Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: M.V.P & và những cái nhíu mày

Thứ Tư 06/04/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề chưa có gì đáng báo động với bộ ba Villa, Messi, Pedro nếu xét theo câu “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Nhưng không tìm thấy mành lưới đối phương trong 4 trận liên tiếp ở Liga rõ ràng không phải là thói quen của họ. Vậy thực sự chuyện gì đang xảy ra?

Villa: Vô duyên hay mỏi mệt?

Sau bàn thắng vào lưới Mallorca hồi cuối tháng 2, bỗng dưng anh không tìm thấy mành lưới đối phương nữa. Người ta thấy “El Guaje” vẫn xông xáo tìm bóng, phối hợp với các đồng đội, nhưng ở khâu cuối cùng là dứt điểm thì anh xử lý rất nghèo nàn. Villa mất phong độ? Không hẳn, anh vừa phá kỉ lục về số bàn thắng của Raul trong màu áo ĐTQG đấy thôi. Vậy phải chăng đôi chân mệt mỏi không còn tuân theo cái đầu? Nếu liên quan đến thể lực thì nghỉ ngơi là cách giúp Villa khôi phục lại sự sắc bén của mình. Câu hỏi: Pep chỉ có đúng 3 tay săn bàn thực thụ trong đội hình thường gồm 3 mũi giáp công, nếu Villa nghỉ, ai có thể thay được anh?

Messi - Villa - Pedro: Có phải là bộ ba thần thánh của Barcelona?

Pedro: Chấn thương

Anh đã ngồi ngoài 2 trận gần đây vì bị đau ở trận đấu với Sevilla 3 tuần trước và giờ đang tập lại. Khung thành Mallorca cũng là cái đích gần nhất mà Pedro ngắm trúng. Vắng Pedro không hẳn là thảm họa vì với Messi và Villa, Barca vẫn có thể tấn công và vận hành trôi chảy. Nhưng việc cả hai tiền đạo đá chính kia cũng phập phù trong giai đoạn vừa rồi khiến đó trở thành mối bận tâm rất lớn. Không Pedro, Barca mất hẳn đi một mũi khoan cần cù và hiệu quả ở cánh, và lối chơi cũng thiếu đi sự linh hoạt bởi anh có thể đổi cánh với Villa để tạo ra đột biến. Câu hỏi: Khi nào anh bình phục và khôi phục cảm giác bóng?

Messi: Mất hứng & thể lực

Những chuyến bay vượt đại dương trở về với Argentina ít nhiều bào mòn sức khỏe của Leo là một nhẽ. Messi còn gặp vấn đề với chính khát khao được ra sân, được chơi bóng tới phút cuối cùng của anh. Ngoài ra, trong 4 trận tại Liga mà Messi không làm bàn, có cảm giác là anh chơi hơi kém hứng. Những pha đột phá thiếu đi chút sức rướn, các cú ra chân mất đi ít nhiều độ chính xác. Phải chăng các trận cầu ở Liga gần đây chưa đủ sức “nóng” để Messi trổ tài? Nếu thế, đã tới lúc anh trở lại. Trước mặt là Shakhtar và tứ kết Champions League. Câu hỏi: Hôm thứ hai, Messi vẫn phải tập trong phòng phục hồi thể lực, khi nào anh có được trạng thái 100% sung sức?

Chẳng lẽ chờ Krkic?

Không ai đòi hỏi lúc nào bộ ba M.V.P hay mỗi cá nhân trong đó phải tỏa sáng, nhưng khi Châu Âu vẫy gọi, ít nhất một trong ba chân sút ấy phải tìm được chính mình. Họ đã ghi cho Barca 14/18 bàn ở Champions League và thật khó hình dung không ai trong bộ ba M.V.P ấy đá tung lưới Shakhtar lần này. Barca sẽ tiếp đối thủ tại Camp Nou và chiến thắng là mệnh lệnh bắt buộc nếu biết rằng đội quân của Pep chưa từng có được trận thắng ở vòng knock-out nào trên sân đối phương.

Điều an ủi cho Pep là khi M.V.P trục trặc, Krkic đã có mặt khá đúng lúc với 2 bàn/3 trận. Tiền đạo trẻ đấy đã tận dụng khá tốt cơ hội được ra sân và chơi không tồi. Nhưng Krkic thế nào thì Pep hiểu hơn ai hết. Anh không giỏi chịu áp lực và còn hạn chế khá nhiều mặt nếu muốn xuất trận thường xuyên hơn. Điểm dễ nhận thấy nhất ở “số 9” của Barca là anh còn non trong những pha xử lý cuối cùng và chơi khá phí bóng. Nghĩa là Bojan chỉ có thể là giải pháp dự phòng, không hơn không kém.

Rút cục, Pep vẫn phải hy vọng M.V.P sớm trở lại, đặc biệt là Messi, vì không ai ghi nhiều bàn hơn Leo trong 2 năm qua ở mặt trận Châu Âu. Cái duyên ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp này của Messi là điều mà các cule hoàn toàn có thể tin tưởng. Thực ra, đó không hẳn là cái duyên, mà là đẳng cấp và bản lĩnh. Sức ép tạo nên gánh nặng, nhưng sức ép cũng mang lại sự hứng khởi.

Đó là điều M.V.P cần!

Con số

0 Chưa có lần nào ở Champions League mùa giải năm nay, ba tiền đạo Messi, Pedro, Villa cùng nhau im lặng. Họ thay phiên nhau lập công, Messi dẫn đầu với 8 bàn, Villa và Pedro cùng có 3 bàn. 14/18 bàn của Barca tới giờ do công của bộ ba này
8 Tại Champions League, bộ ba M.V.P đã ghi 8 trên tổng cộng 14 bàn họ có được tại Camp Nou. Trong đó, Messi đã ghi tới 6 bàn tại sân nhà. “Thói quen” lập công ở Camp Nou của Messi không chỉ hiện hữu ở mùa bóng hiện tại. Mùa trước, trong 8 bàn của Messi, 7 được ghi tại thánh địa này.
13 Với 2 bàn ghi được vào lưới Arsenal vừa qua, Messi đã có 13 lần ăn mừng bàn thắng ở các trận knock-out. 13 bàn ấy được ghi 6 trận đấu loại trực tiếp khác nhau. Hễ Messi tìm thấy mành lưới đối thủ, Barca bao giờ cũng thắng.


 


(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X