Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: Messi là cơn ác mộng của Emery

Thứ Bảy 14/09/2013 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery chưa một lần giành chiến thắng khi đối đầu với Barca, và Lionel Messi thực sự là cơn ác mộng đối với nhà cầm quân xứ Basque.

Các đội bóng của Emery nhận 34 bàn thua trước Barca, và 14 trong số đó do Messi thực hiện.

Messi đã ghi 14 bàn vào lưới các CLB của Emery
Messi đã ghi 14 bàn vào lưới các CLB của Emery

 

Nỗi ám ảnh của Emery

Almeria, Valencia, Spartak Moskva và Sevilla là những đội bóng mà Unai Emery dẫn dắt từng ít nhất một lần có dịp đối đầu với Barca. Từ giai đoạn của Frank Rijkaard, Pep Guardiola cho đến Tito Vilanova, Barca luôn quá mạnh so với các CLB của Emery. Tổng cộng là 15 trận đấu, với 10 thất bại. Lần gần nhất Emery chịu thất bại trước Barca là tháng Hai vừa qua, khi ông vừa bị Spartak sa thải và cập bến Sevilla.

Lionel Messi tham gia vào 12 cuộc đối đầu kể trên, và ghi bàn vào lưới cả 4 đội bóng. Mùa 2007-08, dưới sự dẫn dắt của Rijkaard, Messi chỉ thi đấu 16 phút cuối, nhưng vẫn kịp chọc thủng lưới Almeria do Emery chỉ đạo. Ở Champions League mùa trước, Messi ghi bàn trong cả hai lượt với Spartak Moskva. Trên sân Camp Nou là cú đúp để cùng Barca lội ngược dòng, và 1 bàn khác tại Moskva. Khi Emery cùng Sevilla đến Camp Nou, Messi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca.

Emery bị ám ảnh bởi Messi nhiều nhất là khoảng thời gian ông còn dẫn Valencia. Messi chỉ ghi bàn trong 4 trận với Valencia của Emery, nhưng mỗi lần anh lập công đều ra trò. Mùa 2009-2010, Leo lập hat-trick chỉ trong vòng 27 phút, giúp Barca thắng 3-0. Ngày 19/2/2012, Valencia bất ngờ dẫn bàn chỉ sau 9 phút ngay ở Camp Nou, nhưng Messi đáp trả với 4 pha lập công liên tiếp, trước khi Xavi ấn định chiến thắng 5-1.

Với Messi, đó là một ngày đặc biệt, khi ngôi sao người Argentina ghi cú “poker” đầu tiên trong sự nghiệp ở La Liga (trước đó, Messi từng có “poker” vào lưới Arsenal). Càng ý nghĩa hơn, khi đây cũng là ngày ngôi sao này chạm mốc 200 trận đấu ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Chỉ hơn 2 tuần sau cột mốc này, Messi đã viết trang sử mới bằng cú “manita” (5 bàn) vào lưới Leverkusen.

Hai trận đấu khác với Valencia ở Mestalla, các mùa 2008-2009 và 2010-2011, Messi cùng ghi 1 bàn thắng. Lần duy nhất Messi ghi bàn nhưng Barca không thắng một CLB của Emery là trận hòa với chính Valencia trên sân Mestalla mùa 2008-2009, với tỷ số 2-2.

Phá kỷ lục của chính mình

Ngoại trừ lần vắng mặt trong chuyến làm khách ở Malaga vì chấn thương, Messi đã tham gia vào 2 trận đầu mùa giải của Barca. Ngôi sao 26 tuổi người Argentina ghi một cú đúp trong trận mở màn mùa giải vào lưới Levante, trên sân nhà Camp Nou. Trong trận làm khách của Valencia, Messi ghi hat-trick, và dẫn đầu danh sách cuộc đua Pichichi.

Với thành tích ấy, Messi chỉ còn cách kỷ lục của chính mình khi khởi đầu mùa giải đúng 1 bàn thắng. Mùa trước, Leo đã thiết lập kỷ lục khi ghi 6 bàn sau 4 vòng đầu tiên ở La Liga. Cụ thể, Messi lần lượt ghi được cú đúp vào lưới Sociedad, Osasuna và trận đấu vòng 4 với Getafe. Trong trận tiếp Valencia ở vòng 3, Leo đã không ghi bàn, nhưng kiến tạo cơ hội để Adriano lập công, mang về chiến thắng tối thiểu cho Barca.

Như vậy, chỉ cần ghi thêm 1 bàn vào lưới Sevilla, Messi sẽ cân bằng được kỷ lục của mình về sự khởi đầu mùa giải. Nếu Messi thành công, thành tích hiện tại sẽ đáng chú ý hơn. Bởi vì, nó diễn ra trong bối cảnh anh gặp nhiều khó khăn về sức khỏe, và bản thân Leo cũng đá ít trận hơn so với cùng kỳ một năm trước. Tất nhiên, sẽ là điều kỳ diệu nếu Messi ghi nhiều hơn một bàn thắng vào lưới Sevilla, để phá luôn kỷ lục của mình.

Unai Emery đến Camp Nou với cột mốc 99 trận thắng trong sự nghiệp cầm quân ở La Liga. Nhưng Messi sẽ khiến ông phải hoãn con số 100 thêm ít nhất một tuần nữa.

THEO TTVH
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X