Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công của Barca có đủ sắc để công phá hàng thủ hay nhất Liga?

Thứ Sáu 28/09/2012 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, Barca sẽ có chuyến hành quân được dự báo là rất khó khăn tới sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Không chỉ phải làm khách ở một sân đấu khó chịu mà đội bóng của Tito Vilanova còn phải đối mặt với hàng thủ hay nhất của Liga tính tới thời điểm này.

barcelona sevilla
Khó khăn đang chờ Barca ở Sanchez Pizjuan

Tuần trước, Barca đã phải rất chật vật mới giành được chiến thắng 2-0 trước Granada với 2 bàn thắng ở những phút cuối trong một trận đấu mà hàng thủ của đội khách, đặc biệt là thủ thành Tono, đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Nhưng thử thách dành cho Barca ở vòng 6 cuối tuần này thậm chí còn lớn hơn với “bức tường” kiên cố mang tên Sevilla. Đội bóng của HLV Michel đã có sự khởi đầu tuyệt vời tại Liga mùa này khi họ vẫn bất bại và hiện đang đứng thứ 5 tại Liga.

Sức mạnh lớn nhất của Sevilla mùa này nằm ở sự chắc chắn của hàng thủ bởi sau 5 trận đã đấu từ đầu mùa, họ mới để thủng lưới 2 lần. Tại Liga, chỉ Malaga là có được hàng phòng ngự chắc chắn như Sevilla (cũng để thủng lưới 2 lần). Đáng nể hơn, trong 3 trận gần nhất của Sevilla, thủ thành Andres Palop đều giữ sạch lưới. Barca từng phải đối mặt với cơn ác mộng mang tên Javi Varas mùa trước khi thủ môn này chơi như “lên đồng”, giúp Sevilla giành được trận hòa quả cảm 0-0 ngay tại thánh địa Camp Nou. Và với phong độ như hiện nay của Sevilla lẫn Palop, á quân Liga mùa trước hoàn toàn có thể rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Dù vậy, Barca vẫn có điểm tựa để tin vào một kết quả khả quan tại Sanchez Pizjuan. Bất chấp bầu không khí lúc nào cũng cuồng nhiệt ở đây, Barca chưa hề thua đội chủ nhà Sevilla kể từ mùa 2007/08. Cụ thể, từ khi được Pep Guardiola dẫn dắt cho tới nay, Barca đã thắng 3 và hòa 1 trong 4 lần làm khách tại Sanchez Pizjuan. Mùa đầu tiên của Pep ở Barca, họ đã thắng 3-0 tại đây, mùa tiếp theo là chiến thắng 3-2. Năm ngoái, ở mùa cuối cùng của Pep tại Camp Nou, Barca đã thắng 2-0. Lần duy nhất Barca không thắng ở Sanchez Pizjuan (hòa 1-1) xảy ra ở mùa 2010/11.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X