Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real Madrid: Isco trong vai trò "số 9 giả"

Thứ Sáu 14/02/2014 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Ancelotti quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Angel Di Maria ở hàng tiền vệ, cơ hội ra sân của Isco trở nên vô cùng ít ỏi bởi anh không chăm chỉ bằng Di Maria. Real Madrid thi đấu mà không cần một tiền vệ tấn công nào và cũng chẳng cần Isco đá cánh, do vậy ghế dự bị là bạn mới của cựu tiền vệ Malaga. Nhưng giờ Ancelotti đã có vai trò mới cho Isco.

Isco
 

Đó là vai trò trung phong dự bị cho Karim Benzema. Isco ban đầu rất chật vật với vị trí này, không chỉ vì chưa quen mà còn do thể lực không tốt. Anh gần như vô hình trong trận lượt về gặp Osasuna ở Cúp Nhà Vua, cho tới khi thi đấu khá tốt trong trận thắng Atletico 2-0 mới đây. Thể hiện của Isco chịu ảnh hưởng từ tình thế của trận đấu: do Real đã dẫn trước 3 bàn ở lượt đi, Ancelotti dùng Isco vì anh có thiên hướng giữ bóng và do vậy có thể giúp đội nhà bảo vệ quyền kiểm soát, hay nói cho đúng hơn là “câu giờ”.

Isco thực chất không phải một tiền đạo. Anh hiểu Ancelotti muốn mình trở thành một “số 9 giả”. Một người có khả năng cầm bóng, thực hiện những đường chuyền chính xác và không để đối phương cướp bóng quá nhiều như Isco phù hợp với tiêu chí cầm cự mà Real áp dụng trong trận bán kết lượt về ở Calderon.

Ancelotti có thể sẽ còn dùng Isco trong phần còn lại của mùa giải khi Real Madrid phải đối đầu với những đội có hàng tiền vệ mạnh. Karim Benzema đang có phong độ tốt, do đó anh sẽ mặc định là trung phong chính thức trong hầu hết các trận đấu, và Ancelotti sẽ chỉ tung Isco ra để giữ quyền kiểm soát cho Real khi họ đã dẫn bàn, hay thậm chí có thể coi đó là một cách phòng ngự gián tiếp.

Isco sẽ phải chấp nhận vai trò đó, bởi cho dù được đưa về với giá 30 triệu euro, anh chỉ chơi tốt ở đầu mùa, còn lại là những màn thể hiện dưới sức và lúc này các vị trí trong đội hình xuất phát đều đã được lấp đủ, thậm chí ngay cả khi Ronaldo chấn thương thì cơ hội cho Isco vẫn rất ít bởi sự trỗi dậy của Jese Rodriguez. Ra sân và đóng góp từ ghế dự bị trong lúc học cách chơi vị trí hộ công ở Real, đó là lựa chọn không thể nào khác của Isco.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X