Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real Madrid: Higuain nghỉ tới sang năm

Thứ Tư 08/12/2010 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều tồi tệ nhất đã không xảy ra với Gonzalo Higuain. Tiền đạo người Argentina sẽ không phải lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương cột sống đã khiến anh bỏ lỡ trận "Kinh điển". Tuy nhiên, việc điều trị theo cách thông thường vẫn sẽ khiến anh phải nghỉ tới đầu năm sau.

Higuain sợ nhất là phải lên bàn mổ. Không phải anh sợ cảnh "dao kéo", nhưng việc lên phải lên bàn mổ có thể khiến anh phải nghỉ không dưới 2 tháng, mà ở một đội bóng không có nhiều kiên nhẫn như Real Madrid, đó là quãng thời gian quá dài. Thế nên, không khó để hình dung trong gần 2 tuần qua, tiền đạo người Argentina đã phải sống trong tâm trạng căng thẳng đến thế nào khi kết luận mà các bác sỹ ở bệnh viện đa khoa Sanitas đưa ra là anh phải được phẫu thuật nếu muốn điều trị dứt điểm chấn thương thoát vị đĩa đệm cột sống. Và cũng không khó để hình dung anh hạnh phúc ra sao khi chuyên gia cột sống Eric Caceres, người từng chữa trị cho không ít ngôi sao bóng đá, trong đó có chính Higuain, khẳng định vẫn còn cách điều trị khác hiệu quả không kém gì phẫu thuật.

Vắng Higuain là tổn thất không nhỏ cho Real Madrid

Tuy nhiên, dù thế nào thì Higuain cũng sẽ phải nghỉ chơi không dưới một tháng. Hôm qua, anh đã bắt đầu được điều trị theo một phác đồ đặc biệt được chuyên gia Caceres kết hợp với các bác sỹ của Real Madrid "thiết kế". Điều này cũng có nghĩa là Higuain sẽ mất tối thiểu 3 trận còn lại của năm 2010 (gặp Auxerre tối nay, Zaragoza cuối tuần này và Sevilla cuối tuần sau) và 2 trận của năm mới 2011 (gặp Getafe ở Liga và Levante ở Cúp Nhà Vua). Nhưng đó là trong trường hợp phương pháp điều trị duy trì hiện tại có hiệu quả và tiến độ hồi phục của Higuain đúng như dự kiến. Còn trong trường hợp mọi chuyện không được suôn sẻ, khả năng Higuain vẫn phải lên bàn mổ là không thể loại trừ. Khi ấy thì không ai có thể nói trước anh còn phải nghỉ chơi đến bao lâu.

Ronaldo, Milito, hay Dzeko?

Theo lý thuyết thì khi Higuain không thể ra sân, Karim Benzema sẽ là người được lựa chọn thay thế. Nhưng phong độ nhạt nhòa, và hơn hết là thái độ nhợt nhạt, của tiền đạo trẻ người Pháp trong trận "Kinh điển" đã khiến Mourinho mất hết kiên nhẫn. Trong trận gặp Valencia mới đây, một trận đấu có tính chất then chốt với tinh thần của Real Madrid, HLV người Bồ Đào Nha thay vì tiếp tục đánh bạc với Benzema đã quyết định đẩy Ronaldo lên chơi như tiền đạo duy nhất. Điều này gần như cũng đồng nghĩa với việc cơ hội được ra sân trong đội hình xuất phát đã khép hẳn lại với cựu cầu thủ của Lyon. Mà có vẻ như Benzema cũng chỉ thích hợp với vai trò của một "siêu dự bị". Khi được Mourinho tung vào sân ở phút 75 của trận gặp Valencia, anh lại thể hiện một bộ mặt rất tích cực!

Khi Higuain vẫn còn nguy cơ phải nghỉ dài ngày, còn Benzema lại chỉ thích làm "số 12" thay vì 11 như số áo anh đang đeo, Real Madrid lại bị đặt trước câu hỏi cũ: Có nên tăng cường một trung phong? Về câu hỏi này, cả HLV Jose Mourinho lẫn Giám đốc điều hành Jorge Valdano đều chỉ trả lời lấp lửng: Mourinho bảo đó là việc của Valdano, còn Valdano lại bảo mới tháng 12 thì chưa nên nói chuyện chuyển nhượng, và rằng ông tin Mourinho có những phương án khác để lấp vào chỗ trống của Higuain. "Phương án khác" mà Valdano nhắc tới có thể là đẩy Ronaldo lên như ở trận gặp Valencia, song đó chắc chắn không thể là giải pháp lâu dài. Dù thế nào thì Higuain cũng là mẫu tiền đạo có thể ghi đều đặn 20 bàn/mùa, vắng anh, Ronaldo có cố đến mấy thì cũng không bù được vào chỗ thiếu hụt.

Vậy thì ai có thể làm điều đó? Edin Dzeko của Wolfsburg, hay Diego Milito của Inter Milan?
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X