Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công bế tắc, Messi đành "cầu cứu" Suarez

Thứ Sáu 26/09/2014 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang có dấu hiệu chững lại khi hàng công của họ đang dần cho thấy những dấu hiệu bất ổn. Chính vì thế Barca nói chung và Messi nói riêng đang rất mong chờ sự trở lại của Luis Suarez sau án treo giò.

Messi đang rất kỳ vọng vào sự trở lại của Suarez
Messi đang rất kỳ vọng vào sự trở lại của Suarez

Barcelona vừa trải qua một trận đấu tệ hại trên sân Rosaleda của Malaga khi họ kiểm soát bóng tới 70% nhưng không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm với đội chủ nhà. Thâm chí hàng công của gã khổng lồ xứ Catalonia còn gây thất vọng nhiều hơn khi không có một cú sút trúng đích nào trong tổng số 10 cú dứt điểm trong trận đấu.

Dĩ nhiên các tiền đạo của Barca đang chịu những áp lực nhất định sau màn trình diễn đáng thất vọng đó, và Lionel Messi đng hy vọng sự trở lại của tân binh Luis Suarez sẽ là sự bổ sung kịp thời để giải quyết những vấn đề trên hàng công của Barca trong giai đoạn sắp tới.

Phát biểu trên tờ Fox Sport Magazine, Messi cho biết: “Điều quan trọng là anh ấy (Suarez) đã chọn nơi này làm điểm đến và chúng tôi chắc chắn sẽ mạnh hơn rất nhiều nếu có anh ấy trong đội hình. Chúng tôi cần trở lại ngay lập tức nếu muốn giành danh hiệu. Chúng tôi phải cho thấy sự khát khao và cho mọi người thấy một thứ bóng đá đẹp. Năm ngoái chúng tôi đã thất bại vì chúng tôi đã không thể cống hiến một lối đá đẹp cho khán giả.”

Barcelona vẫn đang bất bại và họ vẫn ngự trị trên ngôi đầu bảng của La Liga, nhưng hàng công của Blaugrana lại đang thật sự gặp vấn đề khi chỉ có Messi và Neymar là toả sáng thường xuyên với 3 bàn thắng mỗi người. Tính về mặt kiến tạo, mọi chuyện còn tệ hại hơn khi chỉ có một mình Messi toả sáng với 4 đường kiến tạo cho đồng đội và sợi dây liên kết giữa các cầu thủ trên hàng công của Barca đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

Sự sa sút của các tiền đạo Barca một phần cũng bởi sự thiếu vắng Alexis Sanchez, người đã chuyển sang Arsenal mùa hè vừa rồi. Trong mùa giải năm ngoái, Sanchez đã chơi cực hay với 19 bàn thắng và kiến tạo 47 cơ hội cho đồng đội, trong số đó có 10 đường bóng dẫn tới bàn thắng. Việc Sanchez ra đi đã để lại một khoảng trống lớn khi cả Pedro và cầu thủ trẻ Munir đều không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Luis Enrique.

Giờ đây tất cả sự kỳ vọng đều được dồn vào Luis Suarez khi tiền đạo này mãn hạn treo giò vào ngày 25/10 tới. Tiền đạo người Uruguay đã thể hiện một phong độ xuất sắc trong mùa giải năm ngoái với khả năng ghi bàn cũng như kiến tạo tuyệt vời và hứa hẹn sẽ là một đối tác ăn ý mới với Messi trên hàng công. Mới đây anh cũng đã lập cú đúp trong trận giao hữu giữa Barca B với đối thủ U19 Indonesia.

Dự kiến Suarez sẽ trở lại đúng vào trận El Clasico với Real Madrid, trước đó Barca sẽ có 3 trận đấu nữa ở La Liga, nhưng chỉ gặp những đối thủ yếu như Granada, Rayo Vallecano hay Eibar.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X