Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real Madrid: Loại Bale, chờ James Rodriguez trở lại

Thứ Tư 25/03/2015 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã đến lúc HLV Carlo Ancelotti cần phải tỏ ra quyết đoán hơn với Gareth Bale để giúp cho hàng công Real Madrid tìm lại sự hiệu quả cao nhất.

Mùa giải năm ngoái, ngôi sao người xứ Wales chính là “người hùng” của đội bóng Hoàng gia với hai pha lập công quyết định ở các trận chung kết Champions League và Cúp Nhà vua, góp phần đem về cú đúp danh hiệu cho thầy trò HLV Ancelotti. Khi ấy, không ít Madridista cũng vội vàng lên tiếng ca ngợi rằng Bale chính là mẫu cầu thủ dành cho những thời khắc mang tính chất quyết định. Mặc dù vậy, bước sang năm nay, mọi thứ có vẻ như đã thay đổi một cách nhanh chóng. Thống kê cho thấy, trong số 10 trận đấu gần nhất, cựu tiền đạo Spurs chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng (cú đúp vào lưới Levante), một hiệu suất thực sự đáng thất vọng. Đương nhiên, đây cũng không phải lần đầu tiên mà số 11 bên phía Real bị giới chuyên môn đem ra làm đề tài mổ xẻ nữa. Thế nhưng, vẫn phải thừa nhận thẳng thắn rằng, đã đến lúc Carletto cần phải tỏ ra quyết đoán hơn đối với chân sút 25 tuổi.

Hang cong Real Madrid Loai Bale, cho James Rodriguez tro lai hinh anh
Đã đến lúc Ancelotti cần phải mạnh tay hơn với Gareth Bale

Về mặt lý thuyết, bộ ba tấn công nguyên tử mang nhãn hiệu “BBC” chính là lời giải hợp lý nhất dành cho hàng công Real, trong bất kỳ thời điểm nào. Với khả năng dứt điểm hoàn hảo của Ronaldo, vai trò thu hút khéo léo của Benzema và tốc độ “siêu phàm” đến từ Bale, Los Blancos xứng đáng sở hữu một “tam tấu” hoàn hảo trên tuyến đầu. Mặc dù vậy, những sự thay đổi đáng kể về mặt lối chơi của đội bóng Hoàng gia trong mùa giải năm nay đã khiến cho các mũi nhọn bên phía nhà ĐKVĐ Champions League khó lòng phát huy được hiệu quả tối ưu. Cụ thể, sau khi “mỏ neo” Xabi Alonso ra đi, tân binh Toni Kroos chính là nhân tố được HLV Ancelotti lựa chọn cho vai trò kiến tạo lùi sâu trong đội hình Los Blancos. Không khó để nhận ra rằng, so với cầu thủ người Tây Ban Nha, Kroos là mẫu tiền vệ thích cầm, giữ bóng trong chân nhiều hơn đồng thời sẵn sàng thực hiện các tình huống xử lý phức tạp dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo của mình.

Đây cũng chính là nguyên nhân giải thích vì sao Carletto buộc phải sử dụng Luka Modric như một “số 6 phụ” giữ vai trò hỗ trợ cho Kroos, qua đó giúp cho lối chơi của Real từ chỗ sử dụng các đường bóng dài, trực diện chuyển sang một phong cách chủ động, thiên về kiểm soát bóng nhiều hơn. Giai đoạn lượt đi, từng có thời điểm Bale bất ngờ dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian khá lâu. Những tưởng điều này sẽ khiến Real gặp không ít khó khăn, thế nhưng ngay trong bối cảnh trên, HLV Ancelotti lại bất ngờ tìm ra giải pháp mới dành cho đội bóng chủ sân Bernabeu với hệ thống “doppio-regista” (hai tiền vệ kiến tạo lùi) vô cùng linh hoạt và biến hóa. Thay vì một sơ đồ 4-3-3 thiên về phản công, Los Blancos đã chuyển sang vận hành bằng đội hình 4-4-2 cân bằng hơn hẳn. Với một hàng tiền vệ sử dụng tới 4 cầu thủ “số 10”, bao gồm Kroos, Modric ở trung lộ, Isco và James Rodriguez ở hai biên, Real dễ dàng kiểm soát thế chủ động trên sân đồng thời thực hiện những pha phối hợp nhóm vô cùng cơ động và biến hóa. Đáng chú ý, đây cũng là quãng thời gian mà đội bóng Hoàng gia thi đấu thăng hoa nhất với chuỗi 22 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Ở thời điểm hiện tại, có lẽ HLV Ancelotti cũng đang rất muốn giữ nguyên sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với hy vọng sẽ giúp cho tuyến giữa của nhà ĐKVĐ Champions League trở nên ổn định và dễ dàng duy trì được một bộ khung luân chuyển bóng mượt mà hơn. Mặc dù vậy, khi mà Bale tỏ ra không thực sự phù hợp trong vai trò của một tiền vệ cánh phải thuần túy, vị trí của ngôi sao người xứ Wales cũng chính là mắt xích có phần “lạc lõng” nhất bên phía đội bóng chủ sân Bernabeu. Mặt khác, cũng cần phải thừa nhận rằng, một lối chơi áp sát khung thành đối phương nhiều hơn đã phần nào khiến cho cựu tiền đạo Spurs khó lòng phát huy được tối đa khả năng bứt phá của mình. Bản thân Bale, đương nhiên không phải mẫu cầu thủ điều tiết bóng tốt, ít nhất là so với James Rodriguez hay Isco. Do đó, việc ngôi sao 25 tuổi sa sút cũng chẳng lấy làm bất ngờ.

Xét trên nhiều khía cạnh, sau khi Modric đã hoàn toàn bình phục và tái xuất trở lại, một phương án mới “không có Bale” trên tuyến đầu biết đâu đấy sẽ lại trở thành lời giải hợp lý dành cho Real vào lúc này. Theo những nguồn tin mới nhất từ báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì trong vòng khoảng hai tuần nữa, James Rodriguez sẽ chính thức trở lại sân cỏ, đồng nghĩa rằng khi ấy, HLV Ancelotti cũng được tái hợp với bộ khung hàng tiền vệ ưng ý nhất của mình. Rất có thể, đó sẽ là thời điểm mà Bale buộc phải nhận “án trừng phạt” từ phía vị chiến lược gia người Italia…

Xem thêm video trận Barcelona 2-1 Real Madrid (Vòng 28 La Liga 2014/2015)


Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X