasaray rệu rã. Hệ quả tất yếu là Real ghi thêm 4 bàn thắng nữa.

Di Maria liên tục tỏa sáng khi gặp Galatasaray
Di Maria liên tục tỏa sáng khi gặp Galatasaray

Ở Istanbul, không có bàn thắng cho cá nhân Di Maria. Nhưng trong trận lượt về ở Bernabeu, niềm vui đã đến với “Thiên thần”. Nói không quá rằng, chính cầu thủ người Argentina đã mang đến khác biệt cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Khi tỷ số đang là 1-1, và Real đá thiếu người, Di Maria có pha treo bóng rất chính xác để Arbeloa ung dung ghi bàn. Ngay sau đó, chính “Thiên thần” lập công, và lần này Arbeloa trả ơn.

Từ Istanbul đến Madrid, sau Terim là Roberto Mancini, những HLV tên tuổi của Galatasaray đều thất bại trong việc kiềm chế Di Maria. Những khoảnh khắc bùng nổ của cầu thủ đá cánh 25 tuổi này trở thành nỗi ám ảnh đối với Galatasaray. Không chỉ tỏa sáng ở những pha bóng mang tính quyết định, Di Maria còn là nhân tố có ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Madrid. Tốc độ, những pha xử lý kỹ thuật và sự tinh tế đã luôn giúp “Thiên thần” làm chao đảo hàng thủ đối phương. Phải kèm Di Maria mệt không kịp thở, Eboue suốt trận không có nhiều cơ hội để dâng cao hỗ trợ hàng công.

“Thùng thuốc nổ” của Ancelotti

Di Maria vẫn chưa quên được cái ngày anh có cuộc gặp định mệnh với Ancelotti. Khi ấy, cầu thủ người Argentina có khả năng cao nhất bị bán khỏi Bernabeu, sau khi Real giành chữ ký của Bale. Ancelotti tiến hành thử nghiệm Oezil ở nhiều vai trò khác nhau, vì chính Chủ tịch Florentino Perez đã mở cánh cửa để Di Maria ra đi.

Ancelotti không tìm thấy thành công với thử nghiệm Oezil. Cuộc trao đổi ngắn với Perez được thực hiện, và nhà cầm quân người Italy trực tiếp nói chuyện với Di Maria. “Hãy cho tôi lý do để cậu ở lại”, Ancelotti nói ngắn gọn. Những tưởng bị đẩy ra đường, Di Maria nhanh chóng thể hiện mình ở những vai trò khác nhau mà Carletto đòi hỏi. Kết quả, Oezil sang Arsenal, và Di Maria có một chỗ đứng quan trọng.

Khi Bale chiếm một chỗ chính thức bên cánh phải, vì Perez muốn thế - sau khi bỏ 100 triệu euro tậu ngôi sao Xứ Wales – và Ronaldo mặc nhiên ở phía đối diện, vị trí của Di Maria bị ảnh hưởng. Dù vậy, luôn duy trì tinh thần cạnh tranh lành mạnh, Di Maria đã thể hiện được mình mỗi khi có cơ hội, mà trận chiến với Galatasaray là minh chứng. “Thiên thần” tiếp tục là chân chuyền chủ lực của Real, và có nhiều pha kiến tạo thứ hai vòng bảng Champions League, với 5 lần, chỉ sau Rooney.

“Thiên thần” thuộc mẫu người luôn biết nghe lời HLV. Anh tham gia hỗ trợ tấn công, và thường xuyên lùi rất sâu để tranh chấp bóng, trong bối cảnh Real đá thiếu người.

Với Di Maria luôn sẵn sàng bùng nổ mỗi khi được trao cơ hội, Ancelotti không hề tiếc nuối và đã bán tiền vệ nhạc trưởng Oezil, chất xúc tác đưa Arsenal gặt hái kết quả tích cực. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X