Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barcelona: Lionel Messi xuất chúng, nhưng cần được sử dụng hợp lý

Thứ Sáu 17/01/2014 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người Argentina tiếp tục tỏa sáng rực rỡ sau chấn thương với cú đúp vào lưới Getafe rạng sáng nay. Câu hỏi dành cho Martino ở thời điểm này là làm thế nào để sử dụng hợp lý nhất Messi và tránh mọi chấn thương đáng tiếc cho anh?

Messi đã không thể giành Quả bóng Vàng FIFA 2013. Nhưng rất ít người dám nghi ngờ tài năng của anh. Nhiều chuyên gia nhận định rằng nếu không có những chấn thương, sẽ ít người đủ khả năng ngăn cản Messi tiến tới Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp của mình.

Lionel Messi chói sáng trong chiến thắng của Barcelona
 

Nhưng ngay cả khi đã thất bại tại Gala ở Zurich vừa qua, Messi vẫn vô cùng đặc biệt, vẫn là độc nhất và đủ khả năng gây khó khăn cho mọi đối thủ theo cái cách dễ dàng nhất. Lần này, nạn nhân của anh là Getafe. Số 10 của Barca ghi 2 bàn trong thắng lợi của Barca trên sân Getafe rạng sáng nay. Trước đó đúng 1 tuần trong trận lượt đi, anh cũng làm được điều tương tự với cú đúp trong hiệp hai ở thắng lợi 4-0 tại Camp Nou.

Trận lượt về với Getafe cũng là lần đầu tiên kể từ trận gặp Betis hôm 10/11, Messi đá chính và chơi trọn cả trận. Đây cũng mới là trận đấu thứ ba của anh sau 2 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo. Ở trận đầu tiên, trước Getafe, Messi chỉ cần 30 phút để mang về 2 bàn thắng cho Barca. Anh không ghi bàn trong trận kế tiếp nhưng nên nhớ đối thủ là đội nhì bảng Atletico Madrid, đang có phong độ cực cao và sở hữu hàng thủ rất mạnh. Trận đấu thứ ba vừa diễn ra cách đây ít giờ.

Tổng cộng, Messi đã ghi 4 bàn chỉ sau 3 trận gần nhất - một thành tích quá tốt với cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương dài 2 tháng. Hãy nhớ rằng Messi của 3 trận vừa qua chưa phải là Messi mạnh mẽ nhất, khỏe khoắn nhất, có cảm giác bóng tốt nhất. Anh còn cần nhiều thời gian để tìm lại phong độ tốt nhất.

Lịch thi đấu phía trước của Barca cũng là cực kì khốc liệt với Man City đang chờ đợi và hàng loạt đối thủ khác tại giải quốc nội. Barcelona sẽ phải cực kì tỉnh táo để sử dụng Messi hợp lý nhất vào thời điểm này. Dù ngôi sao người Argentina đã ngay lập tức tỏa sáng sau khi trở lại, HLV Tata Martino vẫn phải nhớ rằng đội bóng của ông từng sống rất tốt khi không có anh. Họ vẫn dễ dàng đi tiếp ở Champions League và đứng đầu bảng Liga.

Sự trở lại của Messi luôn cực kì quan trọng. Nhưng điều đó không nên làm ảnh hưởng và giảm bớt cơ hội của những Pedro, Tello hay Alexis Sanchez. Các cầu thủ đó đều đã chơi rất tốt trong thời gian Messi vắng mặt. Chính họ, chứ không phải siêu sao người Argentina, mới là những người đưa Barca tới vị trí hiện tại của mùa giải. Trong bối cảnh Neymar vừa dính chấn thương, HLV Martino càng phải thận trọng trong việc sử dụng nhân sự.

Bản thân Messi cũng cần phải suy nghĩ lại về vai trò của anh. Ngôi sao lớn không có nghĩa là phải ra sân trong tất cả các trận đấu. Những chấn thương tồi tệ trong năm 2013 sẽ khiến Messi phải thận trọng hơn. Quyền lợi của cá nhân anh chỉ được phát huy cao nhất khi quyền lợi của phần còn lại trong tập thể Barca được đảm bảo.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X