Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real Madrid: Tâm điểm vẫn là BBC

Thứ Bảy 18/07/2015 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vai trò của bộ ba nguyên tử BBC (Bale-Benzema-Ronaldo) trên hàng công Real Madrid vẫn sẽ là chìa khóa quan trọng trong lối chơi bên phía đội bóng Hoàng gia ở mùa giải năm sau.

Công bằng mà nói thì các ngôi sao tấn công trong đội hình Los Blancos vừa trải qua một mùa giải không mấy suôn sẻ. Sau giai đoạn đầu mùa chơi hết sức bùng nổ để góp công lớn vào thành tích giành 22 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, tam tấu BBC (Bale-Benzema-Ronaldo) đã sa sút một cách không phanh. Hệ quả, Real nhanh chóng bị Barca vượt mặt tại La Liga đồng thời phải chia tay Champions League sau thất bại trước Juventus. Thậm chí, HLV Carlo Ancelotti còn bị ban lãnh đạo CLB sa thải bất chấp thành tích từng giúp đội bóng chủ sân Bernabeu hoàn thành giấc mộng Decima trước đó một năm. Dưới thời tân “thuyền trưởng” Rafa Benitez, giới chuyên môn cũng đang đặt ra không ít những thắc mắc về việc vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ sớm tiến hành cuộc cách mạng trên hàng công Real như thế nào.

Hang cong Real Madrid Tam diem van la BBC hinh anh
Ronaldo đã không còn duy trì được tốc độ cũng như nền tảng thể lực như trước đây

Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này, khi mà đội bóng Hoàng gia dường như không hề có ý định chiêu mộ thêm một cầu thủ tấn công sáng giá ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, có thể tạm kết luận rằng lối chơi bên phía “Kền kền trắng” trong mùa giải năm sau vẫn chủ yếu xoay quanh bộ ba BBC. Chỉ có điều, các vị trí sẽ lần lượt được Benitez hoán đổi một cách linh hoạt sao cho phù hợp nhất với sơ đồ chiến thuật của mình. Theo đó, gần như chắc chắn “Vua đấu cúp” sẽ tiếp tục trung thành với đội hình 4-2-3-1 quen thuộc, công thức “tủ” từng giúp vị chiến lược gia người Tây Ban Nha giành được những thành công tại Valencia, Liverpool, Chelsea và Napoli. Ngoài ra, Benitez nhiều khả năng cũng sử dụng thêm sơ đồ 4-4-2 cơ bản, một hệ thống tương đối dễ luân chuyển bên cạnh đội hình 4-2-3-1 thuần túy.

Về mặt lý thuyết, cách bố trí nhân sự của Real ở mùa trước hoàn toàn có thể đáp ứng cả hai sơ đồ chiến thuật này. Tuy nhiên, như đã nói, để khai thác một cách hiệu quả từng mắt xích trên hàng công Los Blancos, HLV Benitez bắt buộc phải cần đến một cuộc cải tổ nhỏ. Cụ thể, khi mà Ronaldo đang ngày càng bị ảnh hưởng bởi gánh nặng tuổi tác đồng thời không còn duy trì được nền tảng tốc độ và thể lực ổn định, đồng nghĩa rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ chỉ phát huy được hiệu quả nếu như thi đấu ở khu vực trung lộ hoặc gần với khung thành đối phương nhiều hơn. Trong khi đó, Gareth Bale sau những giai đoạn thường xuyên phải đá “trái kèo” (từ cánh trái sang cánh phải) cũng chưa hề thể hiện được trọn vẹn khả năng bứt tốc hết sức tuyệt vời của mình. Chính bởi vậy, một giải pháp đưa ngôi sao người xứ Wales trở lại bên hành lang cánh trái quen thuộc giống như thời còn khoác áo Tottenham xem chừng là hoàn toàn cần thiết.

Hang cong Real Madrid Tam diem van la BBC hinh anh 2
Bale cần phải được trả về cánh trái để phát huy tối đa khả năng bứt tốc của mình

Đối với trường hợp của Ronaldo, nếu như chỉ để một mình cựu cầu thủ M.U đá cắm, chắc chắn đây sẽ là một sự lãng phí lớn dành cho Benzema. Thay vào đó, Benitez nên cân nhắc sử dụng CR7 như một nhân tố làm nhiệm vụ luân chuyển giữa hai đội hình 4-4-2 và 4-2-3-1. Cụ thể, khi Ronaldo đá hơi lùi xuống, hàng công Real sẽ thi đấu với bộ ba tiền vệ hỗ trợ cho Benzema. Mặt khác, ở những thời điểm Los Blancos cần phải tăng cường sức ép, tiền đạo người Bồ hoàn toàn có thể dâng cao hơn để tận dụng các khoảng trống trong khu vực cấm địa đối phương. Nói chính xác hơn nữa thì Ronaldo sẽ giữ vai trò của một “số 10 ảo” bên phía đội bóng Hoàng gia, di chuyển tương đối tự do và cực kỳ khó lường.

Mặc dù vậy, xét trên nhiều khía cạnh, vấn đề lớn nhất đối với Benitez vào thời điểm này thực ra không nằm ở hàng công mà chính là tuyến tiền vệ. Việc thiếu đi một “máy quét” thuần túy vô hình chung đã khiến cho đội hình Real trở nên mất cân bằng nghiêm trọng. Mùa giải năm ngoái, bất chấp việc Toni Kroos thi đấu tuyệt hay nhưng rõ ràng, ngôi sao người Đức không thể nào một mình quán xuyến mọi nhiệm vụ bên phía đội bóng Hoàng gia, đặc biệt là sau thời điểm Luka Modric dính chấn thương. Hơn lúc nào hết, người hâm mộ Los Blancos đang vô cùng chờ đợi vào sự xuất hiện của một chuyên gia đánh chặn đích thực, một nhân tố mạnh mẽ đủ khả năng mang đến “sức chiến đấu” cần thiết cho hàng tiền vệ Real. Đó mới thực sự là “chất xúc tác” quan trọng nhất giúp cho bộ ba BBC có thể tìm thấy những ngày tháng thăng hoa trên mặt trận tấn công.

Xem thêm video top 10 bàn thắng đẹp nhất của bộ ba BBC cho Real Madrid


Xem thêm tin tuc ve bong da TBN.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X