Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barcelona: Henry ra rìa, P.I.M ra đời

Thứ Ba 17/11/2009 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai có thể phủ nhận sự xuất chúng của bộ ba H.E.M ở mùa giải năm ngoái. Khi đó, “tam tấu” Henry - Eto’o - Messi có thể xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào. Còn ở mùa này, có vẻ như HLV Guardiola vẫn loay hoay để tìm ra bộ ba tấn công ưng ý nhất.

Eto’o đã rời Nou Camp ngay sau cú ăn ba ở mùa giải năm ngoái. Thay thế anh đá trung phong cắm ở Barca bây giờ là tiền đạo Ibrahimovic. Những tưởng với một thay đổi đó, “tam tấu” H.I.M (Henry - Ibra - Messi) sẽ không hề thua kém H.E.M ở mùa giải trước. Nhưng hóa ra, mọi việc không suôn sẻ như dự tính. Vấn đề nằm ở sự sa sút phong độ của Henry.

Sự trưởng thành nhanh chóng của Pedro đã giúp Barca hình thành bộ ba tấn công mới

Tầm ảnh hưởng của Henry trong lối chơi của Barca không còn như ở mùa trước. Tiền đạo người Pháp có nhiều trận dở hơn những trận đấu hay. Không chỉ quên mất chức năng quấy phá hàng thủ đối phương và kiến tạo cho đồng đội, anh còn quên mất cả cách ghi bàn. Pha bóng làm tung lưới đối thủ Mallorca trong chiến thắng 4-2 của Barca ở vòng 10 La Liga mới chỉ là bàn thắng “mở hàng” của Henry tại mùa giải 2009/10.

Tóm lại, cùng với sự ra đi của tiền đạo Eto’o và sự yếu kém đến tệ hại của Henry, bộ khung H.E.M của mùa giải trước xem như bị phá hỏng hoàn toàn. Vì thế, HLV ‘Pep’ Guardiola không còn cách nào khác ngoài việc phải tạo ra “tam tấu” mới cho Barca. Ở đó, không có chỗ cho Henry (thậm chí Guardiola đang muốn bán khẩn trương tiền đạo người Pháp ngay trong tháng Một tới). Trong các thành viên của H.E.M, chỉ có Messi vẫn tiếp tục được trọng dụng.

Gần đây, HLV Guardiola thường xuyên tạo cơ hội để tài năng trẻ Pedro đá thay Henry. Điều kỳ lạ là cầu thủ mới 22 tuổi này hòa nhập với các đàn anh nhanh vô cùng. Càng kỳ lạ hơn nữa khi Pedro rất thành công trong vai trò một tiền đạo trái, bởi ở mùa giải trước, trong những lần được tung ra sân từ băng ghế dự bị, anh đều được Guardiola bố trí đá thay Messi bên hành lang phải.

Thống kê của nhật báo AS cho thấy, Pedro đang là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong đội hình Barca, cụ thể cứ 103,6 phút anh lại ghi 1 bàn (Trong khi Messi là 104,7 phút/bàn; Ibra là 146,4 phút/bàn). Các chỉ số chuyên môn cũng chỉ ra rằng, Pedro và Messi phối hợp với nhau rất ăn ý, trung bình 57 phút, họ lại một lần làm tung lưới đối phương. Chỉ tính riêng trận thắng 4-2 trước Mallorca ở vòng 10 La Liga, Messi và Pedro đã đóng góp 3 bàn, trong đó Pedro lập 1 cú đúp.

Bất kỳ ai tinh ý một chút đều có thể nhận thấy, HLV Guardiola đang muốn Pedro thế hẳn chỗ của Henry trong thời gian tới. Ông muốn biến hàng công của Barca thành “tam tấu” mới mang tên P.I.M (Pedro - Ibra - Messi). Đây được xem là sự đầu tư có chiều sâu cho đội hình đội bóng xứ Catalan. Bởi bên cạnh Pedro, Messi cũng còn rất trẻ. Họ sẽ còn là lực lượng nòng cốt ở sân Nou Camp trong một thời gian dài nữa.

Cũng vì muốn Pedro trở thành nòng cốt trong bộ ba P.I.M trong tương lai của Barca, lãnh đạo CLB đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với cầu thủ 22 tuổi này hồi tháng Tám vừa qua. Trong đó, đề phòng trường hợp có kẻ nẫng tay trên, họ đã đặt ra mức tiền giải phóng hợp đồng lên đến 75 triệu euro với Pedro.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X