Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real: Đã đến lúc Ancelotti đánh liều cho canh bạc cuối?

Thứ Năm 09/04/2015 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của Real đang có những sự bổ sung quan trọng, và giờ có phải là lúc để HLV Carlo Ancelotti thực hiện những sự thay đổi?

Giai đoạn lượt về đang diễn ra theo chiều hướng thực sự bất lợi cho Real Madrid. Kể từ đầu năm 2015 cho tới giờ, số trận thua tại La Liga của Kền kền trắng đã cân bằng với số thất bại của họ ở cả lượt đi. Chưa kể tới những thất bại tại Copa del Rey cũng như việc chật vật vượt qua vòng 1/8 Champions League cũng cho thấy con đường của Kền kền trắng đã không còn trải hoa hồng. Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho sự trồi sụt đó, nhưng rõ ràng hàng công Real đóng vai trò không nhỏ trong tình cảnh hiện tại. Bộ ba Ronaldo-Benzema-Bale đã không còn duy trì được hiệu suất hủy diệt như trước, mà người thi đấu tồi tệ nhất chính là Gareth Bale.

Hang cong Real hinh anh
Isco và James Rodriguez sẽ đem lại sức sống mới cho Real?

Tuy nhiên sau khi phong độ của Real chạm đáy ở trận Siêu kinh điển trên sân Nou Camp vừa qua, những ánh sáng cuối đường hầm đã bắt đầu le lói xuất hiện khi James Rodriguez trở lại sau chấn thương. Cầu thủ người Colombia cùng với Luka Modric đã giúp cho tuyến giữa của Kền kền trắng được cải thiện một cách đáng kể, và những đợt tấn công của đội bóng áo trắng cũng có nhiều màu sắc hơn. Trong trận đầu tiên trở lại, James có 2 đường kiến tạo cho Ronaldo lập công, và đêm qua, anh tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng. Sự đối nghịch của hai cầu thủ trên hàng tấn công khiến người ta không tránh khỏi đặt ra câu hỏi liệu đây có phải là lúc để HLV Carlo Ancelotti thực hiện một sự thay đổi then chốt? Và trong những phương án thay thế cho Bale, ngoài James cũng không thể không kể tới Isco, người đang phải ngồi dự bị và cũng từng được cho là phương án thay thế hợp lý cho cầu thủ người xứ Wales hồi đầu mùa.

Thực chất, HLV Ancelotti cũng đã từng tuyên bố thẳng thừng trước trận gặp Rayo Vallecano rằng ông hoàn toàn có thể để Isco hoặc James Rodriguez thế chỗ Bale: “Tôi có thể xếp cả Isco và James cùng thi đấu trên sân. Họ đã chơi với nhau trước đó. Đây không phải là một cuộc tranh cãi, chúng tôi rất may mắn vì có hai cầu thủ như họ trong đội hình và họ có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Thêm vào đó Bale cũng đang dính chấn thương bàn chân và chúng tôi sẽ phải chờ xem cậu ấy có thể ra sân hay không. Chúng tôi vẫn còn nhiều trận đã đấu trước mắt và tôi sẽ phải xoay vòng lực lượng. Không có cầu thủ nào quan trọng hơn cầu thủ nào cả, James đã chơi tốt và Isco cũng hoàn thành xuất sắc công việc.”

Cuối cùng thì mọi chuyện cũng không có gì thay đổi trong hàng công của Real ở trận đấu đêm qua, Bale vẫn đá chính còn Isco ngồi dự bị. Tuy nhiên những tuyên bố của Carletto cho thấy rằng ông hoàn toàn có thể thực hiện một sự thay đổi trong thời gian sắp tới. Xét về đẳng cấp, dĩ nhiên Bale hơn đứt Isco và kể cả James Rodriguez, tuy nhiên xét cho cùng, cầu thủ số 11 này vẫn có những “tử huyệt” khiến HLV Ancelotti thật sự phải lăn tăn. Đầu tiên là việc cựu tiền vệ của Tottenham thể hiện một phong độ cực kỳ trồi sụt trong mùa giải năm nay, anh thi đấu bùng nổ hồi đầu mùa, sau đó xuống phong độ, trở lại trong tháng Một, tiếp tục tịt ngòi trong 8 trận tiếp theo và mới tìm lại cảm giác ghi bàn trong thời gian gần đây. Sự phập phù của Bale khiến người hâm mộ đội chủ sân Bernabeu không yên tâm, nhất là khi đội bóng con cưng không còn đường lùi trước mắt.

 

Bale

James Rodriguez

Isco

Tổng đường chuyền

29,81

47,95

49,85

Chuyền thành công

78%

87%

88%

Kiến tạo

0,26

0,41

0,3

Qua người

2,15

1,09

2,48

Dứt điểm

3,52

1,95

1,26

* Số liệu từ Squawka

Và một điều quan trọng nữa cũng cần nhắc lại, đó là phong cách của Bale không phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng ở giữa sân của Real. Đây là điều đã được bàn luận rất nhiều hồi đầu mùa, và cho đến hiện giờ HLV Ancelotti vẫn chưa thể uốn cầu thủ con cưng của mình theo lối đá của toàn đội. Hãy nhìn vào những thống kê giữa Bale, James và Isco thì sẽ rõ. Isco là người có tổng số đường chuyền trong một trận cao nhất và gần gấp đôi so với người thấp nhất là Bale (49,85 so với 29,81), cộng thêm vào đó là tỷ lệ chuyền bóng thành công của Bale cũng thấp hơn nhiều so với 2 đồng đội (78% so với 87% và 88%). Điểm mạnh của cầu thủ này nằm ở khả năng đột phá (2,15 pha qua người/trận) và dứt điểm (3,52 cú sút/trận). Rõ ràng có thể thấy Bale thuộc mẫu cầu thủ tấn công đơn thuần, ưa sử dụng những đường bóng nhanh, mạnh, tốc độ. James Rodriguez thuộc tuýp cầu thủ số 10 điển hình, thiên về nhiệm vụ phân phối bóng và tổ chức tấn công. Còn lối chơi của Isco có nét hòa trộn giữa cả hai phong cách, anh là người có khả năng đi bóng đột phá nhưng đồng thời cũng có thể tham gia vào lối chơi kiểm soát bóng ở khu trung tuyến. Vì thế để triển khai lối đá kiểm soát bóng một cách nhuần nhuyễn nhất, Isco và James Rodriguez là những sự lựa chọn hợp lý hơn cả.

Hàng công của Real đã trải qua rất nhiều thời điểm thăng trầm khác nhau trong mùa giải năm nay, nhưng dù cho lý do cho màn trình diễn đó là gì đi chăng nữa thì giờ cũng là lúc họ cần phải tìm ra một công thức ổn định nhất để giành được những điểm số tối đa. Gareth Bale có thể chơi hay trong những trận đấu tới nhưng cũng có thể không, vì thế nếu như HLV Ancelotti lựa chọn Isco và James vì mục tiêu an toàn thì đó cũng không phải là điều lạ. Bale đã từng đóng vai trò then chốt trong cú đúp ở mùa giải năm ngoái của Real, nhưng giờ thì điều đó khó có thể đúng được nữa.

Xem lại trận Rayo Vallecano 0-2 Real Madrid (vòng 29 La Liga)


Xem thêm tin tức bóng đá tại ĐÂY

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Vòng 31 La Liga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X