Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: Villa đã sẵn sàng ra đi

Thứ Sáu 04/01/2013 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội dành cho David Villa ở Camp Nou là quá ít. Do vậy, tiền đạo người xứ Asturias đã bắt đầu cho việc chia tay Barca để tìm kiếm một điểm dừng chân lý tưởng hơn.

Đã hơn một tháng rưỡi nay, Villa không đá chính bất kỳ trận đấu quan trọng nào của Barca, ngoại trừ hai trận thủ tục với Cordoba (Cúp Nhà Vua) và Benfica (Champions League). Villa là tiền đạo có hiệu quả tốt thứ hai trong đội hình Barca, chỉ sau Messi, nhưng HLV Tito Vilanova thích dùng Alexis Sanchez và Pedro để hỗ trợ cho ngôi sao người Argentina hơn. Trận cuối cùng Villa đá chính ở La Liga là cuộc tiếp đón Zaragoza. Sau đó, anh trải qua một cơn đau nhẹ, và không còn nằm trong kế hoạch chính của Tito.

Villas sẽ đi ngay trong tháng Giêng
Villas sẽ đi ngay trong tháng Giêng?

Villa đang dần bị đẩy ra xa khỏi Camp Nou, đó là điều chắc chắn. Chậm nhất là trong mùa hè tới, cầu thủ này sẽ phải dọn nhà để nhường chỗ cho một người mới. Hợp đồng giữa Villa với Barca chỉ còn một năm rưỡi, và việc đội đầu bảng La Liga bán anh trước một năm là điều hợp lý.

Mới đây, VOS Marketing - đơn vị đại diện cho Villa, đã thừa nhận tương lai chân sút 31 tuổi này do Barca quyết định. Từ nước Anh, Liverpool và Arsenal đang mời chào. Ở Italia, Juve cũng mở rộng cánh cửa với Villa. Tất cả những đề nghị đều bị Barca từ chối, vì họ chưa muốn để Villa đi ngay từ lúc này. Bởi vì, Villa rời Camp Nou cũng khiến Barca đánh mất một giải pháp dự bị chiến lược.

Sanchez, Pedro hay Tello kém hơn hẳn Villa ở khả năng tự dứt điểm mang về bàn thắng. Tito không trao vai trò quan trọng cho Villa, nhưng không vì thế mà để vuột mất chân sút tốt nhất lịch sử ĐTQG Tây Ban Nha. Phải công nhận rằng, nửa đầu mùa giải này, El Guaje là một giải pháp chiến lược, và Tito hiểu năng suất của cựu cầu thủ Valencia hơn bất kỳ ai.

Tuy vậy, El Guaje hoàn toàn có thể ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Trong trường hợp có lời đề nghị thích hợp nhất, Villa sẽ chủ động thảo luận với Barca để được ra đi. Sau 7 tháng điều trị chấn thương, đây đang là giai đoạn Villa từng bước lấy lại phong độ và cảm giác bóng tốt nhất. Villa cần được thi đấu thường xuyên hơn để thực sự ổn định, nhưng Barca không cho anh cơ hội ấy.

Đội bóng mới sẽ làm giảm hy vọng giành vinh quang Champions League của Villa, nhưng cơ hội được thi đấu thường xuyên là một đảm bảo. Giai đoạn tập trung trở lại của La Seleccion không còn xa nữa, và giải Confederations Cup cũng như World Cup hiện cũng đang đến rất gần. Villa cần thi đấu, cần tích lũy thêm thể lực để giành lại vị trí chính thức trên hàng công La Seleccion. Trước đây, Del Bosque thường có sự ưu ái với Villa, nhưng giờ thì không.

TBN đang nở rộ tài năng trên hàng công, và tình trạng ngồi dự bị ở sân Camp Nou kéo dài khiến Villa nhiều khả năng bị các đàn em đánh bật ra khỏi màu áo đỏ truyền thống. Đi ngay lúc này là giải pháp tốt nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X