Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barcelona: Khi Pedro bị stress

Thứ Bảy 04/10/2014 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Del Bosque triệu tập với vai trò một trong những cầu thủ quan trọng nhất hàng công; Luis Enrique vẫn trao cơ hội đá chính liên tục, nhưng một thực tế là Pedro Rodriguez đang gây thất vọng lớn.

Trên sân Công viên các Hoàng tử hồi giữa tuần, Pedro đá chính nhưng không để lại dấu ấn nào, và trở thành người đầu tiên bị thay thế. Luis Enrique đã quyết định tung Munir vào sân để tìm kiếm khác biệt, khi Barca bị dẫn bàn và PSG tỏ ra áp đảo hơn về thế trận.

Pedro đang khởi đầu thất vọng
Pedro đang khởi đầu thất vọng

Màn trình diễn ở Paris cũng kéo dài thêm nỗi thất vọng của Pedro trên sân chơi Champions League. Cụ thể, trong 19 trận Champions League gần nhất, Pedro chỉ ghi 2 bàn. Có nghĩa là hiệu suất của Pedro - một tiền đạo - chỉ ở mức 0,1 bàn/trận. Bàn cuối cùng Pedro ghi ở châu Âu diễn ra tháng 12/2013, trong trận thắng Celtic.

Trước khi mùa giải diễn ra, Pedro từng tuyên bố, nếu Luis Enrique muốn, anh sẵn sàng trở thành cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa, với vai trò phòng ngự lẫn tấn công. Khi ấy, Barca đang gặp vấn đề với vị trí hậu vệ phải, và chưa mua được Douglas.

Cho đến lúc này, Enrique chưa yêu cầu Pedro phải phòng ngự, vì Dani Alves vẫn là giải pháp hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải. Pedro chỉ có nhiệm vụ tấn công, nhưng chỉ riêng điều đó anh cũng đã không đáp ứng hết yêu cầu.

Barca trải qua 8 trận đấu từ đầu mùa, thì Pedro có mặt trong 7 trận. Có đến 6 trận trong số đó anh được đá chính. 478 phút thi đấu và 1 bàn thắng, không thể khiêm tốn hơn. Nhưng bàn thắng duy nhất ấy thực tế không mang bất kỳ ý nghĩa nào. Đó là bàn nâng tỷ số lên 4-0 trong chiến thắng “manita” của Barca tại Ciudad de Valencia, khi mà Levante phải đá thiếu người (Vyntra thẻ đỏ).

Cùng kỳ mùa trước, Pedro ghi đến 5 bàn thắng, sự tụt lùi đáng kể.

Vấn đề của Pedro đến khi anh gần như không vấp phải cạnh tranh đáng kể nào. Nhưng nếu không biết cách nắm bắt cơ hội, Pedro có thể phải ngồi dự bị trong tương lai rất gần. Nếu Rafinha trở lại sau chấn thương, cầu thủ gốc Brazil sẽ nhận được sự ưu ái của Enrique trong vai trò tiền đạo cánh phải. Họ từng làm việc cùng nhau ở Celta Vigo mùa trước, và Enrique rất xem trọng Rafinha.

Chưa kể, Luis Suarez cũng đang đếm ngược đến ngày được thi đấu. Chỉ 3 tuần nữa Suarez sẽ trở lại sân cỏ, trong trường hợp FIFA không giảm án. Như vậy, Pedro phải giải tỏa cơn stress để thể hiện phong độ tốt nhất. Chỉ có như thế thì anh mới không trở thành lựa chọn thứ 3 cho vị trí cánh phải, sau Suarez và Rafinha (Munir thay Neymar).

Một năm trước, Pedro đã ghi hat-trick trên sân Vallecas, trận đấu mà Barca thắng 4-0 với lần đầu tiên sau 5 năm cầm bóng ít hơn đối thủ. Điều đó có tạo động lực cho Pedro?

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X