Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công ở Madrid: Xuất sắc hơn Ronaldo? Chứng minh đi Falcao!

Thứ Bảy 01/12/2012 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là hai trong số ba chân sút hàng đầu tại Liga hiện nay, thậm chí hàng đầu thế giới, Ronaldo và Falcao sẽ tạo ra một cuộc đấu súng vô cùng thú vị ở Bernabeu đêm nay.

Ở trận lượt đi trên sân Bernabeu mùa trước, Falcao không thể thi đấu do chấn thương và Ronaldo đã lập một cú đúp để giúp Real đánh bại Atletico 4-1. Trong trận lượt về, tiền đạo người Colombia đã ghi bàn vào lưới Casillas nhưng Ronaldo còn làm được nhiều gấp ba. Cú hat-trick của CR7 giúp Real tiếp tục giành chiến thắng 4-1 ngay tại Vicente Calderon. Sự tương đồng ấy rất có thể sẽ lặp lại, chiến thắng chung cuộc sẽ thuộc về đội bóng nào có xạ thủ giành chiến thắng.

Falcao còn “khủng” hơn Ronaldo

Ronaldo nhỉnh hơn Falcao về số bàn thắng ở Liga mùa này (12 so với 11) và tổng số pha làm bàn kể từ đầu mùa (19 so với 14) nhưng như thế không có nghĩa là Ronaldo xuất sắc hơn. Nên nhớ rằng chân sút người Bồ Đào Nha được yểm trợ bởi một hàng tiền vệ xuất sắc, những người luôn sẵn sàng cung cấp bóng để anh ghi bàn, trong khi cựu ngôi sao Porto không có được may mắn ấy. Falcao phải hoạt động độc lập nhiều hơn, tự mình mở ra những cơ hội và tự mình tìm cách đưa bóng nằm gọn trong lưới đối phương.

Falcao
 

Falcao cũng giỏi chiu chắt những cơ hội hơn so với người đàn anh. Trung bình “El Tigre” (chú hổ) chỉ cần tung ra 3,5 cú sút để đổi lấy một bàn thắng, trong khi CR7 lãng phí hơn, phải dứt điểm 7 lần mới ghi được một bàn, tức là tốn bóng gấp đôi. Chơi trong một đội bóng phòng ngự nhiều hơn Real, Radamel Falcao không thể chạm bóng nhiều như Cris Ronaldo nhưng bù lại, anh cũng để mất bóng ít hơn và đoạt bóng từ chân đối phương tốt hơn. Ronaldo bình quân để mất bóng 9,6 lần mỗi trận, con số ấy ở Falcao chỉ là 7,4 lần. Về hiệu suất làm bàn, Falcao lại ăn đứt Ronaldo. Trong khi cựu ngôi sao M.U trung bình mất 95,5 phút để đưa bóng vào lưới đối phương thì Vua phá lưới Europa League các năm 2011, 2012 chỉ cần 86 phút cho công việc ấy.

Ronaldo luôn được đánh giá một chuyên gia sút phạt (và đó được xem như phẩm chất nổi trội của anh so với Falcao và Messi) nhưng trong ba mùa bóng đầu tiên khoác áo Real, tỷ lệ chuyển hóa thành công những cú đá phạt trực tiếp thành bàn thắng của anh chỉ đạt trên 4%. Falcao không thường xuyên được đảm nhiệm những tình huống bóng chết nhưng ở trận gặp Real Sociedad, cầu thủ 26 tuổi đã thực hiện hai cú sút phạt và ghi được một bàn thắng trong những phút đá bù để mang về chiến thắng quý báu cho đội bóng áo đỏ trắng.

Những siêu sao cho trận đấu lớn

Cả Ronaldo và Falcao đều sở hữu khoảng 40% tổng số bàn thắng của đội mình và sẽ tiếp tục là ngọn cờ đầu của hai nửa Madrid trong cuộc chiến ở Bernabeu đêm nay. Với Radamel Falcao, dù vẫn chưa thay thế được hình ảnh mang ý nghĩa biểu tượng của “Kun” Aguero nhưng anh hoàn toàn lấn át Aguero ở thành tích làm bàn. Mùa giải trước anh ghi 36 bàn tổng cộng (24 ở Liga, 12 ở Europe League). Mùa này anh lập công 13 lần trong 14 trận đấu. Chỉ có 4 trận tiền đạo người Colombia không nổ súng, đó là trận khai mạc mùa giải gặp Levante và serie 3 trận gặp Valencia, Getafe, Osasuna ở vòng 10, 11, 12.

Chuỗi 3 trận tịt ngòi ấy đã làm dấy lên nghi ngờ rằng Falcao đang khủng hoảng, nhưng cũng chính anh chấm dứt những lời đồn đoán ấy bằng bàn mở tỷ số vào lưới Sevilla trong chiến thắng hủy diệt 4-0 (CR7 cũng không ghi bàn ở 3 trận liên tiếp gặp Bilbao, Man City và Betis). Đó là bàn thắng thứ 50 cho Atletico, được Falcao thực hiện trong vỏn vẹn 63 trận và chỉ sau 1 năm, 3 tháng chuyển tới Madrid. Thành tích ghi bàn ấy vẫn còn kém xa so với Luis Aragones (172 bàn) hay Escudero (171 bàn), những người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn của “Los Rojiblancos” nhưng không ai trong số các huyền thoại ấy chạm tới cột mốc 50 nhanh như là Falcao.
Ronaldo có tên trong danh sách các ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA. Falcao không có cơ hội giành Ballon d'Or nhưng anh vẫn tràn trề hi vọng giành những giải thưởng danh giá khác, giải “Tiền đạo của năm” (Best Forward of the Year) và giải Puskas cho bàn thắng đẹp nhất năm 2012.

Ronaldo đang dần cải thiện khả năng ghi bàn ở những trận cầu lớn, Falcao cũng chẳng hề thua kém. Anh lập cú đúp để đánh bại Athletic Bilbao ở trận chung kết Europa League hồi tháng 5, trước khi gây sốc cho Chelsea với một cú hat-trick ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Đêm nay lại là một trận đấu lớn nữa, derby Madrid, được xem như một trận chung kết. Ronaldo và Falcao ai sẽ tỏa sáng, đó là Ronaldo, người đã ghi 5 bàn trong 2 trận derby mùa trước, hay là “chú hổ” Falcao?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X